สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 มีนาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 20 - 26 มี.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

อีกหนึ่งข่าวใหญ่วงการสื่อสารในไทยคงหนีไม่พ้นการประมูลคลื่น 900 MHz ที่ผ่านมา ซึ่งได้มี JAS (บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดมหาชน) เข้ามาประมูลได้ แต่บทสรุปกลับไม่ได้เจ้านี้มาเป็นผู้แข่งขันรายใหม่ เมื่อถึงกำหนดการชำระเงินทาง JAS ไม่ได้สามารถมาจ่ายตามนัดหมายได้ ซึ่งทำให้การประมูลคลื่นดังกล่าวกลายเป็นโมฆะทันที (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ล่าสุด "Apple iPhone SE" สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4 นิ้ว มีดีไซน์ภายนอกคล้ายกับ iPhone 5S แต่มีการปรับปรุงรายละเอียดภายในให้กลายเป็น iPhone ขนาดหน้าจอ 4 นิ้วที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ iPhone 6S และยังเป็น iPhone รุ่นที่มีราคาเปิดตัวถูกกว่าทุกรุ่นเท่าที่เคยมีมาด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกจาก iPhone SE ที่ทาง Apple ได้เปิดตัวแล้ว ยังมี iPad Pro แท็บเล็ตหน้าจอ 9.7 นิ้ว ตัวเครื่องวัสดุอลูมิเนียม บางเพียง 6.1 มิลลิเมตร น้ำหนัก 437 กรัม  ภายในขับเคลื่อนด้วยชิป Apple A9X และมีสเปกระดับท๊อปเหมือนกับ iPad Pro รุ่นหน้าจอ 12.9 นิ้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung ประเทศไทยได้เริ่มทำการปล่อยอัพเดท Android OS เวอร์ชั่นใหม่ 6.0.1 Marshmallow ให้กับผู้ใช้งาน Galaxy Note 5 ในประเทศไทยแล้วตอนนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Doogee ประเทศไทย เปิดตัว X6 และ X6 PRO ตอบโจทย์คนรักสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ แบตเตอรี่ความจุเยอะ ที่มาพร้อมมาพร้อมกับสเปคสุดคุ้มค่าในราคาประหยัด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

i-mobile บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติไทยได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในซีรีย์ i-style ด้วยรหัสรุ่น 811 โดยดีไวซ์ดังกล่าวรันบนระบบแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 5.1 ซึ่งรองรับการใช้งานสองซิมการ์ดและเครือข่ายไร้สาย 3G (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG เปิดตัว X screen และ X cam สองสมาร์ทโฟนระดับกลางตระกูล X series พร้อมวางจำหน่ายหลายประเทศ โดยทั้งสองรุ่นมีคุณสมบัติบางอย่างที่ถอดแบบมาจากสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมทั้งจอแสดงผลรองใน LG V10 และกล้องหลังคู่ใน LG G5 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เอไอเอส โชว์ศักยภาพ ผู้นำตัวจริงด้านเครือข่ายดิจิทัลอันดับหนึ่งของประเทศ เปิดให้บริการ 4.5 G เชิงพาณิชย์ รายแรกของโลก ใช้งานได้จริงแล้ว บนนวัตกรรมเครือข่ายที่ดีที่สุด ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1 Gbps ภายในเดือนเม.ย. นี้ ด้วยผลสำเร็จจากความร่วมมืออันเหนียวแน่นกับพันธมิตรระดับโลก “หัวเว่ย” (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Truemove H พร้อมเปิดให้บริการ “ทรูมูฟ เอช 4G Plus” ด้วยเครือข่ายสัญญาณครอบคลุมทั่วประเทศ มีครบทุกคลื่นความถี่ 900/850/1800/2100 MHz แบนด์วิธกว้างที่สุด ใช้งานได้จริง เน็ตเร็วแรงไม่มีสะดุด คุ้มค่าด้วยแพ็กเกจโปรโมชั่นหลากหลายที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC ทวีตผ่านบัญชีทวิตเตอร์ยืนยันว่าทางบริษัทจะจัดงานแถลงข่าวใหญ่ในวันที่ 12 เมษายน ที่นิวยอร์ก ลอนดอนและไทเป โดยคาดว่าภายในจะเป็นการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อป HTC 10 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่