กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 21 เมษายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ถ้าพูดถึงชีวิตประจำวันของแต่ละคนนั้นไม่มีทางเหมือนกันเลย เพราะมีเรื่องราวต่างๆ มากมายผ่านมาทุกวินาทีแตกต่างกันไป ทว่าช่วงเวลาเหล่านั้น ก็มักจะต้องมีอุปกรณ์ไฮเทคอย่างสมาร์ทโฟน รวมถึงนาฬิกาอัจฉริยะเกี่ยวข้องแน่นอน โดยต้องบอกว่าในปัจจุบันก็ได้กลายเป็นของคู่ใจใครหลายคนกันแล้ว อย่างไรก็ดีหากไม่ใช้งานเพียงสแตนบาย แทบที่จะเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะมีแบตเตอรี่ใช้งานเพียงพอตลอดทั้งวัน เพราะฉะนั้นบทความนี้จึงจะขอพาไปทำความรู้จัก กับอุปกรณ์เสริมด้านการชาร์จแบตเตอรี่แบรนด์ Belkin ของผลิตภัณฑ์ Apple ทั้งหมด 5 ชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นก็ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างลงตัว และที่สำคัญยังได้รับมาตรฐาน MFI อีกด้วย 

1. Rotating Dual USB 2.4a Charger อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริม ที่จะช่วยแก้ปญหา การเปลืองพื้นที่ในการชาร์จ เพราะอะแดปเตอร์ส่วนใหญ่มักมีขนาดที่ใหญ่ เมื่อนำไปเสียบเข้ากับปลั๊กไฟ จะพบว่ากินพื้นที่ส่งผลให้ไม่สามารถใช้งานอีกช่องปลั๊กได้ ดังนั้นด้วยอุปกรณ์ดังกล่าวจะทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป เพราะสามารถหมุนได้ 360 องศา เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบอะแดปเตอร์ไปในทิศทางที่ไม่บังการใช้งานของอีกหนึ่งปลั๊ก

โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีอายุรับประกันตัวสินค้า 2 ปี สามารถชาร์จอุปกรณ์ทุกชนิดได้สองอย่างพร้อมกัน iDevice, Android หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่ชาร์จผ่านพอร์ต USB ด้วยกำลังไฟในการชาร์จ 2.4 AMP และมีวงเงินรับประกันอุปกรณ์ต่อพ่วงสูงสุด 80,000 บาท ทำให้ผู้ใช้งานเกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งวางจำหน่ายในราคา 1,290 บาท 

หมายเหตุ : คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ได้ที่ belkin.com

2. Belkin MIXIT↑ Lightning to USB Clip เชื่อว่าหลายคนอาจจะชื่นชอบสายชาร์จแบตฯ แบบยาวๆ เพื่อที่จะประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของปลั๊กไฟ หรืออุปกรณ์ต่อพ่วง ทว่าในข้อดีก็มักมีข้อเสียคือการเก็บสายที่ดูยุ่งยากเสียหน่อย และเกิดว่ามีความจำเป็นต้องพกพาละ เราจะต้องม้วนสายยาวๆ แล้วจับยัดลงใส่กระเป๋า ส่งผลให้เวลาใช้งานเกิดความไม่สะดวก และเสียเวลา

แต่ด้วยสายชาร์จจาก Belkin ที่ออกแบบสำหรับชีวิตประจำวัน และใช้งานเฉพาะการพกพา โดยที่สายชาร์จ ก็ไม่จำเป็นต้องยัดลงใส่กระเป๋า เพียงนำหัวล็อคตะขอเกี่ยวกับอะไรก็ตามที่มักพกติดตัวไปในสถานที่ต่างๆ จากนั้นเลื่อนปลอกหุ้มสายชาร์จขึ้นแล้วก็นำมาเชื่อมต่อพอร์ตของสมาร์ทโฟน หรือแบตเตอรรี่สำรอง เพียงเท่านี้ก็สามารถชาร์จดีไวซ์ได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งปลอกหุ้มสายชาร์จสามารถเลื่อนลงมาเพื่อเก็บสายให้เป็นระเบียบ และช่วยห่อหุ้มเก็บรักษาพอร์ตให้ไม่เสียหาย ทั้งก็ยังทำให้การหยิบใช้งานเป็นไปอย่างสะดวก

สำหรับ Belkin MIXIT↑ Lightning to USB Clip วางจำหน่ายในราคา 1,190 บาท โดยจะมีเฉดสีให้เลือก 4 สีได้แก่ ฟ้า-ม่วง, นํ้าเงิน-เขียวมิ้นท์- ดำ-เทา, ชมพู-ส้ม คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม belkin.com ซึ่งจะมีอายุรับประกันสินค้า 2 ปี

3. Belkin MIXIT↑ UNIVERSAL HOME CHARGER (อะแดปเตอร์) และสายชาร์จ Belkin MIXIT↑ LIGHTNING TO USB CABLE

สองคู่หูที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันที่เร่งรีบ โดยหัวชาร์จสามารถให้กำลังไฟได้มากถึง 2.4 AMP นั่นก็หมายความว่าการชาร์จ iPhone/iPod/iPad จะไม่ต้องใช้ระยะเวลานานอีกต่อไป และถ้าอุปกรณ์ของเราอยู่ห่างจากอะแดปเตอร์ สามารถนำสายชาร์จและรับส่งข้อมูลประเภท Lightning มาเสียบชาร์จได้อย่างสะดวก พร้อมใช้งานได้คล่องตัว ด้วยความยาวถึง 1.2 เมตร และหัวพอร์ตชาร์จยังผลิตจากวัสดุคุณภาพดีกล่าวคือ จะเคลือบด้วยอะลูมิเนียม ส่งผลให้มีความทนทาน แถมมีสีสันให้เลือกหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ด้านแฟชั่นใช้งานเข้าคู่กันไปเลย ส่วนหัวสายชาร์จก็หุ้มด้วยฉนวนแบบสายถัก ไม่ชำรุดขาดง่ายแน่นอน และที่สำคัญตัวสายชาร์จก็รองรับกำลังไฟได้ 2.4 AMP ด้วยเช่นกันเพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า "สามารถชาร์จ iDevice ทั้งหลาย แบตเตอรี่จะเต็ม 100% ไวแน่นอน"

หมายเหตุ : วิธีใช้งานที่ถูกต้องควรจับหัวพอร์ตให้มั่นคงจากนั้นค่อยๆ ดึงออก เพราะว่าถ้าจับที่สายแล้วกระชากอกจากอะแดปเตอร์ ก็จะทำให้สายชำรุดเร็วขึ้น

 

โดยอุปกรณ์ทั้งสองวางจำหน่ายในราคา 990 บาท ซึ่งมีเฉดสีให้เลือก 6 สีได้แก่ สีขาว, สีดำ, สีโรสโกลด์, สีทอง, สีเงิน และสีเทา

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของสายชาร์จ : belkin.com

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของอะแดปเตอร์ : belkin.com

4. Belkin Valet Charge Dock for Apple Watch เรียกว่าในยุคสมัยใหม่เช่นนี้นอกจากสมาร์ทโฟนจะทำให้ชีวิตเราไฮเทคแล้ว ความสามารถของนาฬิกาก็ถูกปรับเปลี่ยนให้เข้าสู่ยุคดิจิตอลด้วยเช่นกัน เพราะสามารถรายงานการแจ้งเตือนต่างๆ ที่เกิดขึ้นบน iDevice ให้ทราบได้อย่างเรียลไทม์ ดังนั้นสำหรับการใช้งานเกิดประสิทธิภาพสูงสุดก็ต้องวางไว้ใกล้ตัว เพื่อรับรู้ถึงการติดต่อสื่อสารต่างๆ

โดยเราสามารถนำแท่นชาร์จดังกล่าว วางไว้บนโต๊ะทำงานหรือบนเตียงนอนได้เข้าที่เข้าทาง เพราะว่ามีดีไซน์การออกแบบที่เป็นฐานสี่เหลี่ยมผนวกกับรูปแบบที่พรีเมี่ยม ทำให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้อง รวมถึงบนโต๊ะทำงานได้ไม่ยากเย็น อีกทั้งหากมีความจำเป็นใดๆ ต่อการใช้งาน ก็ใช้งานได้เลยทั้งๆ ที่กำลังชาร์จอยู่ หรือวางไว้เฉยๆ ทำให้ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร 

สำหรับแท่นชาร์จดังกล่าวมีการรับประกันสินค้า 2 ปี วางจำหน่ายในราคา 3,390 บาท สามารถใช้งานได้กับ ....... คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : belkin.com

  • Apple Watch Sport
  • Apple Watch
  • Apple Watch Edition

ก็จบลงแล้วนะครับสำหรับการแนะนำสินค้าทั้ง 5 ชิ้น ของแบรนด์ Belkin เกี่ยวกับการชาร์จแบตเตอรี่ของดีไวซ์ รวมถึงอุปกรณ์สวมใส่ หลังจากทราบข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่างๆ กันไปแล้ว ลำดับต่อไปเรามาดูกันว่ามีเหตุผลอะไรทำไมถึงต้องเลือกอุปกรณ์จากแบรนด์ดังกล่าว....

  • เลือกใช้วัสดุการผลิตของผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ แข็งแรงทนทาน
  • รับประกันการใช้งานยาวนาน 2 ปี
  • มีการรับประกันวงเงินที่สูง (ขึ้นอยู่กับประเภทของอุปกรณ์)
  • ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน อาทิ ระบบการชาร์จ, ระบบการซิงค์, ATS testing, ระบบแรงดันไฟตก (Voltage Drop), ระบบสายดิน (GND resistance)
  • รองรับมาตรฐาน MFI ทำให้มั่นใจได้ว่าใช้งานกับ iDevice ได้อย่างแน่นอน
  • Belkin ของแท้ต้องมีการจัดวาง Layout ที่ถูกต้องเป็นระเบียบ อาทิ ตัวอักษร, กราฟฟิก, สัญลักษณ์ของแบรนด์ รวมถึงรหัสของสินค้า

อย่างไรก็ดีขอฝากเรื่องสุดท้ายเกี่ยวกับการใช้งานสายชาร์จและอะแดปเตอร์ว่าการใช้งานผลิตภัณฑ์ปลอมจะไม่เป็นผลดีอย่างยิ่งต่อชีวิตและทรัพย์สินถึงแม้จะมีราคาถูกแต่ก็ไม่ได้ช่วยตอบโจทย์เท่าของแท้ ดังนั้นการเลือกซื้อใช้งานทั้งทีเราก็ควรที่จะลงทุนหนึ่งครั้ง แต่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเสียดีกว่า เพราะฉะนั้นเลือกซื้อของแท้จะเป็นประโยชน์และปลอดภัยครับ

ส่วนการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่รองรับมาตรฐาน MFI ดีกว่าผลิตภัณฑ์ของ Apple อย่างไร

อย่างที่เราทราบกันผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ลถูกออกแบบมาให้ไม่เป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมโดยเลือกใช้วัสดุ Thermoplastic Elastomer หรือว่ายางเทอร์โมพลาสติกแทนการใช้งาน PVC ดังนั้นจึงทำให้เหล่าสายชาร์จหรืออุปกรณ์ต่างๆ เมื่อใช้งานไประยะเวลาหนึ่งเกิดอาการเปื่อยยุ่ยไปในที่สุด

เพราะฉะนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่รองรับมาตรฐาน MFI จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหล่าผู้ใช้งาน จะสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ได้คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จ่ายไป เพราะมีเรื่องของดีไซน์, มาตรฐานการป้องกันต่างๆ รวมถึงความทนทานที่กำลังกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้

โดยแบรนด์ Belkin ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้มาตรฐาน MFI เช่นกัน ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าใช้งานปลอดภัย แบบไร้ปัญหาใดๆ สามารถตรวจสอบได้ที่ : https://mfi.apple.com/MFiWeb/getAPS.action

และถ้าหากใครที่ต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Belkin ก็สามารถดูรายชื่อร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่าย belkinthailand.com หรือสอบถามข้อมูล facebook.com/belkin.thailand

 

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่