สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่งาน Tech World 2016 Lenovo เปิดตัว PHAB 2 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นแรกในโครงการ Project Tango ที่ร่วมมือกับ Google พัฒนาขึ้นมา โดยก่อนหน้านี้เคยมีแท็บเล็ตในโครงการดังกล่าวเปิดตัวออกมาเมื่อปี ค.ศ. 2014 และหลังจากรอคอยมาราวๆ 2 ปีในที่สุดก็ถึงคิวของสมาร์ทโฟน

Project Tango มีจุดประสงค์หลักเพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริง (AR experience) โดยใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่สามารถติดตามการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานและสามารถตรวจจับความลึกของพื้นที่รอบๆ ด้วยกล้องเพื่อรู้จำตำแหน่งวัตถุ ก่อนที่จะสร้างพื้นที่จำลองและสร้างวัตถุเสมือนจริงขึ้นมาโดยอ้างอิงตำแหน่งจากพื้นที่จริง ซึ่งมีประโยชน์ต่อการนำทางในอาคารหรือแม้กระทั่งการจำลองสภาพแวดล้อมเมื่อนำวัตถุหรือสิ่งของมาตกแต่งพื้นที่

Lenovo เผยว่าตอนนี้มีแอพพลิเคชั่นที่รองรับ Project Tango และใช้งานผ่าน PHAB 2 Pro ได้ประมาณ 25 แอพ และจะทยอยเพิ่มเป็น 100 แอพภายในปีนี้

ในส่วนของสเปก Lenovo PHAB 2 Pro มีตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะ unibody ที่มีตัวเลือกสีทองและสีเงิน มีจอแสดงผล IPS display ขนาดกว้าง 6.4 นิ้ว ความละเอียด QuadHD, CPU Qualcomm Snapdragon 652 octa-core 1.8GHz, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB, รองรับ microSD card, ระบบเสียง Dolby Atmos, รัน Android 6.0 Marshmallow, กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์วัดความลึกและเซ็นเซอร์ติดตามการเคลื่อนไหว, มีสแกนลายนิ้วมือด้านหลังเครื่อง, กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 4050mAh

Lenovo PHAB 2 Pro จะถูกวางจำหน่ายผ่านร้านค้าออนไลน์ในเดือนสิงหาคมและร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในเดือนกันยายน โดยมีราคาเปิดตัว $499 (ประมาณ 17,550 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่