สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 มิถุนายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 19 - 25 มิ.ย. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

มีข่าวลือและภาพหลุดชุดใหม่เผยว่า iPhone 7 จะยังคงมาพร้อมพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรเหมือนเดิม แต่จะมีการเปลี่ยนถาดซิมการ์ดเป็นแบบ Dual SIM แทน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เผยโฉมสมาร์ทโฟนตระกูล A-series รุ่นล่าสุดที่ประเทศจีน A37 ซึ่งมาพร้อมจอแสดงผล IPS display ขนาดกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 4 ขอบโค้ง 2.5D, CPU Snapdragon 410 quad-core,  รองรับ 4G VoLTE (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาเว็บไซต์ที่ชื่อว่า City Glide. com ที่มีจุดมุ่งหมายแก้ไขปัญหาของผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารประจำทาง ซึ่งให้บริการค้นหาสายรถด้วยระบบจีพีเอสเพื่อบอกตำแหน่งรถที่อยู่ใกล้ที่สุดพร้อมประเมินเวลารถเมล์มาถึง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google ก็ได้ออกมาเผยรายชื่อถึงรุ่นที่เตรียมจะได้ไปต่อ และไม่ได้อัพเดท Android N แล้ว สำหรับรายชื่อรุ่นของ Nexus Device ที่ทาง Google ได้ออกเปิดเผยในครั้งนี้ แน่นอนว่า Nexus 6P และ Nexus 5X จะเป็น 2 รุ่นแรก ที่ยังคงได้ไปต่อยาวถึงเดือนกันยายน 2017 ทำให้น่าจะได้รับการอัพเดททั้ง Android N และ O ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลุดภาพ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากหัวเหว่ย คาดจะเป็น Huawei Mate 8 เวอร์ชั่นรองรับการใช้งาน Force Touch ซึ่งจากภาพที่เห็นตัวเครื่องจะมีลักษณะแบบเดียวกับ Mate 8 โดยได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน TENAA จากจีนแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Peter Chou อดีต CEO ผู้ร่วมก่อตั้ง HTC ได้ลาออกจากบริษัทแล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้เขามีส่วนสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนค่าย HTC ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมาเป็นเวลานาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัว Mi QiCYCLE จักรยานไฟฟ้าพับได้ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ไฮเทคสำหรับการขับขี่จักรยานแบบครบครันโดยมีราคาเปิดตัวที่ประเทศจีน 2,999 หยวน (ประมาณ 16,060 บาท) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีภาพหลุด Samsung Galaxy S7 edge Olympic Edition สมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษที่มาพร้อมกับโลโก้กีฬาโอลิมปิก ซึ่งทราบกันดีว่า Samsung เป็นสปอนเซอร์รายหลักอย่างเป็นทางการของกีฬาโอลิมปิกทั้งฤดูร้อนและฤดูหนาว จึงมีความเป็นไปได้สูงมากว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปแบบ Olympic Edition ออกมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

vivo เตรียมเปิดตัวสองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด vivo X7 และ vivo X7 Plus ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ล่าสุดมีการเผยภาพของรุ่น vivo X7 ออกมาแล้ว ซึ่งจะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 652 octa-core, RAM 4GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

กลุ่มทุน OnePlus, vivo, OPPO เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนเพื่อการศึกษารุ่นแรกภายใต้แบรนด์ imoo ล่าสุดมีการเผยภาพสมาร์ทโฟน ตัวเครื่องภายนอกคล้ายสมาร์ทโฟนทั่วไป แต่สิ่งที่ทำให้น่าสนใจก็คือการติดแท็ก #learningphone ซึ่งบ่งบอกว่าเป็นสมาร์ทโฟนสำหรับการเรียนรู้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่