สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เปิดตัว Galaxy Note7 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตระกูล Note อย่างเป็นทางการ โดยเป็นสมาร์ทโฟนตระกูล Note รุ่นแรกที่มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 (กันน้ำที่ความลึกไม่เกิน 1 เมตร) กรอบตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะที่คั่นกลางระหว่างกระจก Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีสีตัวเครื่องให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีฟ้า สีทอง สีดำและสีเงิน

Samsung Galaxy Note7 มีจอแสดงผล Super AMOLED ขนาดกว้าง 5.7 นิ้ว ความละเอียด QuadHD ขอบหน้าจอด้านข้างโค้งทั้งสองด้าน (curve screen) มีปากกา S Pen สำหรับใช้งานจดบันทึกซึ่งสามารถวาดเขียนบนหน้าจอได้แม้กระทั่งอยู่ใต้น้ำ มีฟีเจอร์ใหม่สำหรับใช้งานกับ S Pen เช่น แว่นขยาย (magnifying glass) แปลภาษา (translate tool) สร้างไฟล์ภาพเคลื่อนไหว (GIF creator) เป็นต้น

Samsung Galaxy Note7 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Samsung ที่มาพร้อมเทคโนโลยีไบโอเมตริกสแกนม่านตา (iris scanner) และยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home เพื่อรักษาความปลอดภัยข้อมูลของผู้ใช้งาน

Samsung Galaxy Note7 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Samsung ที่รองรับพอร์ต USB Type-C (รองรับ USB On The Go และเทคโนโลยีชาร์จแบตฯ เร็ว) รองรับการชาร์จไร้สาย โดยมีแบตเตอรี่ความจุ 3500mAh ติดมาให้ใช้งาน

Samsung Galaxy Note7 มีกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี dual-pixel แบบเดียวกับ Galaxy S7 โดยมีรูรับแสง f/1.7 ระบบกันสั่น OIS รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียด 2160p, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

Samsung Galaxy Note7 ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 820 / Exynos 8890 (ขึ้นอยู่กับประเทศที่วางจำหน่าย), RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 64GB, รองรับ microSD card ความจุสูงสุด 256GB (ยังไม่รองรับ UFS card ที่ Samsung เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้)

Samsung Galaxy Note7 รัน Android 6.0 Marshmallow ครอบทับด้วย TouchWiz UI และ Edge UX สำหรับการทำงานที่หน้าจอขอบโค้งเหมือนกับ Galaxy S7 edge

Samsung จะเริ่มเปิดให้จอง Galaxy Note7 ที่ Samsung brand shop ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม เป็นต้นไปโดยมีราคาเปิดตัว 28,900 บาท (ราคาจำหน่ายในประเทศไทย) ผู้ที่จองเครื่องภายในวันที่ 5-14 สิงหาคมจะได้รับ surprise promotion จากทาง Samsung ด้วย 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่