สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 21 - 27 ส.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

Wiko สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส เปิดตัว “Wiko Robby 2GB” หน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความคมชัดแบบ HD พร้อมลำโพงคู่หน้า 3D Audio Stereo ระบบประมวลผล Quad Core 1.3 GHz, ROM 16 GB เพิ่ม RAM เป็น 2 GB ใ ในราคาเพียง 3,790 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google เริ่มปล่อยอัพเดทแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด Android 7.0 Nougat ให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแล้ว โดยอุปกรณ์รุ่นแรกๆ ที่จะได้ใช้งานได้แก่พวกตระกูล Nexus อย่าง Huawei Nexus 6P, LG Nexus 5X, Motorola Nexus 6, HTC Nexus 9, ASUS Nexus Player, Google Plxel C และสมาร์ทโฟนในโครงการ Android One (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ต่อเนื่องจากประกาศการอัพเดท Android 7.0 Nougat ก็มีการเผยข้อมูลว่าสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่จะได้ใช้งาน Android 7.0 Nougat ตั้งแต่แกะกล่องออกมา คือ LG V20 ซึ่งมีกำหนดการจะเปิดตัวออกมาที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 6 กันยายนนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony เผยแผนอัพเดทอุปกรณ์ Xperia ให้เป็นแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 หรือ Nougat โดยระยะเวลาจะยังไม่มีการระบุออกมา ซึ่งสมาร์ทโฟนในโรดแมปก็มีทั้งหมด 9 รุ่น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC เป็นหนึ่งแบนรด์ ที่ล่าสุดออกมาประกาศรายชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนของค่ายที่เตรียมได้รับอัพเดท Android OS เวอร์ชั่นใหม่ 7.0 Nougat อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ต่อจาก SONY ที่ได้ออกมาประกาศไปก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung วางจำหน่าย Galaxy J1 (2016) มาพร้อมหน้าจอสีสันสดใสด้วยเทคโนโลยี sAMOLED กว้าง 4.5 นิ้ว ความละเอียด WVGA-480x800 พิกเซล โดดเด่นด้วยคุณสมบัติสามารถปรับตัวหนังสือได้ใหญ่สูงสุด 6 เท่า โดยตัวเครื่องจะทำงานด้วยหน่วยประมวลผล Quad-Core ความเร็ว 1.2GHz RAM 1GB, ROM 8GB และรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากทาง Apple ปล่อยอัปเดท iOS เวอร์ชั่น 9.3.4 เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ทางบริษัทแอปเปิ้ลก็ได้ให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นใหม่นั่นก็คือ 9.3.5 โดยมีจุดประสงค์ของการอัพเดทครั้งนี้เนื่องจากว่าต้องการอุดช่องโหว่ที่เกิดขึ้นในเวอร์ชั่นที่แล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ขยับเข้าใกล้วันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ iPhone 7 ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Apple มากขึ้นเท่าไร กระแสข่าวลือต่างๆ นานาเริ่มที่จะโหมมามากขึ้นตามไปด้วย ล่าสุด Jimmy Lin นักแสดงชื่อดังชาวไต้หวัน ได้ถ่ายภาพตัวเองพร้อมสมาร์ทโฟนนิรนามที่คาดว่าน่าจะเป็น iPhone 7 ออกมาให้ลุ้นกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi และ China Mobile เผยโฉม Redmi Note 4 สมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD กระจกขอบโค้ง 2.5D ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek Helio X20 deca-core 2.1GHz, มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท nuTonomy เริ่มสร้างปรากฏการณ์นี้ขึ้นในรูปแบบการบริการเป็นเจ้าแรกของโลกแล้ว ด้วยการนำรถแท็กซี่ไร้คนขับมารับผู้โดยสาร แบบไม่คิดค่าบริการ สำหรับรถยนต์ที่นำมาให้บริการก็จะใช้เชื้อเพลิงไฟฟ้า มีสองรุ่น คือ Renault Zoe และ Mitsubishi i-MiEV โดยเบื้องต้นมีให้บริการทั้งหมด 6 คัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่