หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 31 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Sony เคยทำให้แปลกใจเมื่อปีที่แล้วโดยโปรเจคระดมทุนผลิต FES Watch นาฬิกา smartwatch เทคโนโลยี E-Paper ได้รับกระแสตอบรับที่ดีสำหรับผู้ชื่นชอบแฟชั่นอุปกรณ์สวมใส่ ล่าสุด Sony มีแผนจะสานต่อความสำเร็จนั้นอีกครั้ง

โปรเจคการผลิต FES Watch นาฬิกา E-Paper ที่หน้าปัดและสายนาฬิกาสามารถปรับเปลี่ยนแบบ (ในโทนสีขาวดำ) ได้ตามที่ผู้ใช้งานต้องการแถมยังใช้พลังงานน้อยมาก ภายใน FES Watch มีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ประมาณ 2 ปี แต่ไม่สามารถชาร์จแบตฯ ซ้ำได้

สำหรับโปรเจคล่าสุด "FES Watch U" จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยจะเปลี่ยนไปใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟกลับได้ แม้ว่าจะมีอายุการทำงานไม่ถึง 2 ปีเหมือนกับ FES Watch รุ่นก่อน แต่ก็ใช้งานได้ประมาณ 3 สัปดาห์ต่อรอบการชาร์จ ซึ่งถือว่าดีกว่า smartwatch ทั่วไปที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดเวลานี้ โดย FES Watch U จะใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่เต็มความจุประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

แม้ว่าส่วนที่เป็นหน้าจอ E-Ink ยังคงเป็นสีขาวดำแต่ส่วนที่เป็นตัวเรือนทั้งกรอบหน้าปัดและสายนาฬิกาจะมีตัวเลือกเพิ่มเข้ามา ได้แก่ สีดำ สีเงินและสีขาว

สุดท้ายสำหรับการเปลี่ยนแปลงก็คือเรื่องของราคา โดยเดิมทีเดียว FES Watch รุ่นก่อน Sony เคยตั้งราคาจำหน่ายไว้ที่ $250 (ประมาณ 8,660 บาท) แต่สำหรับ FES Watch U จะมีราคาจำหน่าย $440 (ประมาณ 15,240 บาท) ซึ่งล่าสุดก็ทำยอดระดมทุนไปกว่า 6.8 ล้านเยน หรือประมาณ 34% จากที่ตั้งเป้าไว้ 20 ล้านเยนแล้ว ขณะที่กรอบเวลาในการระดมทุนยังเหลืออีกประมาณ 1 เดือนเศษ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่