สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 11 - 17 ก.ย. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

ยังคงมีกระแสข่าวลือหนักมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ Lumia สมาร์ทโฟน Windows Mobile ล่าสุดมีรายงานออกมายืนยันอีกครั้งว่า Microsoft น่าจะเตรียมเดินหน้าปิดไลน์การผลิตรวมถึงปิดตำนานชื่อของ Lumia ที่ทำการตลาดมานานหลายปีลงภายในสิ้นปีนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สมาร์ทโฟนสายพันธุ์ใหม่แบรนด์ดังจากอเมริกา Nextbit เดินหน้าเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นพร้อมแต่งตั้ง “บริษัท ไทยเวย์ โปรดักส์ จำกัด” เป็นตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ นำร่องส่งรุ่น Nextbit Robin ลุยตลาด ชูจุดเด่นสมาร์ทโฟน เครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมนวัตกรรมจัดเก็บข้อมูลด้วยระบบคลาวด์ (Cloud-First) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือถึงบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ในฐานะผู้ยื่นขอใบรับรองมาตรฐานเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ Galaxy Note 7 ให้ระงับการนำเข้า Galaxy Note 7 Lot ที่ถูกเรียกคืนจากบริษัท ซัมซุง เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้วเพื่อความปลอดภัย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ต่อมาทาง Samsung ได้ชี้แจงเหตุผลที่ต้องเรียกคืน Galaxy Note7 พร้อมระบุชนวนเหตุที่ทำให้แบตฯ ร้อน และยังได้เผยว่ามี Galaxy Note7 กว่า 2.5 ล้านเครื่องถูกจัดส่งไปแล้วก่อนที่จะเรียกคืนจากผู้บริโภคและผู้ให้บริการเครือข่าย โดยเครื่องที่ผ่านการตรวจสอบและใช้งานแบตเตอรี่ชุดใหม่จะใช้ชื่อ Galaxy Note7s บนบรรจุภัณฑ์และจะส่งมอบให้ผู้บริโภคตั้งแต่ 19 กันยายนเป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 10 ให้กับผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS แล้ว โดยผู้ใช้งาน iPhone 5 ขึ้นไป, iPod touch 6th gen, iPad 4 ขึ้นไป, iPad mini 2 ขึ้นไป, iPad Air และ iPad Pro ทุกรุ่น จะสามารถอัพเดทแพลตฟอร์มล่าสุดของ Apple ได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google เผยตัวเลขสถิติการใช้งานแพลตฟอร์ม Android ในเดือนกันยายน (ข้อมูลบันทึกจากอุปกรณ์ที่เข้าใช้งาน Google Play ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 5 กันยายน 2016) พบว่ามีสัดส่วนผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Android 6.0 Marshmallow เพิ่มจาก 15.2% ในเดือนก่อนขึ้นมาเป็น 18.7% แล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

       

iPhone 7 Plus ได้ถูกมาทำการแกะดูชิ้นส่วนภายในเรียบร้อยแล้ว หลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ไม่นาน โดยหลังจากการชำแหละพบว่า iPhone 7 Plus นั้นมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดความจุที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน 150 mAh และใส่ RAM มาให้ถึง 3GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

“Wiko” (วีโก) สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส เปิดตัว “Wiko Jerry” น้องใหม่ล่าสุด มาพร้อมหน้าจอ IPS 16 ล้านสี ขนาดใหญ่ 5 นิ้ว ระบบประมวลผล Quad-Core 1.3 GHz ROM 8 GB, RAM 1 GB เพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้มากถึง 64 GB ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 6.0 Marshmallow กล้องถ่ายรูป 5พิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

จากความสำเร็จกับสมาร์ทโฟน Flash รุ่น Flash Plus 2 ทำให้เกิดการคาดการณ์เกี่ยวกับการออกผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ และมีการเผยแพร่ภาพจำลองของสินค้าสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ Flash ที่มากับกล้องคู่ด้านหลัง Dual Camera กับเคสฝาหลังที่มีให้เหลือกในสีสันที่หลากหลาย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

โมโตเดินหน้ารุกตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Moto Z มาให้สาวกชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในงาน Thailand Mobile Expo 2016 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่