สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi อาจจะไม่สามารถผลิต Mi MIX สมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเซรามิกระดับพรีเมี่ยมอันเป็นส่วนประกอบหลักของตัวเครื่องถูกผลิตออกมาค่อนข้างน้อย กำลังการผลิตอาจจะถูกจำกัดเพียง 10,000 เครื่องต่อเดือน ประกอบกับที่ Xiaomi ยืนยันว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน

Kevin Wang ผู้อำนวยการบริษัท IHS Markit (China) บริษัทวิจัยตลาดในประเทศจีนออกมาแสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดียจีน Weibo ว่า Xiaomi ไม่ต้องการเข้าไปทำตลาดแบบ "hunger marketing" และเหตุผลที่ Xiaomi Mi MIX ถูกเรียกว่าเป็นแนวคิดสมาร์ทโฟน (concept phone) นั่นก็เพราะทางบริษัทไม่สามารถผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ออกมาเป็นจำนวนมากได้ โดยนาย Wang คาดว่ากำลังการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ในอนาคตจะถูกจำกัดให้อยู่ราวๆ 10,000 เครื่องต่อเดือน

ความหมายของคำว่า hunger marketing คือการทำการตลาดให้ผลิตภัณฑ์ดูน่าสนใจมากขึ้น และ / หรือ ใช้จุดเด่นในแง่ของการลดราคาในขณะที่ปริมาณการผลิตถูกจำกัดซึ่งจะทำให้เกิดการ "ขาดแคลนเทียม" เพื่อเพิ่มความต้องการของตลาดให้สูงขึ้นมาแม้ว่าจะมีความสามารถในการผลิตเพียงพอ

ในทางทฤษฎี Xiaomi Mi MIX เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสมอย่างมากในการทำการตลาดในรูปแบบดังกล่าว เนื่องจากดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ สเปกที่สูงและความพรีเมี่ยมในองค์ประกอบด้วยราคาจำหน่ายเพียง $500 (ประมาณ 17,545 บาท)

แต่สำหรับกรณีนี้มีแนวโน้มที่ Xiaomi จะไม่สามารถผลิต Mi MIX ในปริมาณที่มากเพียงพอสำหรับการตลาดแบบ hunger marketing จึงไม่มีอะไรที่เกินไปกว่าการเลือกใช้คำว่า "แนวคิด (concept)" ณ จุดนี้

Xiaomi Mi MIX ถูกคาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 4 พฤศจิกายนภายในประเทศจีนเท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่