สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากมีข่าวคราวว่า Nokia ได้คอนเฟิร์มแล้วว่างาน Mobile World Congress 2017 จะเจอสมาร์ทโฟนของพวกเขาแน่นอน สามารถอ่านบทความเพิ่มเติม : [เล่าสู่กันฟัง] ถึง 7 ปัจจัยที่จะทำให้ Nokia กลับมาผงาดในตลาดสมาร์ทโฟน ปี 2017 ทว่าก่อนจะไปถึงช่วงเวลานั้นที่เหล่าสาวกเฝ้ารอคอยการ กลับมาของตำนานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เราลองมาย้อนช่วงเวลารำลึกถึงรุ่นหนึ่ง ต้องบอกว่าหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดีนั่นคือ Nokia XpressMusic อย่างไรก็ดีในเมื่อโนเกียจะลุยตลาดเต็มตัวแล้ว ก็มีความเป็นไปได้ที่จะนำซีรีย์เก่าๆ มา Remake ใหม่ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เพราะฉะนั้นเราก็ลองมาดูคอนเซ็ปต์หน่อยว่าจะเป็นเช่นใด

สำหรับ Nokia XpressMusic จะมีบอดี้โลหะทั้งหมด โดยด้านหลังจะมีการพิมพ์ลวดลายเพิ่มความเท่ให้สมกับเป็นดีไวซ์เพื่อการฟังเพลง ขณะที่มุมตัวเครื่องทั้ง 4 จะมีความโค้งมน และเป็นลำโพงในตัวด้วย ซึ่งน่าจะสามารถให้ความดังได้ราวๆ 100 เดซิเบล และรอบตัวเครื่องก็จะมีพอร์ต รวมถึงปุ่มต่างๆ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน เช่น ปุ่มควบคุมเพลง และ ปุ่มกล้อง เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีแผงปุ่มคีย์บอร์ด QWERTY รวมถึงหน้าจอยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นมุมมองการใช้งานเสมือนแท็บเล็ตแบบ Hybrid ในปัจจุบันนี้ ส่วนกล้องดิจิตอลด้านหลังพัฒนาร่วมกับแบรนด์กล้องจากเยอรมันที่เราคุ้นเคยกันอย่างดี Carl Zeiss camera

สุดท้าย Nokia XpressMusic ก็จะมีหูฟังเข้าคู่กัน เพื่อเพิ่มความเท่ขึ้นอีกหนึ่งระดับ อย่างไรก็ตามเราคงต้องติดตามกันต่อไป สำหรับแบรนด์ Nokia ที่จะเริ่มต้น Chapter ใหม่ในปีหน้าว่าจะเป็นเช่นใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่