หูฟังที่มีไมค์ในตัว (Headphone)  |   วันที่ : 14 ธันวาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมไปราวๆ 2 เดือน ในที่สุด Apple ก็เริ่มวางจำหน่ายหูฟังไร้สาย AirPods ด้วยราคา 6,900 บาท พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่าอนาคตของอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณเสียงแบบไร้สายชิ้นนี้จะกลายเป็นสิ่งที่ผู้คนยอมรับและตัดสินใจซื้อมาครอบครองในท้ายที่สุด

ต้อนรับการวางจำหน่าย AirPods ด้วยการนำเสนอรายละเอียดที่สร้างความแตกต่างให้กับหูฟังไร้สาย Apple AirPods กับคำถามที่หลายคนสงสัยว่าทำไมราคาสินค้าชิ้นนี้ถึง "แพงนัก" เมื่อเทียบกับหูฟังไร้สายรุ่นอื่นๆ ที่มีวางจำหน่ายในท้องตลาดและอะไรที่ทำให้ Apple มั่นใจว่าสินค้าชิ้นนี้จะสามารถขายได้

Apple AirPods: 7 ฟีเจอร์ใหม่ที่รวมมาไว้ให้อ่านในที่เดียว

1. การจับคู่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ของ Apple และอุปกรณ์ค่ายอื่นๆ

ความมหัศจรรย์ของ AirPods คงหนีไม่พ้นวิธีการเชื่อมต่ออย่างรวดเร็วโดยขั้นตอนการจับคู่อุปกรณ์ครั้งแรกนั้นง่ายมากๆ เพียงแค่หยิบออกมาจากกล่องชาร์จก็จะเห็นหน้าต่างป๊อปอัพขึ้นมาบนหน้าจอ iPhone (หรืออุปกรณ์ iOS อื่นๆ ที่รัน iOS 10 ขึ้นไป) ซึ่งแสดงสถานะของแบตเตอรี่บนหูฟัง จากนั้นการจับคู่ก็คล้ายกับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ Bluetooth ทั่วไป นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถจับคู่ AirPods กับอุปกรณ์อื่นๆ นอกค่ายได้ด้วยแต่กระบวนการจับคู่จะไม่ง่ายและรวดเร็วเหมือนกับการจับคู่กับอุปกรณ์ค่าย Apple

2. ชิป Apple W1

ความลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังการเชื่อมต่อ Bluetooth ที่มีเสถียรภาพและรวดเร็วเป็นอะไรที่ผู้ใช้งาน AirPods ประทับใจแบบแรกพบ โดยชิป Apple W1 นอกจากจะทำหน้าที่ประมวลผลควบคุมการเชื่อมต่อให้สอดคล้องและน่าเชื่อถือแล้วยังมีความสามารถจัดการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Apple devices ทั้งหมดที่ใช้งาน เช่น เปลี่ยนการเชื่อมต่อหูฟังจากสมาร์ทโฟนไปเป็นนาฬิกาได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

3. รองรับการใช้งาน Siri

การที่สามารถเรียกใช้ Siri ผ่าน AirPods ได้เป็นเรื่องดี ผู้ใช้งานสามารถขอให้ Siri ตอบคำถามต่างๆ โดยการแตะสองครั้งที่ด้านนอกของ AirPods จากนั้นเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว (accelerometer) จะตอบสนองต่อการสัมผัสด้วยการเรียก Siri ขึ้นมาใช้งาน ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าให้การแตะสองครั้งจากเดิมคือเรียก Siri เป็นการเรียกใช้ฟังก์ชั่นอื่นๆ ก็ได้ เช่น เล่น / หยุดเพลง

4. เทคโนโลยีตรวจจับ Smart in-ear

มีเซ็นเซอร์อินฟราเรดติดตั้งอยู่ใน AirPod แต่ละข้างซึ่งจะรับรู้ได้ว่าขณะนี้ถูกใส่อยู่ในช่องหู เมื่อหยิบออกจากหูก็จะหยุดเพลงให้อัตโนมัติ หยิบใส่ช่องหูอีกครั้งก็จะเล่นเพลงต่ออัตโนมัติเช่นเดียวกัน

5. การตรวจจับคำสั่งเสียง

เมื่อผู้ใช้งานเริ่มพูดเซ็นเซอร์ตรวจจับเสียงก็จะรับรู้ว่าเป็นเสียงพูดของผู้ใช้งาน จากนั้นก็จะเปิดไมโครโฟนพร้อมกับตัวลดเสียงรบกวนจากภายนอกซึ่งไมโครโฟนแบบจับทิศทางได้มีความสามารถในการกรองเสียงรบกวนที่ดีกว่าไมโครโฟนทั่วไป

6. แบตเตอรี่ : เป็นหูฟังใช้งานได้เป็นสัปดาห์มากกว่าจะเป็นแค่การชาร์จระหว่างวัน

หูฟัง AirPod แต่ละข้างมีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานการฟังได้นาน 5 ชั่วโมงต่อรอบการชาร์จ แต่ถ้านำไปใส่ในกล่องชาร์จจะช่วยเพิ่มชั่วโมงการทำงานให้ยาวนานกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นข้อดีของหูฟังไร้สายแบบมีกล่องชาร์จและทำให้ได้เปรียบหูฟังไร้สายยี่ห้ออื่นๆ ที่มีระยะเวลาการใช้งานสั้นกว่า

7. แพงไปหรือเปล่ากับราคา 6,900 บาท ?

เงินจำนวนเกือบ 7,000 บาทสำหรับการลงทุนซื้อหูฟังไร้สาย Apple AirPods ถูกนำมาเปรียบเทียบกับหูฟังแบบมีสาย EarPods ที่ราคา 1,200 บาท ว่าราคานี้แพงไปหรือเปล่าในเมื่อเสียงที่ส่งออกมาก็ไม่ต่างกันมากนัก แต่ถ้าเทียบกับหูฟังจากคู่แข่ง Samsung Gear IconX ที่เปิดตัวออกมาราคาเกือบๆ 6,400 บาท หรือ Motorola Verve Ones+ ที่ราคาจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 8,990 บาท แล้วเชื่อว่าแฟนๆ Apple น่าจะยอมรับได้

Apple เริ่มจำหน่ายหูฟังไร้สาย AirPods ผ่าน Apple Online Store ราคา 6,900 บาท

สั่งซื้อ AirPods ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ Apple Store หรือ Siamphone Store 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่