สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 กรกฎาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi ได้ประกาศเปิดตัว MIUI 9 อินเตอร์เฟสเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ Xiaomi ที่รันบน Android Nougat 7.0 โดยจะมาพร้อม 3 ฟีเจอร์หลักๆ ทั้ง Image search, Smart assistant และ Smart app launcher

รายละเอียดของ 3 ฟีเจอร์หลักที่จะมีใน MIUI 9

  • Image search : เป็นฟีเจอร์ที่สามารถให้ผู้ใช้งานใส่คำที่ต้องการจะค้นหาเพื่อง่ายต่อการหารูป เช่น Screenshots, ชื่องาน, ชื่อสถานที่หรือชื่อเพื่อน
  • Smart assistant : ในฟีเจอร์นี้จะมีการทำงานคล้ายๆ ฟีเจอร์ Image search แต่จะสามารถค้นหาชื่อไฟล์ได้ทั้งเครื่องไม่ว่าจะเป็น ไฟล์เอกสาร, รูป หรือแอพลิเคชั่นอื่นๆ ภายในเครื่อง
  • Smart app launcher : จะสามารถเพิ่มรายละเอียดให้กับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่อย่างเช่น เวลาที่คุณกำลังเปิดแผนที่จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ หรือหากคุณกำลังฟังเพลงก็จะมีประวัติของนักร้องคนนั้นให้คุณกดเข้าไปอ่านอยู่ทางด้านล่างของหน้าจอ

โดยทาง Xiaomi ยังบอกอีกว่า MIUI 9 จะสามารถช่วยให้เปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นได้เร็วขึ้นเนื่องจาก MIUI 9 มีการสั่งการให้ CPU สามารถทำงานได้ตามเป้าหมายและแม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้มีการเปิดการอัพเกรดให้เฉพาะผู้ใช้งานในประเทศจีนก่อนและประเทศอื่นๆ จะมีการปล่อยให้อัพเดทในภายหลัง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่