แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถึงตอนนี้ก็ผ่านมากว่า 1 ปีแล้วหลังจากที่ทาง Google ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์บนระบบปฎิบัติการ Android อย่าง Instant Apps ในงาน Google I/O 2016 และเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2017 ที่ผ่านมา Google พึ่งทำการปล่อย Code ให้นักพัฒนาจากแอพพลิเคชั่นต่างๆ ไปทำให้แอพฯของตัวเองสามารถทำงาน Instant Apps ได้ จนล่าสุด Google ก็ได้ออกมาประกาศว่าอุปกรณ์ที่รันบนระบบปฎิบัติการ Android กว่า 500 ล้านเครื่องพร้อมใช้งาน Instant Apps แบบเต็มรูปแบบแล้วในขณะนี้

ทำความรู้จัก Instant Apps

Instant Apps คือการใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นโดยไม่ต้อง Installed แอพพลิเคชั่นนั้น ตัวอย่างหากเรากำลังคุยกับเพื่อนใน Messengers และเพื่อนส่งลิ้งรองเท้าจาก Lazada มาให้เรา จากนั้นหากเรากดเข้าไปตามลิ้งที่เพื่อนส่งมา Messengers จะพาไปยังในแอพฯของ Lazada ให้ทันทีโดยที่เราไม่ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Lazada มาจาก Play Store อย่างใด ซึ่งทั้งหมดเรียกว่า Instant Apps หากยังไม่เข้าใจสามารถดูได้ตามรูปด้านล่าง

หากผู้ใช้งานท่านใดมีอุปกรณ์พกพาที่รันบนระบบปฎิบัติการ Android แต่ยังไม่เคยลิ้มรสของ Instant Apps เราขอแนะนำให้ท่านตรวจสอบเวอร์ชั่นของของอุปกรณ์พกพาของท่านว่าเป็นเวอร์ชั่นอะไร เพราะ Instant Apps จะสามารถใช้งานได้ใน Android 6.0 Marshmallow หรือสูงกว่าเท่านั้น และหากอุปกรณ์พกพาของเราเป็น Android เวอร์ชั่นตามเงื่อนไข แต่ยังไม่เห็นว่าจะสามารถใช้งานฟีเจอร์ Instant Apps ได้ก็ลองเข้าไปที่ Setting > Google > Instant Apps จากนั้นก็เปิดใช้งานในเครื่องของคุณ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่