สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากพูดถึงสมาร์ทโฟนแบรนด์ Oneplus หลายคนคงจะเคยได้ยินฉายา "Flagship Killer" หรือ "นักฆ่าตัวท็อป" อย่างล้นหลามในปี 2017 ที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทได้เปิดตัว Oneplus 5T ที่มีสเปคเร็วแรง แต่ราคาถูกกว่าเจ้าอื่นอยู่พอสมควร ล่าสุด Pete Lau ประธานกรรมการบริหารของ Oneplus ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับสเปคบางส่วนของสมาร์ทโฟนระดับ High-End รุ่นต่อไปของค่ายอย่าง Oneplus 6

 

Pete Lau นั้นได้โพสต์ข้อความลงในเว็บไซต์ของ Oneplus ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการมีมาตรฐานสูงเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไป ซึ่งเขาได้ยืนยันว่า Oneplus 6 จะขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 845, RAM 8GB และหน่วยความจำภายในสูงสุด (ROM) 256GB

ทั้งนี้ Pete Lau ก็ยังได้บอกเพิ่มเติมว่า "ความเร็วไม่ใช่แค่การใช้เวลาโหลดที่น้อยนิดหรือความเร็วในการดาวน์โหลดที่สูงๆ แต่ความเร็วที่แท้จริง คือ การสร้างความประทับใจที่ยั่งยืนของความเร็วและความลื่นไหลตลอดการใช้งาน อย่างเช่น เมื่อคุณบันทึกวิดีโอ 4K หรือใช้งาน Facebook ความเร็วที่ว่าข้างต้นก็คือ การที่มีโอกาสต่ำกว่า 1 ใน 1000% ที่จะไม่ให้สมาร์ทโฟนของคุณกระตุกหรือหยุดนิ่งจากการใช้งานที่หนักหน่วง และนั่นแหละ คือคำว่ามาตรฐานที่สูงของเรา"

 

สำหรับสเปคที่ออกมานี้ถือว่าไม่ได้แปลกใจอะไรมากมาย เพราะ Oneplus มักจะผลิตอุปกรณ์ที่มีสเปคแรงและต่อสู้กับคู่แข่งได้ดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ก็ต้องมาดูว่า Oneplus 6 จะมีราคาที่สูงหรือไม่ เพราะการที่ใช้ ROM สูงถึง 256GB ก็อาจทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นไปด้วยนั่นเอง นอกจากนี้ มีการคาดการณ์ว่า Oneplus 6 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่