สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

GPU Turbo เทคโนโลยีเร่งประสิทธิภาพกราฟิกบนสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวออกมาเมื่อวานนี้ นอกจากจะถูกนำไปใช้บนสมาร์ทโฟนรุ่น Honor Play เป็นรุ่นแรกแล้วยังมีการยืนยันว่าสมาร์ทโฟนแบรนด์ Huawei และ Honor รุ่นอื่น ๆ จะได้รับอัปเดต GPU Turbo ด้วย ซึ่งความน่าสนใจก็คือเทคโนโลยีนี้ไม่ได้ถูกสงวนไว้กับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปเท่านั้นแต่อุปกรณ์ระดับกลางและระดับล่างก็ยังสามารถใช้งาน GPU Turbo ได้เช่นกัน

Honor Play vs Xiaomi Mi 8 (speed test)

ตามข้อมูลที่ได้รับการทดสอบอย่างเป็นทางการบนสมาร์ทโฟนรุ่น Honor Play พบว่า GPU Turbo สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกได้ถึง 60% ลดการใช้พลังงานของชิปประมวลผลลง 30% และในการทดสอบกับสมาร์ทโฟนรุ่น Honor 9 Youth Edition ก็แสดงให้เห็นว่าอัตราเฟรมเรตในระหว่างการเล่นเกมเพิ่มขึ้นถึง 77% โดย Yu Chengdong กรรมการบริหารและซีอีโอฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei เผยว่า GPU Turbo ผ่านการทดสอบและสามารถทำให้อุปกรณ์รุ่นที่มีสเปกระดับล่างสามารถเล่นเกมที่ต้องการกราฟิกระดับสูงได้อย่างราบรื่นซึ่งเป็นการพัฒนาไปในทางที่ดี

อ้างอิงจากแหล่งข้อมูลอย่างเป็นทางการ Huawei Mate series, P series, Honor V10, Honor 10 และ Honor 9i (Nova 2i) พร้อมแล้วสำหรับการรับอัปเดตให้สามารถใช้งาน GPU Turbo ได้ ส่วน Honor 9, Honor V9, Honor Play 7X, Honor 9 Youth Edition (Honor 9 Lite) กำลังจะมีการทดสอบเวอร์ชั่นเบต้าอย่างต่อเนื่องโดยคาดว่าการอัปเดตสำหรับอุปกรณ์เหล่านี้จะพร้อมใช้งานในเดือนสิงหาคม

Yu Chengdong เน้นย้ำว่า GPU Turbo ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับชิปรุ่นใดรุ่นหนึ่งเท่านั้น โดยสมาร์ทโฟน Huawei และ Honor รุ่นสเปกรองลงมาหรือรุ่นปีก่อนที่ใช้งานชิป Kirin 960 และ Kirin 659 คาดว่าจะได้ใช้งานเทคโนโลยี GPU Turbo ด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่