สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็เปิดตัวกันไปแล้ว สำหรับสมาร์ทโฟนโหมโรงสุดกระหึ่มอย่าง Lenovo Z5 ที่ก่อนเปิดตัวมีการโปรโมทจุดเด่นสุดว้าว ในแบบที่แฟนๆ ต้องตามลุ้นกันแบบวินาทีต่อวินาที แต่เอาเข้าจริง Lenovo Z5 กลับเปิดตัวเป็นสมาร์ทโฟนในระดับกลาง แถมสิ่งที่โปรโมทมาทั้งหมด กลับเป็นเรื่องหลอกลวง !! ซึ่งมาดูกันดีกว่า สิ่งที่ Lenovo โฆษณาไว้กับตัวขายจริงต่างกันเช่นใด ?

1. หน้าจอไร้ขอบอย่างแท้จริงกว่า 95%

หลายๆ คน (รวมถึงแอดมิน) ได้ยินคำโปรโมทแบบนี้ รวมไปถึงเห็นภาพโปรโมทที่แสดงให้เห็นถึงการไร้ขอบชัดเจน ก็คงคิดว่าเป็นหน้าจอ Lenovo Z5 จะเป็นแบบ Full Screen เต็มๆ ไม่มีรอยโหว่รอยแหว่งของตัวเครื่องให้เห็น

แต่วันเปิดตัวจริง มาพร้อมหน้าจอแสดงผลอัตราส่วน 19:9 ก็จริง แต่ไม่ได้มีความตื่นเต้นอะไรเลย ด้วยการออกแบบสไตล์ "จอแหว่ง" และด้านล่างยังมีพื้นที่ว่างให้เห็นถึงตัวเครื่องอยู่เยอะ ซึ่งเป็นแบบสมาร์ทโฟนที่เห็นได้ทั่วไปในปัจจุบัน เรียกได้ว่าผิดหวังกันไปเป็นอย่างแรก

2. จะมาพร้อมหน่วยความจำสูงถึง 4TB

อย่างที่ 2 เป็นการเรียกน้ำย่อยด้วยหน่วยความจำ ที่จะมาพร้อมความจุสูงถึง 4TB เลยทีเดียว แต่ก็เช่นเคย เป็นเรื่องโกหก !! เพราะวันเปิดตัวจริงมีหน่วยความจำตามปกติมาตรฐานคือ 64GB และ 128GB ซึ่งไม่มีอะไรเกี่ยว 4TB เลย ส่วนเรื่อง 4TB กลับไปอยู่ในอุปกรณ์เก็บข้อมูลบนคลาวน์ โดยมีชื่อว่า Lenovo Particle Cloud 4TB (ดูรายละเอียดได้ที่นี่) และนี้ก็คืออีกอย่างที่ไม่ปรากฏบน Lenovo Z5

3. แบตเตอรี่สุดอึด อยู่ได้นานกว่า 45 วัน ในโหมด Standby

ในงานเปิดตัว Lenovo Z5 ไม่มีการพูดถึงเรื่องแบตเตอรี่ที่อยู่ในนานกว่า 45 วันในโหมด Standby แต่พวกเขาก็ตอบแทนด้วยเทคโนโลยีสุดว้าว คือการโทรเข้าโทรออกได้นาน 30 นาที แม้ว่าเครื่องจะเหลือแบตเตอรี่ 0% !! ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจพอสมควร และมากลบเรื่องแบตเตอรี่สุดอึดที่ไม่มีอยู่จริงได้อยู่

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเราทุกคนจะโดนบริษัทจากประเทศจีนสับขาหลอกกันไปเต็มๆ แต่หากมองถึงราคาและสเปคเครื่องที่ได้มา ก็ยังถือว่า Lenovo Z5 เป็นอีกสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจ ซึ่งมีราคาเปิดตัวอยู่ประมาณ 6,475 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่