สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับ Samsung Galaxy Note 9 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่ใครหลายคนติดตามว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร หลังจากคู่แข่งได้กำหนดมาตรฐานไว้หลายอย่าง ทำให้ซัมซุงอาจต้องเร่งเครื่องหน่อย หากหวังจะมัดใจผู้ซื้ออีกครั้งหนึ่ง แต่ก่อนจะถึงวันที่ 9 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเผยโฉมอย่างเป็นทางการ ทางแบรนด์ได้เปิดตัว 3 ทีเซอร์มาเรียกนํ้าย่อย ในแง่ของแบตเตอรี่, ประสิทธิภาพการประมวลผล และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน พร้อมคำจัดกำความว่า A lot can change in a day อาจเปรียบได้ว่าหลายสิ่งหลายอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงและเกิดขึ้นได้ตลอดในหนึ่งวัน

 

สำหรับ Samsung Galaxy Note 9 คาดว่ามาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 9810, RAM 6GB/8GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB/256GB/512GB และแบตเตอรี่ที่คอนเฟิร์มแล้วว่ามีความจุ 4000mAh ทว่ายังมีปริศนาที่น่าสนใจอีกคืออุปกรณ์เสริม เมื่อดูจากทีเซอร์แรกจะพบว่า มีผู้ใช้คนหนึ่งต้องค้นหาสายเคเบิ้ลเพื่อชาร์จ ในขณะที่ตนเองก็เร่งรีบอยู่เช่นกัน นั่นอาจหมายความว่าจะมีการเปิดตัวที่ชาร์จไร้สาย แต่เป็นเจนเนเรชั่นที่ 2 โดยมีชื่อเรียกว่า Wireless Charger Duo จุดเด่นคือชาร์จอุปกรณ์ใดก็ได้ที่รองรับ Qi-Wireless พร้อมกันสองดีไวซ์

ส่วนประสิทธิภาพการประมวลผล อาจหมายถึง RAM ที่ซัมซุงเปิดตัวสองครั้งในช่วงระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ครั้งที่หนึ่งคือ LPDDR5 แต่เป็นแบบ 8Gb เท่านั้น โดยรวมประสิทธิภาพต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับส่งข้อมูลเพิ่มขึ้น 50% และการประหยัดพลังงานดีขึ้นหมด 30% เมื่อเทียบกับ LPDDR4X แต่อาจจะตอบโจทย์สมาร์ทโฟนในอนาคตมากกว่า ซึ่งแรมชุดนนี้จะเน้นการทำงานร่วมกับ AI กับ 5G 

ครั้งที่สองอีกหนึ่งสัปดาห์ถัดมาซัมซุงเปิดตัวแรมเจเนเรชั่นที่ 2 ของ LPDDR4X ลักษณะของ 16gb หรือขนาด 2GB ต่อแรม 1 อัน หมายความว่าหากอยากมี RAM 8GB จะใช้แรมเพียง 4 อัน ถ้าเทียบกับ LPDDR5 ทั้งมีขนาดเล็กกว่าด้วยประมาณ 20% จึงมีพื้นที่ภายในเครื่องเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย และประหยัดพลังงานกว่าเดิม 10% ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า Samsung เลือกใช้ RAM เซ็ทชุดนี้ในการประมวลผล

ปิดท้ายด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน หากอยากจำกันได้เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมา Samsung ได้เดินหน้าผลิตหน่วยความจำ 512GB เพื่อใช้งานใน Galaxy S9 ทว่าก็ไม่เกิดขึ้น มีเพียงโมเดล 256GB เท่านั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่า Galaxy Note 9 จะเป็นรุ่นแรกที่เก็บข้อมูลได้เยอะที่สุดของแบรนด์ซัมซุง ก็ทำให้เราต้องติดตามกันว่าจะเป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้หรือไม่

สำหรับจุดเด่นต่างๆ ที่พอจะคาดการณ์ได้คือ ระบบผู้ช่วยส่วนตัว Bixby แบบที่เก่งยิ่งขึ้น, คุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP68, Bluetooth 5.0, หน้าจออัตราส่วนใหม่, เปลี่ยนการทำงานของกล้องให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงอาจเซอร์ไพร์สด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ และไม่ใช่แค่ปากกา!! เผยฟีเจอร์ S-Pen ใน Samsung Galaxy Note 9 จากเฟิร์มแวร์ที่หลุดออกมา

รายละเอียดเต็มจะเป็นอย่างไร รอติดตามพร้อมกันกับทีมงานสยามโฟน ดอท คอม..

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่