แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 24 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าหลายคนที่ซื้อสมาร์ทโฟนย่อมต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของหน้าจอที่ตอนนี้มาในรูปแบบต่างๆ ยิ่งเป็นชนิดจอโค้งนี่ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะหากเกิดปัญหาจอแตกร้าวก็ต้องเปลี่ยนใหม่ในราคาที่แพงกว่าจอธรรมดาทั่วไป ดังนั้นหากใครไม่อยากกังวลต้องหาฟิล์มดีๆ มาติดเพื่อป้องกันหน้าจอไม่ให้แตก หรือเกิดรอยได้ วันนี้มีอีกหนึ่งกระจกนิรภัยมาแนะนำอย่าง กระจกนิรภัย Hi Shield UV Galaxy Note 9 ที่ออกแบบมาเพื่อหน้าจอขอบโค้งโดยเฉพาะ

กระจกนิรภัย Hi Shield UV Galaxy Note 9 เป็นกระจกที่ผลิตจาก Asahi glass คุณภาพสูงจากญี่ปุ่นที่ให้ความแข็งแกร่งระดับ 9H มั่นใจเรื่องความทนทานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เมื่อติดแล้วยังให้ภาพที่ใส คมชัดไม่ผิดเพี้ยน ใช้งานทัสกรีนลื่นไม่สะดุด ด้วยการเคลือบด้วย Oleophobic จะทำให้ลดการเกิดรอยนิ้วมือได้อีกด้วย ลองมาดูกันว่าวิธีการติดจะยุ่งยาก สามารถติดเองได้หรือไม่

ภายในกล่องจะประกอบไปด้วย

  • กระจกนิรภัยด้านหน้า
  • ฟิล์มใสด้านหลังเครื่อง
  • ผ้าเช็ดหน้าจอ
  • แผ่นแอลกอฮอล์
  • สติ๊กเกอร์เก็บฝุ่น
  • กาวใส
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกัน

เริ่มต้นการติดกระจกนิรภัย Hi Shield จะต้องทำความสะอาดหน้าจอให้เรียบร้อยก่อนด้วยแผ่นแอลกอฮอล์ และใช้ผ้าเช็ดให้สะอาด จากนั้นก็ใช้สติ๊กเกอร์เก็บฝุ่นอีกรอบ ต่อมาก็ใช้เทปปิดตามพอร์ตต่างๆ ที่คาดว่ากาวจะไหลเข้าไป

หลังจากนั้นก็หยดกาวลงบนหน้าจอมือถือแบบพอเหมาะ และค่อยๆ วางกระจกให้พอดีกับขอบที่เล็งไว้ โดยที่กาวจะค่อยๆ กระจายตัวทั่วกระจก เสร็จเรียบร้อยก็ใช้ผ้าเช็ดตามขอบเพื่อเก็บรอยกาว ซึ่งจุดเด่นของกระจกนิรภัย Hi Shield หากติดไม่ตรง สามารถลอกออกและทำความสะอาดเพื่อติดใหม่ได้ โดยที่กาวจะไม่เป็นขุย แต่แนะนำว่าหากลอกออกต้องมีกาวอีกหนึ่งหลอดเพื่อติดใหม่

เมื่อเช็ดกาวที่ไหลออกมานอกกระจกเรียบร้อยแล้ว หากใครที่ซื้อพร้อมเครื่องฉาย UV ก็ให้นำเครื่องมาวางบริเวณฟิล์ม โดยแบ่งการฉายออกเป็น 3 รอบ รอบแรกใช้เวลา 10 วินาที รอบที่สองใช้เวลา 40 วินาที และรอบสุดท้ายก็ใช้เวลา 40 วินาที จากนั้นกาวจะค่อยๆ แข็งตัว และยึดติดกับกระจกได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับเรื่องความแข็งแรงทนทาน เรียกว่ามั่นใจได้เลยว่าแข็งแรง ติดกระจกแล้วรับกับขอบหน้าจอพอดี ไม่กระดกขึ้นมาให้กวนใจ แถมทัสกรีนได้ลื่น กระจกไม่สะท้อน นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานกับเคส UAG หรือเคสกันกระแทกได้แบบไม่ต้องกลัวดันกระจกขึ้นมา เรียกว่าปกป้องได้รอบด้านทั้งเครื่องและหน้าจอหายห่วง และมั่นใจอีกขั้นด้วยการรับประกันกระจกนิรภัย Hi Shield แตกภายใน 90 วัน

กระจกนิรภัย Hi Shield UV สำหรับ Samsung Galaxy Note 9 ตอบโจทย์หน้าจอโค้ง ติดครั้งเดียวใช้งานได้ยาวนานไร้กังวล จะวางจำหน่ายอยู่ที่ 1,490 บาท หากซื้อพร้อมเครื่องฉาย UV อยู่ที่ราคา 1,590 บาท สามารถสั่งซื้อได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่