แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 10 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Pixel 3 และ Pixel 3 XL สองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Google ที่เปิดตัวออกมาล่าสุดนั้นรองรับการชาร์จไร้สายโดยถือเป็นสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel รุ่นแรกที่รองรับการชาร์จไร้สายด้วย แม้ว่าจะมีเครื่องชาร์จไร้สายวางจำหน่ายในท้องตลาดอยู่แล้วมากมายหลายยี่ห้อ แต่ Google ก็เลือกที่จะเปิดตัวเครื่องชาร์จไร้สายของตัวเองออกมาในชื่อ Pixel Stand

Pixel Stand เป็นแท่นชาร์จไร้สายที่จ่ายกำลังไฟสูงสุด 10W ผู้ใช้งานสามารถวางสมาร์ทโฟนแนวตั้งและหันหน้าจอออกมาเพื่อเข้าสู่โหมดชาร์จไร้สาย เมื่อนำ Pixel 3 / Pixel 3 XL มาวางจะมีส่วนติดต่อผู้ใช้รูปแบบใหม่ปรากฏขึ้นบนหน้าจอซึ่งจะแสดงข้อมูลสำคัญ เช่น หมายกำหนดการ ข้อมูลสภาพการจราจร ข่าวล่าสุด

นอกจากนี้ยังมีการสร้างเอฟเฟกต์แสงบนหน้าจอเลียนแบบแสงอาทิตย์ยามเช้าก่อนที่นาฬิกาปลุกบนสมาร์ทโฟนจะดังขึ้น สามารถสั่งงาน Google Assistant ผ่านคำสั่งเสียงได้ในขณะชาร์จแบตเตอรี่ ส่วนเวลากลางคืนระบบจะเปิดใช้โหมดห้ามรบกวน (Do Not Disturb) อัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้งานนอนหลับอย่างผ่อนคลาย

เมื่อวางสมาร์ทโฟนบนแท่นชาร์จ ระบบจะแสดงสไลด์โชว์รูปภาพจากรายการโปรดใน Google Photos ในขณะชาร์จ และถ้าหากมีคนกดกริ่งเรียกจากหน้าประตูบ้านผ่าน Nest Hello Video Doorbell (กริ่งพร้อมกล้องวิดีโอไฮเทค) จะมีการแสดงผลภาพคนที่อยู่หน้าประตูบ้านขึ้นมาบนจอสมาร์ทโฟนด้วย

 

ฟีเจอร์ที่กล่าวมาข้างต้นจะทำงานได้ดีเมื่อชาร์จสมาร์ทโฟนในแนวตั้ง จึงเป็นเหตุผลที่ Google ออกแบบแท่นชาร์จในแนวตั้งและใช้ชื่อว่า Pixel Stand อย่างไรก็ตามหากวางสมาร์ทโฟนบนแท่นชาร์จในแนวนอนก็ยังชาร์จได้อยู่และสามารถรองรับการชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เข้ากันได้กับเทคโนโลยีชาร์จไร้สาย Qi wireless charging

Pixel Stand มีน้ำหนัก 160 กรัม สูง 105 มม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 92 มม. ทำจากโพลีคาร์บอเนตโดยมีฐานเป็นซิลิโคน มีราคาเปิดตัว $79 (ประมาณ 2,600 บาท) แถมสายแปลง 1.5mm USB-C to USB-C cable และอแดปเตอร์ 18W USB PD adapter แถมมาให้ในกล่อง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่