สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 กรกฎาคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ผ่านพ้นครึ่งปีกันไปแล้ว ต้องบอกว่าวันเวลาเดินไวซะเหลือเกิน ซึ่งโลกของสมาร์ทโฟนก็เช่นกัน ตั้งแต่ต้นปี 2019 จนถึงช่วงเวลานี้มีหลากหลายรุ่นเปิดตัวในบ้านเรา ดังนั้นจึงถือโอกาสรวบรวมทุกรุ่นที่มีราคาตั้งแต่ 3,000 - 10,000 บาทมาไว้ในบทความนี้ เผื่อใครอยากจะซื้อรุ่นใหม่ไว้ใช่งานให้กับตนเอง หรือคนใกล้ตัว ว่าแต่จะมีรุ่นอะไรบ้าง

 

เริ่มกันที่ Huawei ที่ล่าสุดได้มีข่าวดีแล้ว ชื่นมื่น! Trump คอนเฟิร์ม ทุกบริษัทในสหรัฐอเมริกา ดำเนินการค้ากับ Huawei ได้แล้ว ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นไหนบ้างที่มีอยู่ในช่วงราคาดังกล่าวมาส่องกันได้เลย เรามาอัปเดตให้แล้ว

Honor 20 Lite มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 เลนส์ กล้องหลักมีความละเอียดสูง 24MP ทำให้คุณเก็บภาพได้ชัดเจน ไม่พลาดแม้แต่รายละเอียดเล็กๆ ในทุกโมเม้นท์ประทับใจ และเลนส์มุมกว้าง 17 มม. ที่จะช่วยให้คุณเก็บภาพในระยะ 120 องศา รูรับแสงกว้างถึง f/1.8 ส่งผลให้ภาพสว่างขึ้นโดยไม่ต้องปรับค่าชัตเตอร์สปีดให้ช้าลง ส่วนหน้าจอมีขนาด 6.21 นิ้วความละเอียด FullHD+ กับหน่วยประมวลผล Kirin 710, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 128GB, แบตเตอรี่ 4,000 mAh ราคา 7,990 บาท

Motorola One Vision สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android One ที่ไม่มีการปรับแต่งใดๆ ให้ใช้งานได้อย่างไหลลื่น มาพร้อมหน้าจอแสดงผลระดับภาพยนต์ (CinemaVision) อัตราส่วน 21:9 ขนาด 6.3 นิ้วความละเอียด FullHD+ ประมวลผลด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อป Exynos 9609, RAM 4GB มีพื้นที่เก็บข้อมูลจุใจ 128GB ใส่ MicroSD Card ได้ 512GB กล้องถ่ายภาพเทคโนโลยี (Quad Pixel) ที่จุดพิกเซลแต่ละพิกเซลนั้นรับแสงได้มากกว่าเดิม ทำให้ภาพสว่างแม้ถ่ายภาพในพื้นที่สภาวะแสงน้อย ราคา 9,990 บาท อ่านรีวิว


ต่อด้วยแบรนด์ Nokia เปิดตัวสมาร์ทโฟนสองรุ่นในประเทศไทย เป็นรุ่นประหยัดคือรุ่น 3.2 กับ 4.2 ชูจุดเด่นคู่หูอยู่ในโครงการ Android ONE ให้คุณใช้งานไหลลื่นพร้อมการอัปเดตสม่ำเสมอ โดยมีราคา 3,990 บาท และ 4,990 บาท ตามลำดับ

ส่วนแบรนด์ OPPO มี 3 รุ่นให้เลือกในช่วงราคาดังกล่าว แบ่งเป็น A1k, A5s และ F11 ตอบโจทย์การใช้งานได้ครบทั้งเกม หรือคอนเทนต์วิดีโอ รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

ต่อด้วยแบรนด์น้องใหม่ที่วางจำหน่ายอย่างประเทศไทยเต็มตัวแล้ว กับรุ่น realme 3 Pro หน้าจอแสดงผลแบบ Dewdrop Display ขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว ความละเอียดแบบ FHD + ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5 ฝาหลังจะมีการแกะสลักเป็นขนาดไมครอนลากยาว เป็นเอฟเฟกซ์แสงรูปตัว S ที่เป็นเอกลักษณ์โดยใช้การสะท้อนแสงและการหักเหของแสง ทำให้เกิดสีสันแตกต่างกันตามสภาวะแสง ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 710 AIE พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4045 mAh เทคโนโลยี VOOC 3.0 flash charge ชาร์จแบตได้อย่างรวดเร็วด้วยกำลังไฟ 20W (5V4A) อ่านรีวิว

realme 3 สมาร์ทโฟนที่ปลุกความมีสไตล์ในตัวคุณตามสโลแกน "Power your style" กับสเปคที่ระดับกลางไม่เป็นรองใคร ด้วยหน้าจอหยดน้ำ (Dewdrop Display) ขนาด 6.22 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยบนชิปเซ็ต  MediaTek Helio P60, RAM 4GB ควบคู่กับหน่วยความจำภายใน 64GB กล้องหลังคู่ก็ยังเป็นจุดเด่นที่สามารถจดจำซีนได้หลากหลายหมวดหมู่ และ realme 3 ยังพร้อมให้ใช้งานเต็มวันด้วยแบตเตอรี่ความจุถึง 4,230 mAh

realme C1 (2019) สโลแกน “Mega Display, Mega Battery จอกว้าง แบตอึด” โดยมีสองเฉดสีคือ Mirror Black และสี Navy Blue วางจำหน่ายในราคา 3,590 บาท อ่านรีวิว

อีกหนึ่งรุ่น realme C2 พร้อมสโลแกน “King of Entry Level – ที่สุดแห่งความคุ้มค่า” หน้าจอกว้าง 6.1 นิ้ว แบบ Dewdrop display HD+ อัตราส่วน 19.5:9 พื้นที่การแสดงผลของหน้าจอมากถึง 89.35% หน้าจอหยดน้ำเพิ่มดีไซน์ที่หรูหรากับตัวเครื่อง มีการใช้วัสดุ APCF เพื่อช่วยให้หน้าจอสว่างกว่าเดิม และสามารถดูได้ชัดเจนมากขึ้น ดีไซน์โดดเด่น กับเทคโนโลยีเลเซอร์คัตติ้ง ออกแบบฝาหลังเป็นรูป Diamond Cut ชิปเซ็ต Mediatek Helio P22 ราคา 3,999 บาท อ่านรีวิว

Xiaomi ประเทศไทยเดินหน้าลุยตลาดสมาร์ทโฟนต่อเนื่อง ส่งน้องใหม่อย่าง Mi Play สเปกแจ่ม ดีไซน์สวยเข้ามาเป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่มองหารุ่นประหยัดงบไว้ใช้งาน ชูจุดเด่นเฉดสีสดใส พร้อมความแวววาวเมื่อกระทบกับแสง โดยด้านหลังตัวเครื่องมีความโค้งมนทำให้จับถือสะดวกกระชับมือ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ กับกล้องหลังคู่ทำงานร่วมกับ AI ทั้งมีหน้าจอขนาดทรงหยดน้ำ อัตราส่วน 19:9 ให้คุณเพลินกับเกม และคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้น ราคาวางจำหน่าย 4,990 บาท

มีอีกหนึ่งรุ่นน่าสนใจคือ Redmi Note 7 สมาร์ทโฟนสเปกแจ่ม โมเดล RAM 4GB / ROM 64GB ราคา 6,599 บาท ส่วนโมเดล RAM 4GB + ROM 128GB ราคา 6,799 บาท โดยอ่านเรื่องราวของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวได้ที่ : รวมจุดเด่น Redmi Note 7 สเปกไม่ธรรมดา ท้าชนทุกแบรนด์ ในราคาเบาๆ หรือ อ่านรีวิว

Redmi 7A สมาร์ทโฟนสุดคุ้มชูจุดเด่นที่แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ระบบชาร์จไวกำลังไฟ 10 วัตต์ โดยใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 439 มาพร้อมกล้องถ่ายรูปมีเทคโนโลยี AI ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และสามารถรับสัญญาณวิทยุได้โดยไม่ต้องเสียบหูฟังเพื่อเป็นเสาอากาศ หน้าจอแสดงผลขนาด 5.45 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 720 พิกเซล ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2,999 บาท อ่านรีวิว

Samsung ประเทศไทยประกาศเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากได้เผยโฉมสองรุ่นไปในบ้านเราคือ รุ่นใหญ่ (Samsung Galaxy Tab S5e) และมีรุ่นเล็ก (Samsung Galaxy Tab A 8.0) ล่าสุดทางแบรนด์เผยโฉม Samsung Galaxy Tab A 10.1 นิ้ว (2019) รุ่นหน้าจอใหญ่ขึ้น แต่ไม่มีปากกา S-PEN สำหรับจุดเด่นดีไซน์มีโลหะเป็นบอดี้ชิ้นเดียว บางเพียง 7.5 มม. มาพร้อมลำโพงสเตอริโอมาตรฐาน Dolby ATMOS มอบประสบการณ์ความบันเทิงเต็มรูปแบบ และรองรับการใส่หน่วยความจำภายนอกสูงสุด 512GB โดยอาจเกินงบมานิดหน่อย ทำความรู้จัก Samsung Galaxy Tab A 10.1 นิ้ว (2019) รุ่นใหม่ล่าสุด ราคา 10,500 บาท

Vivo Y17 เป็นรุ่นที่มีราคาวางจำหน่ายต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท ซึ่งได้จุดเด่นและสเปกคุ้มค่าเลยทีเดียว เริ่มจากหน้าจอแสดงผล FullView ขนาดใหญ่ในอัตราส่วน 19.3:9 พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่องและปลดล็อคด้วยใบหน้า ส่วนกล้องหลังมีสามเลนส์ กล้องหน้าเซลฟี่ 20MP ทำงานร่วมกับ AI ทั้งคู่ รวมถึงเทคโนโลยีชาร์จเร็ว (Dual-Engine Fast Charging) ที่ให้คุณมั่นใจในความปลอดภัยด้วยกระบวนการชาร์จ 9 ขั้นตอนที่ได้รับการทดสอบความปลอดภัยมาแล้ว ราคาวางจำหน่าย 6,999 บาท อ่านรีวิว 

ต่อด้วยอีกหนึ่งรุ่น Hot Hit เช่นกัน อย่างสมาร์ทโฟน Vivo V15 หน่วยประมวลผล MTK P70 มาพร้อม RAM 6GB และหน่วยความจำ 128GB ชาร์จแบตเตอรี่เต็มได้รวดเร็วจากเทคโนโลยี Dual-Engine Fast Charging ทั้งตอบโจทย์การถ่ายภาพด้วยกล้องหน้า Elevating Front Camera กับความละเอียด 32MP และเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพอย่าง AI Triple Camera กล้องหลัง 3 เลนส์ความละเอียด 24MP+8MP+5MP อ่านรีวิว

Vivo Y93 รุ่นประหยัดงบสเปกแจ่ม ดีไซน์ใหม่มีความสวยงาม ขอบมุมทั้งสี่มีความมุมออกแบบลักษณะ 3D จับได้แน่นกระชับมือ ชูจุดเด่นหน้าจอทรงหยดน้ำแบบ LCD อัตราส่วน 19:9 ขนาด 6.22 นิ้ว ด้านหลังตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อยืนยันตัวตน และเรียกใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่ทำงานร่วมกับ AI Face Beauty พร้อมโหมดสติ๊กเกอร์ AR โดยมีราคาวางจำหน่าย 4,599 บาท อ่านรีวิว

Vivo ประเทศไทยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ "Y12" ชูจุดเด่นหน้าจอใหญ่เหมาะแก่การเล่นเกมกับรับชมคอนเทนต์วิดีโอ ด้วยขนาดกว้างถึง 6.35 นิ้ว อัตราส่วน 19.3:9 กินพื้นที่ด้านหน้า 89% ซึ่งตัวเครื่องยังมีดีไซน์ตามสมัยนิยม ให้เฉดสีแตกต่างกันตามสภาวะแสง พร้อม Ultra-Game Mode และ Dual-Turbo ช่วยปรับแต่งทรัพยากรภายในเครื่องให้เหมาะสมกับเกมนั้นๆ เรียกได้ว่าสเปกมีน้อย แต่ไหลลื่น เฟรมเรทไม่ตก ราคา 4,999 บาท

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Wiko กับสมาร์ทโฟนรุ่น View 3 Pro อ่านจุดเด่นได้ดังนี้ ทำความรู้จัก Wiko View 3 กับ View 3 Pro คู่หูกล้องสามเลนส์ สเปกแน่น ราคาไม่ถึงหมื่น และก็มีรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติม

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับสมาร์ทโฟนที่ทีมงานสยามโฟนได้รวบรวมมาให้ เพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่กำลังเลือกซื้อรุ่นใหม่...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่