สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นประจำทุกปีที่เราจะมาสรุปภาพรวมเทรนด์สมาร์ทโฟนภายในปี 2562 ให้ทุกคนได้ทราบกัน ว่าตอนนี้มีการพัฒนาเพิ่มเติมอะไรบ้าง หรือมีเทคโนโลยีใดๆ น่าสนใจที่นำมาต่อยอด โดยจะหยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง สรุปเป็น 7 หัวข้อสั้นๆ รายละเอียดเป็นอย่างไรมาติดตามกันเลย

1. เริ่มด้วยการใช้งาน 5G เป็นเรื่องที่ไม่เก่าแล้ว เพราะหลายแบรนด์สมาร์ทโฟนต่างเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับแล้ว รวมถึงโอเปอเรเตอร์ต่างๆ ก็ทดสอบโครงข่ายเรียบร้อยแล้วด้วย เรียกได้ว่าปัจจัยแวดล้อมต่างๆ พร้อมแล้ว เหลือเพียงการประมูลว่าใครจะได้เป็นเจ้าของเจ้าแรกนั่นเอง ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป ตามข่าวระบุว่าอาจจะประมูลกันช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2563

2. คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเฉดสีของตัวเครื่องมีอิทธิพลอย่างแน่นอน ซึ่งทุกแบรนด์ต่างให้ความสำคัญก็เพราะสองปัจจัยหลักคือแฟชั่นและความเชื่อ เนื่องด้วยสมาร์ทโฟนไม่ได้แค่เพียงติดต่อสื่อสารเท่านั้น ทว่าทุกฟีเจอร์ที่มีอยู่เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกอย่างในชีวิต ดังนั้นจึงเปรียบเหมือนเป็นหน้าเป็นตา หลายคนเลยให้ความสำคัญมากขึ้น ทั้งสีเหลือง, สีส้ม, สีน้ำเงิน, สีดำ, สีแดง, สีม่วง, สีขาว เป็นต้น

3. ยุคของหน้าจอใหญ่อย่างแท้จริง ซึ่งในปี 2019 เต็มไปด้วยสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว ไปจนถึงเกือบ 7 นิ้ว จุดประสงค์หลักคือ เพื่อแสดงคอนเทนต์ทั้งตัวหนังสือและการรับชมวิดีโอ รวมถึงการใช้งานแบบแบ่งหน้าจอ เพื่อความสะดวกนั่นเอง

4. ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า กลายเป็นเรื่องเก่าภายในไม่กี่เดือน โดยแทนที่ด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอนั่นเอง ซึ่งเหล่าเซ็นเซอร์ต่างๆ ก็พัฒนาให้มีขนาดกว้างขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสแกนได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

5. เลนส์มุม Ultrawide Angle และเลนส์ MACRO ให้คุณสามารถถ่ายภาพได้มุมกว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีความกว้างสูงสุด 120 องศา เพื่อเก็บภาพที่มีรายละเอียดกว่าเดิม ส่วนเลนส์มาโครก็เพื่อเล็งภาพให้ชัดเจนในระยะใกล้ เรียกได้ว่าภาพถ่ายขาวดำ กลายเป็นเรื่องเก่าไปซะแล้ว

6. สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ มีความเป็นไปได้สูงว่าในปี 2020 จะมีมากรุ่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีเพียงสี่รุ่นเท่านั้น คือ Samsung Galaxy Fold, Samsung W20 5G, Huawei Mate X และ Motorola Razr 2019 แต่จะได้รับความนิยมก็ต่อเมื่อ : [บทวิเคราะห์] สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ จะได้รับความนิยมก็ต่อเมื่อ ?

7. ราคาถูกลง โดยสมาร์ทโฟนราคาประหยัดในปัจจุบัน มีราคาที่ถูกลงอย่างมาก แถมยังได้สเปกที่ดีอีกด้วย ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุม จ่ายเพียง 5,000 บาท คุณก็ได้ RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB กล้องหลังสามเลนส์ และแบตเตอรี่มากกว่า 3,000mAh ก็ใช้งานได้ยาวๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 7 เทรนด์ที่หยิบยกมาเล่าสู่กันฟัง ก็มีใหม่ๆ มาให้ติดตามกันเรื่อย ซึ่งทำให้ลุ้นต่อไปว่าปีหน้าจะเป็นอย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่