แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 19 เมษายน 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วันนี้จะพูดถึงการจัดหมวดหมู่แอปพลิเคชันให้ง่ายต่อการใช้งาน แต่ในบางครั้ง ชื่อของโฟลเดอร์ ก็มีส่วนในการค้นหาด้วยเหมือนกัน เพราะเราเองก็ต้องใช้เวลาในการหาอยู่พอสมควร เราไปดูกันว่ามีหมวดหมู่ไหนกันบ้าง 

หมวดที่ 1 : ทำงาน 

หมวดนี้ คือการนำแอปฯ ที่ใช้ทำงานเป็นประจำ เปิดบ่อยๆ มาเก็บไว้ที่เดียวกันซะเลย เช่น Google Drive ต่างๆ เช่น Sheets ,Gmail ,Zoom ,Meet และ Telegram แต่ละแอปฯ การใช้งานก็จะแตกต่างกันออกไป

อย่างเช่น Sheet ที่สามารถใช้งานผ่านระบบออนไลน์ฟรีบนระบบ Gsuite หน้าที่จัดพิมพ์เอกสารหรือแก้ไขได้เหมือน Microsoft Excel เพียงแค่มีบัญชี Gmail และ Internet ก็เข้าใช้และแชร์ให้ผู้อื่นได้ ถือว่าเป็นการแก้ไขที่สมบรูณ์ ทำให้การทำงานง่ายขึ้น

หมวดที่ 2 : Social
สื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อาทิ Facebook, Instagram ,Line ,Messenger , Twitter ,WhatsApp ฯลฯ ที่รวมเอาหมวดแชทหรือโซเชียลต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน เปิดกลุ่มเดียวครบ

ลองจัดกันดู เชื่อว่าหลายคนยังมีแอปใช้กันมากมาย ที่แตกต่างกันออกไป เช่น Instagram จะเป็นแอปพลิชันที่ไว้ใช้ลงรูป ลงสตอรี่ ประจำวันที่เราทำ แถมยังเป็นแอปที่นิยมกันเป็นจำนวนมาก เหมาะกับทุกเพศและทุกวัย

หมวดที่ 3 : ความบันเทิง
แอปฯ ดูหนังกำลังเป็นที่นิยมกันมากขึ้น เสียเงินบ้าง ฟรีบ้าง แตกต่างกันออกไป

อาทิเช่น iTunes Store, Netflix ,iFlix ,LINE TV ,TrueID ,Viu และ MONOMAX เชื่อว่าทุกคนต้องมีแอปฯ หมวดนี้แน่ๆ ตอนนี้เป็นกระแสที่มาแรงสุด ไม่ว่าวัยไหนต่างก็พากันดูหนัง

รวม 7 แอพดูหนังสุดฮิต!! พร้อมดาวน์โหลดปี 2020
https://news.siamphone.com/news-44854.html 

หมวดที่ 4 : เกม
ขาดไม่ได้เลย คือ เกม ซึ่งหลายคนต้องหาสิ่งที่ทำกันในช่วงโควิด 19 อยู่บ้านเพื่อชาติแน่ๆ ต้องบอกเลยว่ามีหลายเกมในดวงใจกันอยู่แล้ว 

Rov, Pubg, Call of duty เกมสุดฮิตในตอนนี้ ซึ่งอย่าง Rov ก็เป็นที่นิยมมาตลอดในการเล่นแบบทีมหรือคนเดียวที่ไปร่วมจอยกับผู้อื่น สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก

แต่ถ้าใครหาเกมกวนก็มี เช่น Crowd City หรือ Wormate.io ก็สนุกเช่นเดียวกัน 

หมวดที่ 5 ของกินหรือสั่งอาหาร Delivery ฮั่นแน่ คงหิวกันละสิ

มีหลายหลากมากๆ กับยุคสมัยนี้ ทั้ง Grabfood, Food Panda, Lineman, 7-Eleven, Get ฯลฯ เพียงปลายนิ้วสัมผัสก็ได้อาหารส่งถึงหน้าบ้าน ลองหาโหลดและจัดหมวดหมู่ในสมาร์ทโฟนกันดู สาวกสายกินโดนใจเป็นที่สุดสำหรับหมวดนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่