สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 พฤศจิกายน 2564

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคที่ใครๆ ก็ต้องประหยัด ด้วยวิกฤติเศรษฐกิจ รวมไปถึงการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ไม่รู้จะลากไปยาวนานเท่าไหร่ จึงขอเสนอทางเลือกการใช้งาน สมาร์ทโฟนน่าใช้ ในช่วงราคา 3,000 บาท และรุ่นต่างๆ ที่มีราคาต่ำกว่าสามพันบาท เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการสเปคสูงมาก แค่เล่นแอปฯ พื้นฐานทั่วไปได้, คนที่ต้องการเริ่มใช้สมาร์ทโฟน แต่ไม่อยากจ่ายเยอะ หรือผู้ปกครองที่หามือถือให้ลูกๆ เรียนผ่านวิธีออนไลน์ ตัวเลือกเหล่านี้จึงเป็นอีกรุ่นที่คุณให้ความสนใจก็เป็นได้

 

เริ่มกันที่ Infinix HOT 10 Play มาพร้อมชิปเซ็ททรงพลังจาก Media Tek Helio G35 ที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงสุดลื่นไหล รวมถึงประสิทธิภาพความจุของแบตเตอรี่ขนาด 6,000 mAh มาพร้อมกับเทคโนโลยี Power Marathon ให้อิสระในการใช้งานโดยไม่ต้องชาร์จระหว่างวัน สามารถสแตนบายได้นานถึง 5 วัน และโดดเด่นด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นถึง 6.82 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD+ มีกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังเป็นกล้องคู่ ความละเอียด 13 พิกเซล + เลนส์ AI ซึ่งทั้ง 2 ด้านมีการทำงานร่วมกับ AI ในการปรับแต่งหน้าสวย และเบลอภาพพื้นหลังอย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงมีแบตเตอรี่ความจุ 6,000mAh ใช้คุยติดต่อกันได้ถึง 53 ชั่วโมง ยังมีโหมด Ultra Power Mode จากเทคโนโลยี Power Marathon Tech เพิ่มอายุการใช้งานแบบคุยสายได้อีก 2.7 ชั่วโมง

  • โมเดล RAM 2GB+ROM 32GB : ลดเหลือราคา 2,899 บาท
  • โมเดล RAM 4GB+ROM 64GB : ลดเหลือราคา 3,599 บาท

Infinix Smart 6 โดดเด่น ดีไซน์ฝาหลังเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลวดลายคล้ายเท็กเจอร์หนัง มีผิวสัมผัสด้านจึงเป็นรอยนิ้วมือน้อย เคลือบสารต้านเชื้อแบคทีเรีย ส่วนเมนูการใช้งานจะขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android 11 (Go Edition) ครอบทับ UI เฉพาะ มีความจุแบตเตอรี่มากถึง 5000 mAh สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง หน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว ความละเอียด HD+ ให้ความสว่างหน้าจอสูงสุด 500nits ลำโพงเสียงคุณภาพดีจาก DTS นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นปลดล็อคตัวเครื่องด้วยใบหน้าและลายนิ้วมือที่เซนเซอร์ด้านหลังตัวเครื่อง เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย

Motorola ประเทศไทยประกาศวางจำหน่ายมือถือถือราคาประหยัดรุ่นใหม่ Moto e7i Power ด้านดีไซน์ออกแบบให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ ฝาหลังวัสดุพลาสติก ส่วนมุมกับขอบตัวเครื่องมีความโค้งมนจับถือถนัดกระชับมือ มาพร้อมหน้าจอแสดงผล อัตราส่วนจอภาพ 20:9 ประเภท Max Vision ที่มีพื้นที่หน้าจอแสดงผลกว้างกว่าปกติ เพื่อตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ ด้านหลังตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือในโลโก้ Moto สุดเท่ และด้านข้างตัวเครื่องมีปุ่มเรียกใช้งาน Google Assistant สำหรับใช้งานคำสั่งเสียบต่างๆ ส่วนตัวเครื่องเคลือบสารป้องนาโนป้องกันละอองน้ำ ระดับมาตรฐาน IP52

Nokia 1.4 คอนเซ็ปต์ทั้งเรียนและเล่นได้อย่างเต็มที่ โดยขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ 10 รองรับการอัปเดตแอนดรอยด์ 11-12 แพทช์ความปลอดภัย 3 ปีเรียกได้ว่าคุ้มค่าสุดในสมาร์ทโฟนกลุ่มนี้ ทั้งมีหน่วยประมวลผลจากชิปเซ็ต Snapdragon อีกด้วย ไหลลื่น ไม่มีหน่วง ด้านแอปพลิเคชั่นทางแบรนด์ได้มีการร่วมมือกับกูเกิลโดยเฉพาะ เพื่อให้แอปพลิเคชั่นทำงานเหมาะสมกับสเปกจึงไม่หน่วง มีแค่แอปพลิเคชั่นที่จำเป็นเท่านั้น ทั้งยืนยันว่าใช้งานแอปพลิเคชั่นของทางราชการได้เป็นอย่างดี ส่วนระบบยืนยันตัวตนมีสแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง และสแกนลายนิ้วมือ หน้าจอแสดงผลก็มีขอบจอด้านซ้ายกับขวาที่บางมากขึ้นทำให้หน้าจอมีขนาดใหญ่ ไม่รู้สึกมีขอบบดบังสายตา ส่วนแบตเตอรี่ทางแบรนด์ก็เคลมว่าการใช้งานปกติก็ต่อเนื่องนานสองวันโดยที่ไม่ต้องชาร์จ ด้านดีไซน์ฝาหลังมีความโดดเด่นด้วยเท็กเจอร์ที่ให้กลิ่นอายขั้วโลกเหนือ ดูมีมิติไม่เหมือนใคร

รุ่นเล็กราคาประหยัด ตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกแอปพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชั่นทางการเงิน, แอปพลิเคชั่นโซเชียลเน็ตเวิร์ค, แอปพลิเคชั่นของรัฐบาล และเกมเบาๆ ลับสมอง เป็นต้น สำหรับ Nokia C10 สามารถถ่ายภาพ และฟังเพลงทั้งออนไลน์และออฟไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ล่าสุดจาก Android 11 (Go Edition) ให้คุณเข้าสู่การสนทนาที่สำคัญที่สุดได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้นและรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม มาพร้อมการออกแบบที่ทันสมัยสไตล์นอร์ดิก และหน้าจอขนาดใหญ่ ติดตามข่าวสารล่าสุด หรือช่องโปรดบน YouTube ที่จะเปลี่ยนการเดินทางไปกลับอันน่าเบื่อหน่ายให้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของวันได้อย่างเพลิดเพลิน อีกทั้งทางแบรนด์ยังคอนเฟิร์มว่ามีการอัปเดตแพทช์ความปลอดภัยนาน 2 ปี

Samsung ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy M02 อย่างเป็นทางการ โดยยังคงคอนเซ็ปต์เน้นการใช้งานเอนเตอร์เทนเมนต์ ด้วยหน้าจอใหญ่เต็มตาขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ แถมคุณยังใช้งานแอปพลิเคชั่นเป๋าตังได้ไหลลื่น มาพร้อมแบตเตอรี่พันธุ์อึดความจุ 5000mAh สามารถใช้งานได้ตลอดวัน ในเครื่องมีเหล่าแอปพลิเคชั่นจาก Google ครบถ้วนทั้ง Gmail, Photos, Map, YouTube หรือผู้ช่วยส่วนตัวของเราอย่าง Google Assistant เป็นต้น

Samsung ประเทศไทยประกาศวางจำหน่ายมือถือราคาประหยัดอย่างเงียบๆ กับรุ่น Galaxy A02 ในราคาที่เอื้อมถึงได้ง่าย ดังนั้นในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักให้มากขึ้นว่ามือถือดังกล่าวมีความน่าสนใจอย่างไร เริ่มจากหน้าจอแสดงผลประเภท Infinity-V Display ขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ โดยฝาหลังใช้วัสดุพลาสติก ผิวสัมผัสเป็นแบบด้านพร้อมเท็กเจอร์คล้ายลายหนัง เพื่อให้สะดุดตา และจับถือกระชับ ไม่ลื่นหลุดมือได้ง่าย อีกทั้งมีการออกแบบอินเทอร์เฟสให้ใช้งานสะดวก เหมาะกับสเปกจึงไม่หน่วง มีความไหลลื่น ทั้งมีแบตเตอรี่ความจุมากถึง 5000mAh ใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน

realme ประเทศไทยเปิดตัวรุ่นประหยัดงบใหม่ล่าสุด สำหรับ realme C11 2021 ก็เรียกได้ว่าถอดแบบจากรุ่นเดิมมาก็ไม่ผิดนัก ไม่ว่าจะเป็นกล้องคู่, หน้าจอใหญ่, แบตเตอรี่เน้นๆ 5000mAh มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วให้คุณไม่ต้องรอนานระหว่างชาร์จ ส่วนตัวเครื่องสีสันสดใส กับลวดลายเท็กเจอร์ที่ประกอบด้วยลายเส้นโค้งทับกันไปมา 450 โค้งที่ขนาดความหนา 0.1 มิลลิเมตรจึงให้ลวดลายที่ไม่เหมือนใคร เคลือบสารนาโนช่วยป้องกันอุบัติเหตุจากละอองน้ำกระเด็นได้ นอกจากนี้ช่องใส่ซิมการ์ดเป็นประเภท Triple-Slot สามารถใส่ได้สองซิมการ์ดพร้อมหน่วยความจำภายนอก ด้านระบบความปลอดภัยมีระบบสแกนใบหน้า ส่วนความจุแบตเตอรี่มีขนาด 5000mAh สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์อื่นได้ด้วย

ส่วน Wiko ประเทศไทย จัดเต็มด้วยสมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่น ได้แก่ Wiko Power U10 / Wiko Power U20 และ Wiko Y62

Wiko ประเทศไทยเปิดตัว Sunny5 Lite รุ่นเล็กสานต่อความสำเร็จจากรุ่นพี่ ซึ่งมาในราคามือถือราคาประหยัดงบเหมือนเดิม จุดเด่นหน้าจอขนาด 5.45 นิ้ว ดีไซน์แบบพื้นผิวสัมผัสด้านกับมีมุม/ขอบเครื่องที่มีความโค้งมนสามารถจับถือกระชับมือ แม้ใช้งานด้วยมือเดียว นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานผู้ช่วยส่วนตัว Google Assistant เต็มรูปแบบด้วยแพลตฟอร์ม Android 10 Go Edition ทั้งมีแบตเตอรี่ความจุ 2500mAh ให้คุณใช้งานต่อเนื่อง ส่วนระบบยืนยันตัวตนมีฟังก์ชั่นปลดล็อคด้วยใบหน้า Face unlock รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

ทั้งหมดนี้ คือ สมาร์ทโฟนน่าใช้ ในช่วงราคา 3,000 บาท ที่เราได้คัดสรรมาให้คุณได้ชม สเปกอาจไม่ได้อยู่ในสมาร์ทโฟนระดับกลาง แต่ก็ครบครันตามความต้องการพื้นฐานของผู้ใช้งาน และในหลายๆ รุ่น ก็มีความโดดเด่นทั้งเรื่องของกล้อง, หน่วยความจำ, แบตเตอรี่ และสำคัญสุดที่ราคาประหยัดนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่