สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 ตุลาคม 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นอีกหนึ่งความต้องการผู้ใช้มือถือที่อยากให้รุ่นของตนเองนั้นมีแบตเตอรี่เยอะๆ เพื่อจะได้ใช้งานนานๆ ต่อเนื่อง อย่างน้อยภายในหนึ่งวันก็ขอให้ไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่เลย อาจจะด้วยความยุ่งยาก ความไม่สะดวก หรือไม่มีเวลา แล้วแต่เหตุผลของแต่ละบุคคล ทว่าในปัจจุบันด้วยหลายๆ รุ่น มีแบตเตอรี่ที่เยอะมาก ส่วนใหญ่ความจุแบตฯ แทบจะเกิน 4,000mAh แล้ว ดังนั้นลองมาดูกันหน่อยว่ามีเหตุผลอะไรบ้าง ที่เราอยากจะใช้มือถือแบตเตอรี่เยอะๆ

1. ใช้งานตลอดทั้งวัน : เป็นลำดับความต้องการขั้นสูงสุดของทุกคนเลยก็ว่าได้ ไม่อยากชาร์จแบตเตอรี่เลยให้วุ่นวาย หรืออย่างน้อยบางคนเล่น Facebook เล่น Line อ่านหนังสือ E-book ก็ขอชาร์จแบบ 3 วัน ครั้ง สบายใช่ไหมล่ะ!

2. อยู่บนท้องถนนจนลืมเวลา : คงปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันคนส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกันการอยู่บนท้องถนน การที่ต้องเดินทางฝ่ารถติด การใช้มือก็ช่วยฆ่าเวลาได้ ไม่ว่าจะเป็นฟังเพลง, ติดตามข่าวสาร หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอที่ชื่นชอบ แต่เหมาะกับผู้ที่ไม่ได้ขับรถเท่านั้นนะ มิเช่นนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุได้

3. ท่องเที่ยวหายห่วง : บางสถานที่ท่องเที่ยวอาจไม่ได้มีไฟฟ้าเพียบพร้อม ดังนั้นการที่เรามีมือถือแบตเตอรี่เยอะๆ ก็ใช้งานได้นานหลายๆ วัน โดยที่ไม่ต้องชาร์จ หมดกังวลไปเลยล่ะ เช่น เดินป่า, ไปเที่ยวเกาะ, ขึ้นเขา เป็นต้น

4. การแชร์หน้าจอ : ยุคสมัยที่หลายๆ อุปกรณ์สามารถเชื่อมต่อเข้าไว้ด้วยกัน แน่นอนว่าสิ้นเปลืองแบตเตอรี่แน่นอน ดังนั้นคุณอาจต้องมีมือถือแบตเยอะ เพื่อช่วยให้สตรีมมิ่งได้นานยิ่งขึ้น เช่น การแชร์คอนเทนต์วิดีฟุตบอลถ่ายทอดสด หรือภาพยนตร์เรื่องโปรด ขึ้นไปบนหน้าจอทีวี

5. GPS จำเป็น : ไม่ใช่รถทุกคัน หรือคนทุกคนจะมีอุปกรณ์นำทางได้ ดังนั้นการที่เรามองหามือถือที่มีแบตเยอะ ก็สามารถใช้เป็นผู้นำทางจำเป็นของคุณได้เลยยาวๆ ไม่ต้องกลัวแบตฯ หมด

6. เป็น HotSpot ให้คุณ : แม้ดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่กับบางคนเป็นเรื่องใหญ่เลย ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณ WiFi ที่เสถียร หรือมีคนใช้งานอยู่มากก็อาจหน่วงช้าได้ ดังนั้นจึงต้องใช้ทางเลือกในการแชร์สัญญาณเครือข่ายแทน

7. สำหรับผู้ที่ต้องติดต่อผู้อื่นบ่อย : ยกตัวอย่างง่าย คือ อาชีพ Sale, นักลงทุน หรือแม้แต่อาชีพ Food Delivery ถ้าเสียเวลาต้องมารอชาร์จแบตเตอรี่ อาจทำให้คุณสูญเสียรายได้เลย

8. คอเกม ชอบเล่นเกมจ้า : ย้อนกลับไปสองสามปีที่แล้ว ยุคที่มือถือจะมีแบตแค่เพียง 3,000 mAh ต้นๆ เท่านั้น หรือไม่ถึง 2,000mAh เล่นเกมไปไม่นานหมดแล้ว ทำอะไรต่อแทบไม่ได้เลย ซึ่งเป็ฯช่วงเวลาที่แบตเตอรี่สำรองมีความจำเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกที่ยุคนี้ผู้คนถึงมองหามือถือแบตเยอะไว้ก่อน เพราะมีตัวเลือกแล้ว

9. แบตเตอรี่สำรองคู่ใจ : อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มาพร้อมกับแบตอึดแบตทน นั่นคือ Reverse Charging ที่สามารถนำแบตเตอรี่มือถือไปชาร์จให้กับอุปกรณ์อื่นได้ เช่น Gadget, Smartwatch, Smartband เป็นต้น แล้วมีมือถือรุ่นไหนบ้างที่มีฟีเจอร์นี้ เราจะแนะนำให้คุณ แต่ขอเป็นช่วงราคาไม่ถึง 15,000 บาท เพราะเป็นช่วงราคาที่มีฟีเจอร์ใช้งานครบครันแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้าง เชื่อว่าทุกคนต่างมีความต้องการแตกต่างกัน แต่ปัจจัยหนึ่งที่มีเหมือนกันคือแบตเตอรี่ความจุเยอะๆ แน่นอน ดังนั้นหากใครชื่นชอบรุ่นไหนเราก็มีแนะนำให้ด้วยนะ : ส่องมือถือแบตฯ 5,000mAh ใช้งานนานจนลืมชาร์จ ราคาต่ำกว่า 10,000 บาท ทว่าใครอยากได้แบบ 2IN1 คือ แบตฯ เยอะ และเป็นแบตฯ สำรองได้ด้วย ก็ตามรายชื่อด้านบนเลย!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่