สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ไว้ใช้งาน หรือซื้อเป็นของขวัญให้กับคนใกล้ตัว บทความนี้รวบรวม มือถือรุ่นใหม่ มือถือราคาถูก มือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท ไว้ให้ ลองมาส่องกันเลย

Infinix ประเทศไทยประเดิมเผยโฉมมือถือราคาไม่เกิน 5000 บาท สามรุ่นใหม่ล่าสุด กับ Infinix HOT 12 Series ที่มาพร้อมกับสโลแกน “Fast and Fun – เร็วสุด สนุกเต็มสปีด” สามารถหาซื้อได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และบนช่องทางออนไลน์ Shopee และ Lazada ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ Shopee และ Lazada

Motorola ประเทศไทยเปิดตัวมือถือถือราคาประหยัดรุ่นใหม่ Moto e20 ฝาหลังวัสดุพลาสติก พื้นผิวมันวาว ทำลวดลายคลื่น เก๋ไก๋ไปอีกแบบ ช่วยป้องกันรอยนิ้วมือได้ดี ทั้งยังเคลือบสารป้องนาโนป้องกันละอองน้ำ ระดับมาตรฐาน IP52 หมดกังวลอุบัติเหตุไม่คาดคิด ส่วนมุมกับขอบตัวเครื่องมีความโค้งมนจับถือถนัดกระชับมือ ราคา 3,599 บาท

Moto E40 หน้าจอแสดงผล อัตราส่วนจอภาพ 20:9 ประเภท Max Vision ที่มีพื้นที่หน้าจอแสดงผลกว้างกว่าปกติ เพื่อตอบโจทย์การเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์วิดีโอ ด้านหลังตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือในโลโก้ Moto สุดเท่ และด้านข้างตัวเครื่องมีปุ่มเรียกใช้งาน Google Assistant สำหรับใช้งานคำสั่งเสียบต่างๆ ส่วนตัวเครื่องเคลือบสารป้องนาโนป้องกันละอองน้ำ ระดับมาตรฐาน IP52 : ทำความรู้จัก Moto E40 รุ่นเล็กประหยัดงบ ได้หน้า 90Hz กล้อง 48 ล้านพิกเซล

Motorola ประเทศไทยก็มีสองรุ่นเช่นกัน แต่ละรุ่นมีสเปคที่เร็วแรง ใช้งานได้ทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่ ทั้งนี้ในรุ่น Moto G31 มีค่าตัวเกินมาอยู่ แต่ถ้าซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ก็ถือว่ามีความคุ้มค่าอยู่

Nokia C21 รุ่นเล็กราคาประหยัด โดยอัพเกรดสเปกขึ้นจาก Nokia C20 ในราคาเบาๆ เหมือนเดิมเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกแอปพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชั่นทางการเงิน, แอปพลิเคชั่นโซเชียลเน็ตเวิร์ค, แอปพลิเคชั่นของรัฐบาล และเกมเบาๆ ลับสมอง เป็นต้น สำหรับสามารถถ่ายภาพคมชัดด้วยกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัส อัดแน่นด้วยฟีเจอร์จาก Android 11 (Go Edition) ให้คุณเข้าสู่การสนทนาที่สำคัญที่สุดได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้นและรวดเร็วยิ่งกว่าเดิม : ทำความรู้จัก Nokia C21 รุ่นเล็ก แต่สเปคใหญ่ หน้าจอ HD+ กล้อง 8 ล้านพิกเซล แค่ 2,990 บาท

Nokia ประเทศไทยมีมือถือรุ่นใหม่วางจำหน่ายช่วงปี 2022 สองรุ่นด้วยกัน ได้แก่ ... ทว่าถ้าใครมีงบเพิ่มอีกนิดหน่อย หรือสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ในรุ่น Nokia G21 ก็อาจจะมีค่าตัวไม่ถึง 5,000 บาทนะ เรียกได้ว่าคุ้มค่าเลย

ต่อด้วย OPPO A16k ดีไซน์เอกลักษณ์กับสองเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ มาพร้อมเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผล AI จะปรับแสงหน้าจออัตโนมัติ โดยเพิ่มความบันเทิงมากขึ้นด้วยลำโพงเสียงเทคโนโลยี Dirac 2.0 ด้านกล้องหน้าเซลฟี่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่มีฟีเจอร์ AI Beauty 2.0 ช่วยปรับแต่งใบหน้าให้สวยงามเป็นธรรมชาติ และสมจริงมากยิ่งขึ้นในแต่ลักษณะการถ่ายภาพ โดยมีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าที่มีซอฟต์แวร์ AI เช่นกัน เพื่อความแม่นยำ และปลดล็อครวดเร็ว ด้านซิมการ์ดเป็นประเภท Triple Slot หรือใส่ได้สองซิมการ์ด พร้อมหน่วยความจำภายนอก (MicroSD Card) สูงสุด 1TBGB มีสองเฉดสีให้เลือก ได้แก่ สีดำและสีน้ำเงิน ราคา 4,999 บาท

OPPO A57 สีสวย โดดเด่น สีเขียวมันฟูหัวใจ กับเฉดสีเขียวมิ้นท์ มาพร้อมหน้าจอ 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+ กับลำโพงสเตอริโอที่ขับเสียงดังฟังชัด จะเกมหรือคอนเทนต์ก็เพลิน ด้วยเทคโนโลยี Dirac 3.0 มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ชาร์จเร็ว 33 วัตต์ เคลมว่าชาร์จประมาณ 30 นาที จะได้แบตเตอรี่ประมาณ 50% ทั้งมีฟังก์ชั่นสร้าง RAM เสมือน 1GB/2GB/4GB เมื่อรวมกับตัวเครื่องจะได้ RAM 7GB ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม ColorOS 12.1 บนพื้นฐาน Android 12

POCO C40 มีดีที่จุดเด่นแบตเตอรี่ความจุ 6000mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์ (ในกล่องแถมที่ชาร์จ 10 วัตต์) ทำให้ชาร์จรวดเร็ว ใช้งานได้นานต่อเนื่อง ทั้งมีหน้าจอขนาดใหญ่ 6.71 นิ้ว ความละเอียด HD+ ครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 3 ด้านกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีระบบยืนยันตัวตนทั้งสแกนลายนิ้วมือและสแกนใบหน้า ด้านล่างตัวเครื่องมีลำโพงกับพอร์ต USB Type-C นอกจากนี้ตัวเครื่องมีมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP52 หายห่วงจากอุบัติเหตุน้ำกระเด็น

Samsung เปิดตัว Galaxy A04s สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นใหม่ล่าสุดจากตระกูล A Series อย่างเป็นทางการในประเทศไทยพร้อมสเปคสุดคุ้ม ครอบคลุมทุกการใช้งาน ด้วยแบตเตอรี่อึดถึง 5,000 mAh และกล้องหลักความละเอียด 50MP ถ่ายรูปสวย รายละเอียดคมชัด หน้าจอขนาด 6.5” ความละเอียดระดับ HD+ พร้อมอัตรารีเฟรชเรทสูงถึง 90Hz เครื่องเร็วแรง ในราคาสุดว้าว เพียง 4,999 บาท

realme C30s มือถือราคาประหยัดงบรุ่นใหม่ ดีไซน์ตัวเครื่องฝาหลังลายเส้นแนวตั้ง ช่วยป้องกันรอยนิ้วมือและจับถนัดกระชับมือมากยิ่งขึ้น ขนาดตัวเครื่องบาง 8.5 มิลลิเมตรเท่านั้น แบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 10 วัตต์ (ในกล่องแถมอะแดปเตอร์ 10 วัตต์ให้) พร้อมใช้งานมั่นใจ ด้วยมาตรฐานการรับรองจาก TÜV Rheinland ส่วนหน้าจอแสดงผลแบบหยดน้ำขนาดกว้าง 6.5 นิ้ว ความละเอียด HD+ มีสแกนลายนิ้วมืออยู่ที่ด้านข้างตัวเครื่อง ถาดใส่ซิมการ์ดไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะเป็นถาดซิมการ์ดแบบ Triple-Slot คือใส่ได้ทั้งสองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอกพร้อมกัน

realme narzo 50i สำหรับวัสดุตัวเครื่องเป็นพลาสติก ด้านหลังมีการออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์ คล้ายเท็กเจอร์ของลายคาร์บอน เพิ่มความเท่มากยิ่งขึ้น จับถือถนัด ไม่ลื่นมือ ถาดซิมการ์ดแบบ Triple-SIM Slot สามารถใส่ได้สองซิมการ์ดและหน่วยความจำภายนอก 256GB ด้านหน้าจอแสดงผลมีขนาด 6.5 นิ้ว ทรงหยดน้ำ มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ใช้งานได้นานต่อเนื่อง มีฟีเจอร์ Reverse Charging ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ด้วย รวมถึงเลเยอร์ป้องกัน ช่วยควบคุมอุณหภูมิความร้อน และกระแสไฟฟ้าไม่ให้ลัดวงจร

Redmi 10C ฝาหลังวัสดุพลาสติก ลวดลายเท็กเจอร์ลายเส้นคล้ายเทฟล่า ตัวเครื่องผิวสัมผัสด้าน ด้านข้างตัวเครื่องมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หน้าจอขนาด 6.71 นิ้ว กับความละเอียด HD+ การันตีการรับชมคอนเทนต์วิดีโอความละเอียด HD จากทั้ง Netflix และ Amazon Prime Video

Xiaomi ประเทศไทยเปิดตัวสองมือถือราคาประหยัด Redmi 10 2022 และ Redmi 10A โดยมีจุดเด่นและสเปคอย่างไรบ้าง บทความนี้จะรวบรวมทุกข้อมูลไว้ให้ ที่สำคัญเมื่อซื้อแล้วได้ประกันนานอีก 15 เดือนด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆ รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

realme ประเทศไทยเปิดตัวสองพี่น้องรุ่นใหม่วางจำหน่ายแล้ว ต้องบอกว่าเป็นรุ่นเล็กราคาประหยัดน่าคบหามากๆ อาทิ realme narzo 50 และ realme narzo 50A Prime ดังนั้นในบทความนี้จะคลายข้อสงสัยให้ได้ทราบกันว่า มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ทั้งจุดเด่นและสเปค อย่างไรก็ตามราคาจะเกินงบมานิดหน่อย แน่นอนคุณต้องจับจองผ่านช่องทางออนไลน์ ใช้ส่วนลด อาจเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ได้เป็นเจ้าของแล้ว

realme จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษกับสมาร์ทโฟน “realme C21Y” มาพร้อมชิปเซ็ต Unisoc T610 แบตเตอรี่ใหญ่ 5000mAh มีฟีเจอร์ Super Power Saving Mode ที่ช่วยยืดเวลาการใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณให้ยาวนานในเวลา และยังมีกล้อง 3 เลนส์ 13MP ที่เก็บรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างเต็มอารมณ์ ให้ภาพที่คมชัดและสว่างสดใส

realme C35 ชูจุดเด่นดีไซน์โดดเด่นน่าสนใจ มีความสวยสดใส สะท้อนแสง มีขนาดตัวเครื่องบางมากสุดในซีรีย์เลยก็ว่าได้ เพียง 8.1 มิลลิเมตรเท่านั้น โดยมีสองเฉดสีให้เลือก ได้แก่ Glowing Black / Glowing Green ด้านแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 18 วัตต์ ทำความรู้จัก realme C35 หน้าจอ 6.6 นิ้ว FullHD+ กล้อง 50MP สนนราคาเริ่มต้น 5,499 บาท

Vivo Y02s มือถือราคาประหยัด แพลตฟอร์ม Funtouch OS 12 บนพื้นฐาน Android 12 เน้นใช้งานลื่นไหลและมีมาตรฐานด้วยเหล่าแอปฯ ตระกูล Google ดีไซน์ตัวเครื่องฝาหลังพลาสติก ไม่เกิดรอยนิ้วมือและป้องกันรอยขีดข่วน ถาดซิมการ์ดใส่ได้สองซิมการ์ด พร้อมหน่วยความจำภายนอกสูงสุด 1TB หน้าจอแสดงผล IPS-LCD กว้าง 6.51 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1600x720 พิกเซล) ดีไซน์รอยแหว่งทรงหยดน้ำ มีกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รองรับการทำงานร่วมกับ AI ใช้โหมด Portrait และปรับแต่งหน้าสวย นอกจากนี้ยังมีโหมดเล่นเกม Ultra Game Mode กับโหมดประหยัดพลังงาน

Vivo T1x สามารถอ่านรายละเอียดเต็มๆ ได้ที่ : รีวิว vivo T1 5G และ vivo T1 x สมาร์ทโฟนเกมมิ่งซีรี่ย์ใหม่ สัมผัสพลังเทอร์โบได้ในทุกฟีล แน่นอนว่าคุณต้องเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย แต่รับรองว่านี่คือรุ่นใหม่แกะกล่องเลย

WIKO เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ตระกูล T series จำนวน 3 รุ่น นำโดย WIKO T50 จอกว้างไร้ขอบ ถ่ายภาพสวยระดับมืออาชีพ ด้วย AI พร้อมชาร์จไว 40 วัตต์ WIKO T3 ดีไซน์สวยทุกมุมมอง หน่วยความจำเยอะบันทึกภาพได้มากกว่าหมื่นภาพ และ WIKO T10 จอใหญ่ พลังแบตยาวนาน ซึ่งวีโกยังคงความโดดเด่นด้านคุณภาพ ดีไซน์พรีเมียมเรียบหรูสไตล์ฝรั่งเศส 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่