สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับมือถือราคาไม่เกิน 20,000 บาท เป็นช่วงราคาที่จัดว่าดีที่สุดและคุ้มค่า เพราะคุณจะใช้งานได้ครบทุกไลฟ์สไตล์อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นกล้องหรือการบันทึกวิดีโอที่คมชัดกว่ารุ่นล่าง รวมถึงประสิทธิภาพการประมวลผลก็รวดเร็วเล่นได้ทุกเกมลื่นไหล ดังนั้นบทความนี้จะมาแนะนำว่ามีรุ่นไหนกันบ้าง

iPhone SE 3 ที่ใครๆ ก็รอคอย โดยตัวเครื่องยังคงดีไซน์เดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ย้อนกลับไปคือถอดแบบดีไซน์ของ iPhone 8 ออกมาเลย ซึ่งไม่มี Face ID แต่มี Touch ID ให้ ขับเคลื่อนบนแพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการ iOS 15 บนขุมพลังประมวลผล A15 Bionic ที่ใช้เป็นหัวใจประมวลผล iPhone 13 Series เรียกได้ว่า จิ๋วแต่แรงเลยทีเดียว

Honor ประเทศไทยกลับมารุกตลาดในไทยแล้ว กลับมาพร้อม Google Mobile Service ที่ให้คุณสามารถใช้งานแอปฯ จาก Google ได้ครบครัน เต็มรูปแบบ โดยมีแท็บเล็ต Honor Pad 8 เช่นกัน อ่านข่าว -- ล่าสุดสมาร์ทโฟน Honor 70 5G ก็วางจำหน่ายในไทยด้วย จุดเด่นดีไซน์ที่ได้รับรางวัล BEST Product 2022-2023 จากงาน EISA Award

Moto Edge 30 ดีไซน์สไตล์แฟชั่นโมโต ด้านหลังวัสดุพลาสติก มีให้เลือกผิวสัมด้าน หรือผิวเงา พร้อมมาตรฐานป้องกันน้ำป้องกันฝุ่น IP52 ทำให้ป้องกันน้ำสาดกระเด็น หรือความชื้น ใช้งานหายห่วง ด้านหลังตัวเครื่องมีครอบทับกระจก Gorilla Glass 3 ด้านความบันเทิงเต็มรูปแบบด้วยลำโพงสเตอริโอ พร้อมเทคโนโลยี Dolby ATMOS รอบด้านข้างเครื่องมีรูไมโครโฟน 2 ตัว สำหรับฟังเสียงและตัดเสียงรบกวน หน้าจอแสดงผล ตอบโจทย์การรับชมคอนเทนต์และเล่นเกมอย่างมาก โดยเป็นหน้าจอประเภท AMOLED-DCI P3-10 bit-HDR10+ เรียกได้ว่าการแสดงผลของสีสันและความสว่าง หน้าจอรุ่นนี้ไม่แพ้ใครแน่นอน มีอัตรารีเฟรชเรท 144Hz กับมาตรฐานป้องกันแสงสีฟ้า SGS Blue-Eye ทำให้ถนอมสายตามากยิ่งขึ้น

เริ่มต้นด้วยแบรนด์ Motorola กับมือถือรุ่นท็อปสุด ณ ช่วงเวลานี้ คือ สรุปจุดเด่นและสเปค Moto Edge 30 Pro หน้าจอ 10 bit-144Hz ขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 1 ชาร์จเร็ว 67 วัตต์ ทว่ามีราคา 22,999 บาท แต่ถ้าซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ช่วงโปรโมชั่นแรงๆ อาจเหลือแค่สองหมื่นต้นๆ เท่านั้น ซึ่งคุ้มค่ากันไปเลย

OnePlus เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า OnePlus Nord 2T ต้องบอกว่าเป็นรุ่นอัพเกรดสเปคแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมจุดเด่นจัดเต็ม ให้คุณใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องบ่อยเลย เพราะการันตีการอัปเดต OS นาน 2 ปี และแพทช์ความปลอดภัยนาน 3 ปี โดยบทความนี้จะสรุปทุกข้อมูลให้ได้ทราบกัน

ต่อกันด้วยแบรนด์ OnePlus มีมือถือรุ่นเด็ดราคาจับต้องได้ สรุปจุดเด่นและสเปค OnePlus Nord CE 2 มือถือ 5G ภาคต่อจิ๋วแต่แจ๋ว ชาร์จเร็ว 65 วัตต์ โดยมีราคาเพียง 14,990 บาท

OPPO Reno8 Series 5G ต่อยอดแนวคิด “The Portrait Expert” มาพร้อมพลังการถ่ายพอร์ตเทรตอันทรงพลัง ตอบโจทย์สายถ่ายภาพทุกสไตล์ เปิดตัวมา 3 รุ่น ได้แก่ OPPO Reno8 Z 5GOPPO Reno8 5G และ OPPO Reno8 Pro 5G พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เน้นการถ่ายพอร์ตเทรตแบบจัดเต็ม

 

Poco F4 GT ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 ซึ่งเป็นชิปเซ็ต 5G ระดับเรือธง พร้อมหน้าจอ AMOLED - 6.67 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz ระบายความร้อนด้วยเทคโนโลยี LiquidCool 3.0 ชาร์จเร็ว HyperCharge 120 วัตต์ มีให้เลือก 4 สีคือ สีดำ, สีเงิน และสีเหลือง โดยมีราคา 20,990 บาท

ต่อด้วยแบรนด์ realme ได้นำสามรุ่น ในช่วงราคามือถือไม่เกิน 20,000 บาทมาให้จับจองเป็นเจ้าของ ได้แก่ realme 9, realme 9 Pro Plus และ realme 9 Pro+ Free Fire Limited Edition

realme GT Neo 3 Series สมาร์ทโฟนสเปคคุ้ม ได้เปิดตัวออกมาให้ยลโฉมอีก 2 รุ่น ซึ่งรุ่นที่ได้มารีวิวเป็น realme GT Neo 3 และ realme GT Neo 3T ทั้งคู่มีลวดลายแบบรถแข่ง ให้ความรู้สึกเร็วแรงอยู่ตลอดเวลา ด้วยการใช้สัญลักษณ์ของสนามแข่งมาเป็นลวดลายบนฝาหลัง ไม่ว่าจะเป็นลาย 2 ขีดบนรถแข่ง และลายตารางหมากรุกที่เป็นธงตรงเส้นชัย นอกจากลวดลายแล้ว สเปคภายในก็ยังแรงไม่แพ้กัน โดยได้ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 8100 และ Qualcomm Snapdragon 870 ถือว่าเป็น 2 ชิปเซ็ตตัวแรง รองรับการทำงานได้อย่างราบรื่น และเล่นเกมกราฟฟิกสูงๆ ได้สบาย

ฝั่ง Samsung มีมือถือสามรุ่นสามสไตล์ให้จับจองเป็นเจ้าของได้แก่ Samsung Galaxy A33 5GSamsung Galaxy A53 5G และ Samsung Galaxy A73 5G รายละเอียด ...

Samsung Galaxy M53 5G สมาร์ทโฟน 5G ระดับกลาง น้องใหม่ในซีรีย์ M จาก Samsung ตัวเครื่องบางเบา แต่จอกว้างมาก แถมคมชัดแบบฉบับ Super AMOLED Plus พร้อมรีเฟรชเรทสูง ขับเคลื่อนด้วยชิป MediaTek Dimensity 900 พกกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 108MP มาให้ด้วย จัดสเปคมาแบบจัดเต็ม สายเกมมิ่ง สายโซเชี่ยลต้องเหลียว เพราะมาในราคาเบากรุบ ไม่แพงอย่างที่คิด ซื้อได้เฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น

vivo เปิดตัว vivo V25 Series 5G สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากตระกูล V Series อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มอบประสบการณ์การถ่ายภาพพอร์ตเทรตยามค่ำคืนด้วยกล้องหลักความละเอียด 64MP พร้อมระบบกันสั่นไหว OIS Ultra-Sensing ที่อัปเกรดให้ฉลาดยิ่งขึ้น และกล้องหน้าความละเอียด 50MP รองรับฟีเจอร์ Eye Autofocus และ Super Night Portrait ช่วยให้ภาพถ่ายบุคคลยามค่ำคืนสวยงาม คมชัดยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับมือถือราคาไม่เกิน 20000 บาท ที่หยิบยกมาแนะนำเล่าสู่กันฟัง ต้องบอกว่าแต่ละรุ่นโดดเด่น สเปคใช้งานครบครัน แรงๆ ทั้งนั้น หรือจะถ่ายภาพก็ประสิทธิภาพสูงแน่นอน ถ้าหากใครชื่นชอบรุ่นไหนสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำ หรือใจเย็นหน่อยก็ซื้อผ่านช่องทางออนไลน์นะ ถูกกว่าเยอะ ถ้าได้เก็บรหัสส่วนลดแจ่มๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่