สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 พฤษภาคม 2565

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ไว้ใช้งาน ในบทความนี้ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว เพราะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดแบบที่จับจองเป็นเจ้าของแล้วจะไม่ตกเทรนด์กันเลยทีเดียว มาอัปเดตกันเลยได้รวบรวมไว้ให้แล้ว

เริ่มด้วย Huawei nova Y70 ได้เข้าไทยแล้ว ด้วยจุดเด่นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.75 นิ้ว ด้วยการออกแบบ FullView Display ลำโพงมีเทคโนโลยี Huawei SuperSound Histen 9.1 เพลินพลังเสียงดัง มีมิติมากยิ่งขึ้น ด้านแบตเตอรี่มีความจุมากถึง 6000mAh กับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Huawei SuperCharge 22.5 วัตต์ ชาร์จแค่เพียง 10 นาที สามารถใช้งานทั่วไปได้อีก 3 ชั่วโมง ทว่าน่าเสียดายที่หัวเว่ยประเทศไทยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดชิปเซ็ต ซึ่งเป็นหัวใจของจุดขาย หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะนำมาแจ้งให้ทราบ

ต่อด้วยแท็บเล็ตกันบ้าง หัวเว่ยประเทศไทยได้นำ HUAWEI MatePad 10.4 (2022) ซึ่งจะเปลี่ยนการทำงานแบบธรรมดา ให้เป็นแบบ HUAWEI Smart Office พร้อมกับรับประสบการณ์ใหม่ๆ บนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 และระบบ Super Device ที่จะรวมอุปกรณ์ของ HUAWEI ให้ทำงานรวมกันได้ ไม่พอแค่นั้นยังทำงานได้สะดวกขึ้น ด้วยการเปลี่ยนเป็นโหมด Desktop แปลงแท็บเล็ตให้เป็น PC สนับสนุนการใช้งานร่วมกับเคสคีย์บอร์ด เมาส์ไร้สาย และสนับสนุนปากกา Stylus อย่าง HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 2

Infinix ประเทศไทยได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเดียวกันถึงสามรุ่น สามสไตล์ หลังจากได้แนะนำ ทำความรู้จัก Infinix HOT 12i มือถือราคาประหยัด หน้าจอ 6.6 นิ้ว กล้องภาพสวย แบตเยอะ ล่าสุดก็มาทำความรู้จักอีกหนึ่งรุ่นกันบ้าง Infinix HOT 12 กันบ้าง โดยเป็นรุ่นพี่สุดในซีรีย์ ว่าแต่มีจุดเด่นและสเปคอย่างไร มาติดตามกันเลย

realme ประเทศไทยเปิดตัวคู่หูสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในไทย รองรับการใช้งาน 5G ทั้งสองรุ่น นั่นคือ realme Narzo 50 และ realme Narzo 50 Pro ดังนั้นบทความนี้จะคลายข้อสงสัยว่ามีจุดเด่นกับข้อแตกต่างอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้เป็นข้อมูล สำหรับใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ

OPPO A16 รุ่น RAM 4GB + ROM 64GB สมาร์ทโฟนสุดคุ้ม มาพร้อมแบตเตอรี่ 5,000 mAh ใช้งานได้ยาวนาน ไร้สะดุด ยังมาพร้อมกล้องหลัก ความละเอียด 13MP กล้องโมโนและกล้องมาโคร ความละเอียด 2MP มาพร้อม กล้องหน้า ความละเอียด 8MP และ  AI Beautification มอบภาพถ่ายที่สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ มีทั้งหมด 2 สีให้เลือก ได้แก่ สีฟ้า Pearl Blue และ สีเงิน Space Silver

OPPO ประเทศไทย เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ OPPO A57 ที่มีความสวย โดดเด่น สีเขียวมันฟูหัวใจ กับเฉดสีเขียวมิ้นท์ มาพร้อมหน้าจอ 6.56 นิ้ว ความละเอียด HD+ กับลำโพงสเตอริโอที่ขับเสียงดังฟังชัด จะเกมหรือคอนเทนต์ก็เพลิน ด้วยเทคโนโลยี Dirac 3.0 มีแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ชาร์จเร็ว 33 วัตต์ เคลมว่าชาร์จประมาณ 30 นาที จะได้แบตเตอรี่ประมาณ 50% ทั้งมีฟังก์ชั่นสร้าง RAM เสมือน 1GB/2GB/4GB เมื่อรวมกับตัวเครื่องจะได้ RAM 7GB ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์ม ColorOS 12.1 บนพื้นฐาน Android 12 รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

OnePlus 10 Pro 5G สมาร์ทโฟนสุดพรีเมียมครบครันที่สุดจาก OnePlus พร้อมกล้องที่ร่วมพัฒนากับ Hasselblad ด้วยกล้อง Hasselblad รุ่นที่ 2 ของวันพลัส เติมความสมบูรณ์แบบด้วย OnePlus Billion Color Solution และเลนส์ ultra-wide 150° ตัวใหม่ พร้อมประสิทธิภาพที่รวดเร็วและลื่นไหลอันเป็นเอกลักษณ์ และยังมาพร้อมกับการชาร์จที่ทรงพลังที่สุดและแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

พิเศษ โปรโมชั่นเมื่อสั่งซื้อผ่านช่องทางผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง AIS พร้อมแพ็คเกจรายเดือน Hot Deal 5G Max Speed Exclusive เฉพาะช่องทาง AIS ในราคาเริ่มต้น 24,990 บาท เท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติม https://m.ais.co.th/oZHJMZKU4

vivo T1 5G และ vivo T1 x สมาร์ทโฟนสายเกมมิ่งในตระกูล vivo T series จัดสเปคมาให้อย่างโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นฟิลลิ่งของความสวยงาม ทั้งดีไซน์ที่ดึงดูดตา หน้าจอใหญ่ลื่นไหลคมชัด 90Hz AMOLED และสัมผัสฟิลลิ่งของความแรง กับชิป Snapdragon มอบพลังเทอร์โบในทุกฟีล ตอบโจทย์ทุกความต้องการของสายเกมมิ่ง รวมไปถึงแบตเตอรี่ ความจุสูงสุด 5,000mAh พร้อมระบบชาร์จไวให้ได้ใช้งานต่ออย่างรวดเร็วไม่มีสะดุด กับราคาเบาๆ ที่จับต้องได้

vivo เปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงแห่งปีอย่าง X Series มาพร้อมกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ vivo X80 Pro 5G และ vivo X80 5G ที่โดดเด่นด้วยสเปคที่จัดเต็ม รุ่นโปรมาพร้อมจอ E5 AMOLED ความละเอียด WQHD+ อัตรารีเฟรชเรตสูงสุด 120Hz มีเทคโนโลยี LTPO 2.0 ช่วยในการปรับอัตรา Refresh Rate ตามความเหมาะสมในการใช้งาน รองรับการสแกนนิ้วมือใต้หน้าจอด้วยเทคโนโลยี Ultrasonic ชิปเซ็ตคู่ Snapdragon 8 Gen 1 และ vivo V1+ และพลังกล้อง ZEISS ความคมชัด 50MP บนโมดูลดีไซน์ใหม่ ตอบโจทย์การถ่ายภาพระดับโปรซึ่งนับเป็นไฮไลต์เด่นใน vivo X80 Series ก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีสเปกระดับไฮเอนด์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาให้อีกเพียบ

Xiaomi ประเทศไทยเปิดตัวสองมือถือราคาประหยัด Redmi 10 2022 และ Redmi 10A โดยมีจุดเด่นและสเปคอย่างไรบ้าง บทความนี้จะรวบรวมทุกข้อมูลไว้ให้ ที่สำคัญเมื่อซื้อแล้วได้ประกันนานอีก 15 เดือนด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆ รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

เปิดตัวและพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสองรุ่นใหม่ที่ทุกคนต้องมี Xiaomi 12 และ Xiaomi 12 Pro มาพร้อมคำนิยาม “Master Every Scene” ที่ให้คุณเพลิดเพลินทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลสุดเทพ การีนตีคะแนน A+ จาก Display Mate, ลำโพงสเตอริโอมาตรฐาน Harman Kardon, กล้องสุดโหดเซนเซอร์รุ่นท็อปจาก Sony IMX766 และชิปเซ็ตตัวแรง Snapdragon 8 Gen 1 พร้อมแบตเตอรี่มีชาร์จเร็วทั้งแบบมีสายและไร้สาย จะเห็นได้ว่าทุกอย่างสุดหมด เป็นที่มาให้คุณเพลินทุกการใช้งาน  ดังนั้นจะพามาทำความรู้จักให้มากขึ้นกับ 15 เหตุผลที่คุณจะหลงรัก Xiaomi 12 Series มาติดตามกันได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่