www.siamphone.com

ข่าว

ผู้ใช้ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ควรหลีกเลี่ยงการใช้งานอุปกรณ์เสริมที่เป็นแม่เหล็กหรือโลหะ

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 15 ธันวาคม 2557

ผู้ใช้งาน iPhone 6 Plus บางคนได้สังเกตเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับกล้องถ่ายรูปและเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายระยะใกล้ NFC ซึ่งโดนสัญญาณรบกวนจากแม่เหล็กและชิ้นส่วนโลหะในอุปกรณ์เสริมบางชิ้นส่งผลให้ทำงานผิดเพี้ยนไปจากปกติ

คลิปวิดีโอด้านล่างแสดงตัวอย่างปัญหาที่เกิดขึ้นกับกล้องถ่ายรูปของ iPhone 6 Plus ซึ่งมีระบบป้องกันสั่น OIS ติดตั้งอยู่ภายใน แต่เมื่อนำเลนส์อุปกรณ์เสริมบางชิ้นที่มีแม่เหล็กเป็นส่วนประกอบไปติดไว้ที่เลนส์กล้องถ่ายรูปของ iPhone 6 Plus กลับพบว่าภาพที่บันทึกได้นั้นมีอาการสั่นอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้วัสดุแม่เหล็กยังสร้างสัญญาณรบกวนซึ่งมีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายระยะใกล้ (NFC) บน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ดังนั้น Apple จึงได้ออกโรงเตือนผู้ผลิตอุปกรณ์เสริม MFi (Made For iPhone) ให้หลีกเลี่ยงการใช้วัสดุโลหะหรือแม่เหล็กเป็นส่วนประกอบ

ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus คือเลือกใช้งานอุปกรณ์เสริมที่มีโลโก้ MFi รับรองเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสามารถใช้งานกับ iPhone ได้อย่างไม่มีปัญหา หลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์เสริมที่มีโลหะหรือแม่เหล็กเป็นส่วนประกอบ และทดลองใช้งานอุปกรณ์เสริมต่างๆ ว่ามีผลกระทบกับฟังก์ชั่นการทำงานของ iPhone หรือไม่ก่อนตัดสินใจซื้อจะได้ไม่ต้องพบกับปัญหาที่ไม่คาดคิดในภายหลัง

ที่มา : 9to5mac.com วันที่ : 15 ธันวาคม 2557

10,416
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version