www.siamphone.com

ข่าว

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 10.2 เพิ่มอิโมจิมากกว่า 100 แบบ และมีอะไรใหม่บ้าง รวบรวมไว้ให้แล้ว

เป็นทางการเสียที สำหรับ iOS เวอร์ชั่นใหม่ 10.2 หลังจากที่ปล่อยให้นักพัฒนาทั่วไปได้ทดสอบนานเลยทีเดียว ขนาดไฟล์ Update ประมาณไม่เกิน 400MB รายละเอียดการอัพเดทครั้งนี้ก็เปลี่ยนแปลงหลายอย่างอาทิ อิโมจิ, แอพฯ TV, แอพรูปภาพ, ข้อความ, เพลง, อีเมล์, News, การเข้าถึงต่างๆ ซึ่งได้รวบรวมไว้ให้หมดแล้วจะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

1. การปรับปรุงและแก้ไขข้อบกพร่องอื่นๆ : ก็จะเป็นการแก้ไขปัญหาของ iOS เวอร์ชั่นก่อน อาทิ เพิ่มการแจ้งเตือนสำหรับ Homekit และแจ้งให้ทราบถ้ามีรายการต้องอัพเดท, เพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ Bluetooth, แก้ปัญหา Facetime ที่ผู้ใช้ไม่ถูกโฟกัสรวมถึงอัตราส่วนของภาพที่แสดงอย่างไม่ถูกต้อง, เมื่อเปิดหน้า Safari ใหม่ไม่จะไม่แสดงหน้าเปล่าอีกต่อไป และปรับปรุงไม่ให้ Safari ปิดการทำงานลงหลังจากทำเครื่องหมายว่าอ่านแล้วในรายการนั้น

2. อิโมจิ : ถูกออกแบบให้มีความละเอียดสวยงามขึ้น และเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 100 แบบ 

3. แอพพิลเคชั่นข้อความ : เพิ่มเอฟเฟ็กต์ใหม่ “ Love ” กับ “ Celebration ” โดยจะแสดงผลเต็มหน้าจอ และยังแก้ปัญหาการพิมพ์ที่ไม่แสดงผล นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ SOS โดยจะโทรหาตามที่ผู้ใช้ตั้งค่าไว้ถ้าอยู่ในสถาการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งจำกัดประเทศใช้งาน ได้แก่ U.S., Australia, Belgium, Brazil, Canada, China, France, Hong Kong, India, Italy, Japan, Russia, Spain, U.K

4. แอพพลิเคชั่นเพลง : ปัดขึ้นในหน้าจอแสดงกำลังเล่น (Swipe up the Now Playing) เพื่อเข้าถึง Shuffle, Repeat และ Up Next ได้ง่ายขึ้น รวมถึงเลือกรูปแบบการจัดเรียง Playlists, Albums, และ Songs ใน Library

5. News : ข่าวไหนได้บันทึกไว้จะอยู่ในส่วนของ Saved และหากต้องการอ่านข่าวต่อไป เพียงแค่ปัดซ้าย หรือเลือก Next Story นอกจากนี้สื่อไหน เราเลือกจ่ายเงินจะถูกนำมาอยู่ในหมวด For You

6. แอพพลิเคชั่นรูปภาพ : เพิ่มความเสถียรและ frame rate ใน Live Photos ให้ดีขึ้น และเพิ่มการแยกแยะให้แม่นยำขึ้นในการจับรวมกลุ่มภาพคนคนเดียวกันของ People album อีกทั้งใบางครั้งอาจมีภาพจากการแคปหน้าจอ, กระดานไวท์บอร์ด เข้ามาปะปนในMemories ปัญหาเหล่านี้ก็ถูกแก้ไขด้วย และยังรองรับไฟล์ RAW จากกล้องดิจิตอลมากขึ้น

7. แอพพลิเคชั่นอีเมล์ : แก้ปัญหาค้างหากเขียนข้อความเมื่อทำการใช้งาน Move sheet และไม่มีความหงุดหงิดอีกเมื่อกดค้างนาน (Long Press) กลายเป็น copy และ paste เช่นเดียวกับแก้ไขการเลือกข้อความผิดหลังจากลบบทสนทนา

8. วอลเปเปอร์ใหม่สำหรับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus : โดยจะมี 3 ภาพใหม่ให้เลือกใช้

9. แอพพลิเคชั่น TV : เลือก Up next เพื่อดูภาพยนตร์และแสดงสิ่งที่กำลังดูอยู่ (shows you’re currently watching) และมีการแนะนำภาพยตร์ใหม่กับ TV shows ใน Watch Now นอกจากนี้ยังรวมแอพฯ ใหม่บน iTunes ที่เพิ่งปล่อยให้ดาวน์โหลดใน Store

โดยสามารถอัพเดทได้แล้วผ่าน OTA, iTunes หรือโปรแกรม 3uTools ที่สำคัญก่อนทำการอัพเดทก็อย่าลืม Backup ข้อมูลต่างๆ ให้เรียบร้อยนะครับ เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น

ที่มา : support.apple.com วันที่ : 13 ธันวาคม 2559

18,702
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version