www.siamphone.com

ข่าว

แนะนำ !! iTAX Pro แอพพลิเคชั่นช่วยคำนวณภาษีขั้นแอดวานซ์

แอปพลิเคชัน (Application)   |   วันที่ : 3 มกราคม 2561

iTAX Pro แอพพลิเคชั่นคำนวณภาษีชื่อดังจาก Legal Drive Limited เป็นเจ้าของเดียวกับผู้พัฒนาเว็บไซต์ iTAX.in.th ซึ่งไว้สำหรับคนที่คำนวณภาษีไม่เป็นเลย แต่ iTAX Pro เป็นขั้นแอดวานซ์ขึ้นมาอีกระดับ เหมาะสมสำหรับผู้ที่คำนวณภาษีเป็นแล้ว แต่ต้องการเครื่องมือที่ทำให้เร็วขึ้น ทีนี้มาดูกันดีกว่าการใช้งานในส่วนต่างๆ มีอะไรบ้าง

หน้าล็อกอิน

ตรงส่วนนี้ จะต้องมีบัญชีผู้ใช้งานก่อนเพื่อเข้าเริ่มใช้งาน ซึ่งสามารถเลือกสมัครด้วยบัญชีใหม่ หรือเข้าใช้งานผ่านบัญชีเดียวกับ Facebook ก็ได้เช่นกัน

หน้าหลัก

ในส่วนหน้าหลัก ตรงบนซ้าย (รูปคน) จะเป็นการกรอกข้อมูลส่วนตัวหรือเปลี่ยนข้อมูลของผู้ใช้งาน ขยับมาตรงกลางจะมีตัวเลขของภาษีที่ต้องจ่ายเพิ่มอยู่ และใช้สิทธิลดหย่อนกี่เปอร์เซ็นต์แสดงอยู่ในส่วนบน ตรงส่วนล่างจะมี 4 เมนูให้เลือก รายได้, ลดหย่อน. วางแผน และสรุป มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละเมนูมีการใช้งานอย่างไรบ้าง

 

รายได้

เมนูนี้จะให้ผู้ใช้งานกรอกข้อมูลรายได้ทั้งหมดที่กฏหมายกำหนดไว้ ซึ่งจะแบ่งเป็นหมวดหมู่เอาไว้ทั้ง เงินเดือน/ค่าจ้าง, ดอกเบี้ย, เงินปันผล และรายได้อื่น ทั้งนี้ยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะนำรายได้เหล่านั้นไปคำนวณภาษีหรือไม่

 

ลดหย่อน

สำหรับเมนูลดหย่อน จะมีการแบ่งกลุ่มการลดหย่อนภาษีในประเภทต่างๆ เช่น กองทุน, ประกัน, ช้อปช่วยชาติ, เงินบริจาคทั่วไป และอื่นๆ อีกมากมาย แถมทางด้านบนจะมีการบอกไปด้วยว่าใช้สิทธิลดย่อนไปแล้วกี่เปอร์เซ็นต์อีกด้วย

 

วางแผน

แน่นอนว่าการซื้อกองทุน, ประกัน และบริจาคเงิน จะสามารถนำมาเป็นการลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งในแอพพลิเคชั่น iTAX Pro ก็มีการคำนวณ และให้ลองวางแผนว่าการลดหย่อนภาษีเหล่านั้น จะประหยัดภาษีเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ รวมไปถีงความคุ้มค่าในการลงทุน โดยวิธีการใช้งานก็เพียงเลื่อนแถบบาร์ เพื่อกำหนดการใช้จ่ายในแต่ละการลงทุน

 

นอกจากนี้แอพฯ iTAX Pro ยังมีตัวช่วยให้วางแผนแบบอัตโนมัติอีกด้วย โดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 แบบทั้ง ลดภาษีแบบเต็ม Max, ลดภาษีตามความคุ้มค่า, ลดภาษีตามงบประมาณ และให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยวางแผนภาษี

เมนูสรุป

ตรงนี้จะเป็นการสรุปให้เราเห็นว่าตอนนี้การเสียภาษีของเราอยู่ในระดับไหน ต้องเสียภาษีไปกี่เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมด ซึ่งเหมือนการแจกแจงรายละเอียดต่างๆ ให้เห็นชัดเจน สามารถเช็คได้ว่าข้อมูลถูกต้องหรือไม่

 

สุดท้าย iTAX Pro เหมือนตัวช่วยในการคำนวณการลดย่อนภาษีสำหรับคนที่พอรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร แต่เหมือนจะไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ยังคำนวณภาษีไม่เป็น เพราะในส่วนต่างๆ ไม่มีการบอกรายละเอียดอะไรมากนัก ซึ่งหากให้ดีควรจะเข้าไปที่ ITAX.in.th สำหรับผู้เริ่มต้น อย่างไรก็ตามใครที่ต้องการทดลองใช้งาน iTAX Pro สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS แถมยังให้ใช้กันฟรีๆ อีกด้วย

วันที่ : 3 มกราคม 2561

70,072
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version