www.siamphone.com

ข่าว

Google เปิดโครงการ Android Enterprise Recommended แนะนำสมาร์ทโฟน Android รุ่นที่เหมาะกับภาคธุรกิจหรือองค์กร

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2561

Google เปิดโครงการ Android Enterprise Recommended ซึ่งเป็นโครงการที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน Android ที่มีคุณภาพ ซึ่งผ่านการรับรองและเหมาะสำหรับนำไปใช้งานในธุรกิจหรือองค์กร นอกจากนี้ยังการันตีด้วยว่าสมาร์ทโฟนที่มีรายชื่ออยู่ในโครงการนี้จะได้รับแพทซ์ด้านความปลอดภัยและได้รับอัปเดตเป็นประจำ

ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ต้องการจะเข้าร่วมโครงการนี้จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ Google ระบุไว้เพื่อให้อุปกรณ์ของตัวเองผ่านการรับรองในโครงการ Android Enterprise Recommended program โดยสำหรับสเปกขั้นต่ำที่ Google ระบุไว้ก็คืออุปกรณ์จะต้องมี RAM อย่างน้อย 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB, ชิปเซ็ต 1.4GHz สถาปัตยกรรม 64-bit, แบตเตอรี่ใช้งานได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง, กล้องหน้า 2MP และกล้องหลัง 10MP

ที่สำคัญคืออุปกรณ์สมาร์ทโฟนจะต้องรองรับฟังก์ชั่น QR code และการตั้งค่าแบบ zero-touch enrollment methods เพื่อให้ฝ่าย IT สามารถกำหนดค่าต่าง ๆ บนอุปกรณ์ให้เหมาะกับการใช้งานในองค์กรโดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องมาติดตั้งแอพหรือตั้งค่าด้วยตัวเอง ส่วนฝั่งผู้ผลิตก็มีหน้าที่อัปเดตแพทช์การรักษาความปลอดภัยให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดทุก ๆ 90 วัน โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะต้องซื้อจากผู้ผลิตโดยตรงหรือจากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง

(อ่านเงื่อนไขทั้งหมดของ Android Enterprise Recommended requirements ได้ที่เว็บไซต์ www.android.com/enterprise/recommended/requirements/)

จนถึงตอนนี้ Google ได้รับรองและมีแผนจะรับรองอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับการใช้งานในองค์กร (Android Enterprise Recommended)

Google Pixel / Pixel XLGoogle Pixel 2/ Pixel 2 XLSony Xperia XZ1Sony Xperia XZ1 CompactSony Xperia XZ PremiumSony Xperia XA2Sony Xperia XA2 UltraNokia 8Huawei Mate 10Huawei Mate 10 ProHuawei P10Huawei P10 PlusHuawei P10 LiteLG V30LG G6Moto X4Moto Z2 ForceBlackBerry KEYoneBlackBerry Motion

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์สมาร์ทโฟนภาคสนามและรุ่นถึกทนอีกหลายรุ่นที่อยู่ในโครงการ Android Enterprise Recommended โดยสามารถดูรายละเอียดรายชื่อสมาร์ทโฟนทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ https://www.android.com/intl/en_ca/enterprise/device-collection/

ที่มา : www.android.com วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2561

9,532
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version