www.siamphone.com

ข่าว

[ยังไม่ยืนยัน] Apple เตรียมจัด Apple Event วันที่ 25 มีนาคมนี้ พร้อมเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งและอุปกรณ์ใหม่

เทคโนโลยี (Technology)   |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2562

แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันแบบ 100% เกี่ยวกับ Apple Event ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม ค.ศ. 2019 แต่ก็มีกระแสมากมายว่า Apple ก็ได้เตรียมเปิดตัวบริการใหม่ๆ ให้เราได้เตรียมใช้งานกันแล้ว โดยจะเน้นไปที่บริการด้านวิดีโอสตรีมมิ่ง, นิตยสารข่าว และอุปกรณ์ตัวใหม่ ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าหากงาน Apple Event ได้จัดขึ้น เรามีโอกาสจะได้เห็นอะไรบ้าง

"Apple News Magazines"

จากข่าวลือมากมายระบุว่า Apple จะเปิดตัวบริการด้านข่าวสารและนิตยสารโดยจะเป็นการเปิดให้เราจ่ายค่ารายเดือนเพื่อสมัครสมาชิกและรับข่าวสารต่างๆ จากทางบริษัท ในนาม "Apple News Magazines" ซึ่งชื่อนี้มีการยืนยันจากระบบปฏิบัติการ iOS 12.2 เวอร์ชัน Beta ที่ระบบการจ่ายเงินเชื่อมต่อกับบัญชี iTunes โดยมีการเตือนขึ้นมาถึงค่าธรรมเนียมของ "Apple News Magazines"สำหรับราคาการสมัครบริการรายเดือนจะอยู่ประมาณ 10 ดอลลาร์ต่อเดือน (ประมาณ 300 บาท) เท่ากับ Apple Music แบบส่วนบุคคล

"บริการวิดีโอของ Apple"

ไม่รู้ว่าบริการวิดีโอสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix จะสะเทือนหรือไม่ หลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่า Apple ก็ได้เตรียมเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งวิดีโอไว้เหมือนกัน ซึ่งจะเน้นไปที่รายการบันเทิงของต่างประเทศเป็นหลัก โดยอย่างที่เราทราบกัน Apple ได้ปันงบมาลงกับรายการบันเทิงของตัวเองในส่วนนี้ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม บริการนี้ต้องดูกันว่าจะเปิดตัวอย่างที่หวังหรือไม่ เพราะมีข่าวลือมาค่อนข้างนานพอสมควรแล้ว

"ฮาร์ดแวร์"

ปกติแล้ว Apple มักไม่ค่อยได้จัดงานช่วงเดือนมีนาคมสักเท่าไหร่ โดยตั้งแต่ปีค.ศ. 2011 ทางบริษัทได้จัดไป 5 ครั้ง ยกเว้นในปี 2013, 2014 และ 2017 ซึ่งแต่ละครั้งที่จัด ก็จะมีฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ เปิดตัวอยู่เสมอ (ในปี 2018 เป็น iPad 9.7 นิ้ว ที่รองรับ Apple Pencil)

โดยในปี 2019 นี้ ก็มีการคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัว iPad mini รุ่นที่ 5 และแท่นชาร์จ AirPower ซึ่งไม่มีหูฟังบลูทูธอย่าง AirPods 2 ที่น่าจะไปเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนหรือตุลาคมแทน

สุดท้ายนี้ ก็ต้องมาดูกันว่า Apple จะงัดกลยุทธ์อะไรมาต่อสู้กับแบรนด์อื่นๆ ที่เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับท็อปของค่ายมาต่อสู้กันเองแล้ว

ที่มา : appleinsider.com วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2562

4,818
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version