www.siamphone.com

ข่าว

Huawei และ Honor เผยเป้าหมายใหม่สำหรับกลยุทธ์แบรนด์คู่

องค์กร (Corporate)   |   วันที่ : 7 เมษายน 2562

นายริชาร์ด หยู ซีอีโอของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประกาศเป้าหมายกลยุทธ์ใหม่ของบริษัท ผ่านบัญชี Sina Weibo ทางการของเขาว่า

1. หัวเว่ย จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลก2. ออเนอร์ จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 2 ของจีน และอันดับ 4 ของโลก3. บริษัทจะสนับสนุน ออเนอร์ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ล้ำสมัย และเดินหน้าลงทุนในนวัตกรรมเทคโนโลยี ช่องทางการจัดจำหน่าย และกลยุทธ์ค้าปลีก ขณะที่ยังคงยึดมั่นต่อกลยุทธ์แบรนด์คู่ (dual-brand strategy) ระหว่างออเนอร์และหัวเว่ย โดยทั้งสองแบรนด์จะรักษาไว้ซึ่งวิสัยทัศน์ในการคิดไปข้างหน้า และช่วยสร้างโลกอัจฉริยะแห่งการเชื่อมต่อที่ดีกว่า

นายริชาร์ด หยู เชื่อว่า “หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป เดินทางมาถึงบทใหม่” และ “หัวเว่ยและออเนอร์จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดของโลกในปีนี้”

การประกาศเป้าหมายใหม่เหล่านี้มีขึ้นหลังจากที่บริษัทได้บรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ทั้ง 7 ประการ ซึ่งนายริชาร์ด หยู ได้ตั้งไว้เมื่อปี 2555 ได้แก่

1. เปลี่ยนจากผู้รับจ้างผลิต ODM ที่ไม่มีแบรนด์ สู่แบรนด์ OEM อิสระ2. ยกระดับจากเทอร์มินัลอัจฉริยะระดับล่างถึงระดับกลาง สู่ระดับบน3. ยุติการขายโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟนระดับล่างสุด ซึ่งมียอดขายสูงแต่ผลกำไรต่ำ4. รวมหน่วยประมวลผลแบบสี่แกนของ HiSilicon เข้ากับชิป Balong5. พัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซ6. ออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ Emotion UI7. ก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นอันดับต้นในอุตสาหกรรมฮาร์ดแวร์โลก

ธุรกิจผู้บริโภคของหัวเว่ยนำรายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้น 48.4% ซึ่งเหนือกว่าธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคมของหัวเว่ย โดยในปีที่ผ่านมา ธุรกิจผู้บริโภคของหัวเว่ยทำยอดขายได้ถึง 3.489 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 45.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่งผลให้กลายเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ให้บริษัทมากที่สุด

ขณะที่ ออเนอร์ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้วยการเติบโตที่แข็งแกร่ง แม้อุตสาหกรรมทั่วโลกจะชะลอตัวก็ตาม ข้อมูลจาก IDC ระบุว่า การจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปี 2561 ลดลง 3.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ออเนอร์กลับสวนกระแสดังกล่าว โดยมียอดจัดส่งเพิ่มขึ้น 27.1% นอกจากนี้ ออเนอร์ยังสามารถเพิ่มยอดขายในต่างประเทศได้มากกว่า 170% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า อีกทั้งทำยอดขายออนไลน์ทั่วโลกได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ในปี 2561 ซึ่งเพิ่มขึ้น 29.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ออเนอร์ยังได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่จำนวนมากในปีนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้บุกเบิกของแบรนด์ในอุตสาหกรรม โดยเทคโนโลยีใหม่ได้แก่

3D TOF: โทรศัพท์ Honor View 20 มีระบบกล้องหลังที่มาพร้อมเซนเซอร์ TOF (Time of Flight) 3 มิติ เนื่องจากเซนเซอร์ตัวใหม่นี้มีความสามารถในการตรวจจับความลึก การตรวจจับโครงสร้างกระดูก และการจับการเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ Honor View 20 จึงเข้ามาพลิกโฉมวงการ 3D พร้อมด้วยตัวเครื่องบางเฉียบและฟังก์ชันโดน ๆ เช่น การเล่นเกม 3 มิติที่ควบคุมด้วยท่าทาง การสร้างภาพ 3 มิติ และ Magic AR

จอแสดงผลแบบ All-View: Honor View 20  ใช้หน้าจอแสดงผล 2310p x 1080p ความละเอียด 398 PPI ขนาด 6.4 นิ้ว หน้าจอ All-View แบบใหม่นี้ใช้นวัตกรรมการออกแบบกล้องให้ฝังในหน้าจอ ทำให้ไม่มีรอยบากแบบที่ใช้กันโดยทั่วไปซึ่งกินพื้นที่ค่อนข้างกว้างบริเวณจอด้านหน้า โดยกล้องหน้าของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถูกฝังอยู่ในรูขนาดเล็กจิ๋วเส้นผ่านศูนย์กลางเพียง 4.5 มิลลิเมตร ด้วยเหตุนี้ Honor View 20 จึงมอบประสบการณ์การรับชมสุดน่าทึ่ง ด้วยอัตราส่วนจอแสดงผลกับตัวเครื่องสูงถึง 91.8% นอกจากนี้ อัตราส่วนหน้าจอกว้าง 19.5:9 ของ Honor View 20 ยังใกล้เคียงกับอัตราส่วนที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ ทำให้ได้ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์สุดดื่มด่ำประทับใจ

5G: หัวเว่ย และ ออเนอร์ มีส่วนอย่างมากในความก้าวหน้าของเครือข่ายทั้ง 3 ระดับ ตั้งแต่ 3G ถึง 4G และปัจจุบันคือ 5G บทบาทแรกคือการเป็นผู้ริเริ่มมาตรฐานและสิทธิบัตรหลัก บทบาทที่สองคือการเป็นผู้ให้บริการและตรวจสอบโซลูชั่นที่ส่งเสริมการพัฒนาเครือข่าย และบทบาทที่สามคือการเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่สามารถใช้ได้กับโซลูชั่น 5G รวมถึงการเป็นผู้ผลิตบริการแอปพลิเคชัน 5G ที่สร้างแอปทุกประเภท ดังเช่นที่ นายจอร์จ เจ้า ประธานออเนอร์ กล่าวที่งาน Mobile World Congress 2019 ว่า ออเนอร์มีแต้มต่อในการวางแผนยุทธวิธีสำหรับอุปกรณ์ 5G และวางแผนที่จะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ 5G เครื่องแรกในปีนี้

“ออเนอร์กำลังขยับเข้าใกล้ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง และจะไม่มีการชะลอใด ๆ สำหรับเรา การก้าวต่อไปนั้นยากลำบาก แต่ความยากลำบากทำให้เราก้าวต่อไป เราทำทุกวันให้เป็นโอกาสในการส่งมอบคุณค่าที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมให้แก่แฟน ๆ ของเรา สำหรับออเนอร์แล้วนั้น สิ่งที่ดีที่สุดยังมาไม่ถึง” นายจอร์จ เจ้า กล่าว

ที่มา : www.hihonor.com วันที่ : 7 เมษายน 2562

2,815
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version