www.siamphone.com

ข่าว

เปิดทดลอง Android 10 และ ColorOS ใน OPPO Reno เป็นรุ่นแรก

ประกาศอัพเกรด ColorOS เวอร์ชั่นทดลองใช้ บนระบบปฎิบัติการ Android 10 โดย OPPO Reno จะเป็นรุ่นแรก นอกจากนี้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ เช่น OPPO Reno 10x Zoom และ OPPO Reno2 จะได้อัพเกรดภายในปี 2019 ซึ่งเวอร์ชั่นทดลองตัวอัพเดตรุ่นใหม่ก่อนวางจำหน่ายจะครอบคลุมในประเทศอินเดีย ประเทศอิโดนีเซีย ประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย โดยสิทธิ์เข้าร่วมใช้งานเวอร์ชั่นทดลองมีจำนวนจำกัด

ColorOS 6 มีต้นแบบมาจาก ระบบปฎิบัติการ Android 10 มาพร้อมกับฟีเจอร์สามารถปรับแต่งให้เหมาะผู้ใช้งานแต่ละคน โดยระบบนี้มาพร้อมกับความปลอดภัยและความสะดวกสบาย เช่น การนำทางด้วยท่าทางและการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่ดีขึ้น

  • Dark Mode แบบใหม่

Dark Mode ใหม่ทั้งหมดช่วยถนอมสายตาผู้ใช้งาน และแบตเตอรี่ของโทรศัพท์ โดย User Interface (UI) มาพร้อมกับระบบควบคุมความสว่างแบบอัตโนมัติที่สามารถเปิดใช้งาน Dark Mode ปรับแสงให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ เพิ่มความคมชัดให้ตัวอักษรสีขาว ครอบคลุมถึงการใช้งานในแอปพลิเคชันอื่นๆ สามารถตั้งค่าเปิดใช้ได้อย่างง่ายดาย

  • การนำทางหน้าจอ Full Screen แบบใหม่

ระบบการรองรับท่าทางแบบเต็มหน้าจอ การอัปเดตใหม่นี้ช่วยการนำทางด้วยท่าทางแบบเต็มหน้าจอได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

การใช้งานลื่นไหลยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น การปัดนิ้วจากด้านซ้ายของหน้าจอเพื่อกลับไปยังหน้าก่อนหน้า, การปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอเพื่อกลับไปที่หน้าจอหลัก, การดูแอพที่เปิดอยู่ทั้งหมดผู้ใช้สามารถปัดขึ้นจากด้านล่างของหน้าจอแล้วหยุดประมาณหนึ่งในสามของหน้าจอ และการนำทางด้วยท่าทางให้คุณเพลิดเพลินกับการใช้งานสมาร์ทโฟนในทุกๆวัน

  • ระบบความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น

Android 10 Digital Wellbeing เปิดให้ผู้ใช้เข้าถึงและจัดการกับการใช้งานโทรศัพท์ได้ดียิ่งขึ้น สามารถตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ว่าเปิดเข้าแอพลิแคชั่นบ่อยแค่ไหน และสามารถตั้งค่าขีดจำกัดในการใช้งานแอพฯ ได้ด้วยตัวจับเวลา ทั้งยังมีฟีเจอร์ Wind Down ที่สามารถเตือนให้ปิดการทำงานในตอนกลางคืน ด้วยการตั้งเวลาเข้านอนช่วยให้นอนหลับตามเวลาได้

นอกจากการตั้งค่าใหม่ที่จะเป็นส่วนตัวมากขึ้นแล้ว Android 10 ยังให้สามารถควบคุมการแชร์โลเคชั่น เมื่อแอพฯ ต้องการรู้ที่อยู่ของผู้ใช้ สามารถแชร์ตำแหน่งนั้นได้เฉพาะเมื่อเปิดใช้งาน หรือจะบล็อคการเข้าถึงทั้งหมดได้ อีกทั้งช่วยประหยัดแบตเตอรี่อีกด้วย

ขั้นตอนการทดลองใช้งาน

ไปที่ การตั้งค่า - การอัพเดตซอฟต์แวร์ – ไอคอนการตั้งค่า- อัพเกรดเวอร์ชั่นทดลอง และสถานที่ต่างๆจะปรากฏแบบเรียลไทม์ โดยสิทธิ์เข้าร่วมใช้งานเวอร์ชั่นทดลองมีจำนวนจำกัดในการอัพเกรดเวอร์ชั่นทดลอง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา : www.siamphone.com วันที่ : 28 ตุลาคม 2562

7,492
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version