www.siamphone.com

ข่าว

Adobe MAX 2019 ครีเอทผลงาน ไม่จำกัดระบบ OS อีกต่อไป

Adobe เปิดตัวโปรดักส์ใหม่ใน Creative Cloud ได้แก่ Adobe Photoshop สำหรับ iPad และ Adobe Fresco สำหรับ Microsoft Surfaces พร้อมทั้งเปิดพรีวิว Adobe Illustrator สำหรับ iPad และ Photoshop Camera รุ่นใหม่ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว Adobe Aero เครื่องมือที่ช่วยให้ครีเอเตอร์สร้างคอนเทนต์ที่รวมโลกจริงเข้ากับโลกเสมือน หรือประสบการณ์ AR ได้อย่างลงตัว

Creative Cloud ช่วยให้ทุกคนสามารถครีเอทผลงานได้ทุกที่ ทุกเวลา

  • Adobe Photoshop สำหรับ iPad ได้นำฟีเจอร์และความสามารถต่างๆ จากเดสก์ท็อปสู่ “แท็บเล็ต” อย่างเป็นทางการ เน้นการจัดการแก้ไขตกแต่งภาพ จัดวางองค์ประกอบ รองรับไฟล์ PSD และเครื่องมือออกแบบ UI ที่ปรับแต่งให้รองรับทัชสกรีน รวมถึงการใช้เอกสารบนระบบคลาวด์ และครีเอทงานได้หลายๆ เลเยอร์
  • Adobe Fresco สำหรับ Windows สามารถใช้งานบนระบบ Windows บน Microsoft Surface Pro X และ Wacom MobileStudio Pro ได้แล้ว ใช้วาดภาพและระบายสีผลงานได้อย่างเป็นธรรมชาติ ยังมาพร้อมกับพู่กัน Raster, Vector และ Live Brush ที่อาศัยการทำงานผ่าน Adobe Sensei จึงสามารถใช้พู่กันสีน้ำผสมกับพู่กันสีน้ำมันได้อย่างลงตัว และระบายสีภาพวาดบนหน้าจอได้เหมือนวาดบนผ้าใบจริงๆ  นอกจากนี้ยังสามารถซิงค์พู่กันของ Photoshop เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับแอพฯ อื่นๆ ได้อีกด้วย
  • พรีวิว Adobe Illustrator สำหรับ iPad ยกความสามารถเวอร์ชั่นเดสก์ท็อปลงบนจอทัชสกรีน ถูกออกแบบเพื่อให้มีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายขึ้น ช่วยให้สามารถทำงานไฟล์เดียวกันดีไวซ์ต่างๆ และเข้าถึง Adobe Stock, Adobe Fonts และ Creative Cloud Libraries ทั้งหมดได้ดี
  • Adobe Photoshop Camera แอพฯ ถ่ายภาพจากอะโดบี ผู้ใช้สามารถครีเอทและแชร์ภาพสวยๆ ความละเอียดสูงลงบนโซเชียลได้ง่าย ด้วยเทคโนโลยี Adobe Sensei ที่ช่วยปรับแต่งคุณภาพให้แก่ภาพถ่ายได้โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้แอพฯ นี้ยังรวมเอาเลนส์กล้องคุณภาพดี และเอฟเฟกต์พิเศษจากศิลปินชั้นนำ อินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดัง รวมทั้งนักดนตรี Billie Eilish ฝังลงในแอพฯ นี้ด้วย

อัปเดตแอพฯ และฟีเจอร์แก่ผู้ใช้ Creative Cloud ได้แก่

  • Lightroom เปิดตัวฟีเจอร์ให้คำแนะนำแบบโต้ตอบ สำหรับใช้งานบนเดสก์ท็อป เป็นไกด์รูปใหม่ในการแก้ไขภาพและค้นพบแรงบันดาลใจจากช่างภาพมืออาชีพ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Panorama Fill Edges จะช่วยเติมขอบภาพด้วยเทคโนโลยี Content-Aware Fill ใช้งานได้บน Windows และ Mac
  • Premiere Pro เปิดตัว Auto Reframe ฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Adobe Sensei ในการวิเคราะห์วิดีโอและตัดต่อวิดีโอตามอัตราส่วนเฟรมที่ต้องการนำไปใช้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน
  • After Effects พัฒนามาให้ทำงานได้ลื่นไหล เล่นวิดีโอพรีวิวเร็ว เล่นไฟล์ EXR ได้เร็วขึ้น และทำงานร่วมกับฟีเจอร์ Content-Aware Fill โดยใช้หน่วยความจำเพียงครึ่งเดียว
  • InDesign เปิดตัว SVG Imports สำหรับเวิร์กโฟลว์ออกแบบงานพิมพ์และดิจิทัล พร้อมกับ Variable Fonts ที่เปิดให้ปรับแต่ง ดีไซเนอร์ปรับแบบอักษรเช่น ความหนา บาง กว้าง เอียง และปรับขนาดฟอนต์ให้เหมาะกับพื้นที่ใช้งาน ยังเพิ่ม Asset Link ไดเร็คลิงค์ที่จะเชื่อมระหว่าง Adobe Experience Manager (AEM) และ InDesign ช่วยให้สามารถสร้างคอนเทนท์ทั้งแบบปรินต์และดิจิทัลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
  • ฟีเจอร์ Live Co-Editing และ Document History ใน Adobe XD ช่วยให้ผู้ใช้หลายคนทำงานบนเอกสารเดียวกันได้แบบเรียลไทม์ ทั้งทีมงานฝ่ายออกแบบและฝ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ยังเพิ่มฟีเจอร์ Document History ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นรายการที่บันทึกไว้ของเอกสาร เรียกดูเวอร์ชั่นที่บันทึกไว้ก่อนหน้านี้ได้ ตั้งชื่อเอกสารที่เฉพาะเจาะจง และย้อนดูการแก้ไขก่อนหน้าบนหน้าต่างใหม่ได้ด้วย
  • เดสก์ท็อปแอพฯ Creative Cloud ออกแบบใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงการอัปเดตและค้นหาแอพฯ ต่างๆ ประกอบด้วยเสิร์จเอนจิ้น สามารถค้นหาแอสเซ็ทและไฟล์ Creative Cloud ทั้งหมด พร้อมความสามารถในการแชร์และการเข้าถึงคำแนะนำการใช้งาน ยังมีวิธีการใหม่ในการเข้าถึงบริการต่างๆ เช่น Adobe Fonts, Adobe Stock และ Behance รวมถึงเครื่องมือการจัดการแบบเต็มหน้าจอใหม่สำหรับ Creative Cloud Libraries
  • เพิ่มประสิทธิภาพ Creative Cloud Libraries เครื่องมือที่ช่วยจัดการแอ็สเซ็ทและแชร์ข้อมูลหรือส่วนผสมต่างๆ ที่ช่วยให้สร้างผลงานได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากโปรเจ็คที่สร้างในแอพฯ อื่น เช่น Illustrator บน XD ได้โดยตรง พร้อมกันนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับ Microsoft Word และ PowerPoint รวมทั้งยังได้พัฒนา Library Pack ซึ่งเป็นไลบรารี่ที่สร้างขึ้นเพื่อเก็บแรงบันดาลใจหรือทำหน้าที่เป็นเส้นทางเริ่มต้นสู่ Library สำหรับผู้ใช้ใหม่
  • เปิดตัว Adobe Aero ผู้ใช้สามารถสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจ รวมโลกดิจิทัลเข้ากับโลกจริงได้ เช่น Photoshop และ Dimension สร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบ 3 มิติ นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะรวมชุดโปรดักส์ Substance เข้าไว้ในกลุ่มโปรดักส์ ถือเป็นมาตรฐานสำหรับการออกแบบวัสดุและพื้นผิว 3 มิติ ทั้งนี้จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรดักส์ดังกล่าวในปีหน้า

ราคาและการวางจำหน่าย

Creative Cloud พร้อมใช้งานแล้วสำหรับสมาชิก Creative Cloud ทุกคน ครอบคลุมการใช้งานระดับบุคคลทั่วไป นักศึกษา ทีมงาน สถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ และองค์กร ส่วนโมบายล์แอพฯ ดาวน์โหลดได้จาก iOS App Store และ Google Play

  • Adobe Photoshop on iPad พร้อมใช้งานสำหรับ Creative Cloud ทุกราย โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริการสมาชิก Photoshop นอกจากนี้ยังสามารถซื้อแอพฯ ผ่านทาง Apple App Store และ Adobe.com
  • แอพฯ Adobe Fresco ค่าบริการ $9.99 ต่อเดือน หรือสามารถใช้งานร่วมกับแผนบริการสำหรับสมาชิก Creative Cloud ยังมีเวอร์ชั่น freemium ซึ่งประกอบด้วยฟีเจอร์จำนวนมากที่เหมือนกับเวอร์ชั่นเต็ม ดูข้อมูลได้ที่ www.adobe.com
  • Adobe Illustrator สำหรับ iPad จะวางจำหน่ายในปี 2563 ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนเพื่อใช้งานรุ่นเบต้าได้ที่ www.adobeillustratorcc.com
  • Adobe Aero เปิดให้ใช้งานฟรีในรูปแบบของแอพฯ บน iOS

วันที่ : 7 พฤศจิกายน 2562

2,769
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version