www.siamphone.com

ข่าว

จริงเหรอ!! iPhone 11 กล้องดีกว่า XS Max และ 11 Pro Max

เทคโนโลยี (Technology)   |   วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2563

Apple ได้ทำการหยิบ iPhone 11 มาทดสอบคุณสมบัติกล้องถ่ายรูป ว่าสามารถทำงานได้ดีมากเพียงไหน เมื่อนำไปงัดกับรุ่นใหญ่อย่าง iPhone XS Max หลังจากการทดลอง ถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอ โดยผลคะแนนที่ออกมาจาก DxOMark ได้มาถึง 109 คะแนน ซึ่งกล้องของ iPhone 11 สามารถทำได้ดีกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นบุกเบิกอย่างเสียอีก

กล้องหลักและกล้อง Ultra Wide ที่ติดกับบอดดี้ iPhone 11 มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ใกล้เคียงกับรุ่นพรีเมียมอย่าง iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max แต่สิ่งที่สู้ไม่ได้จะเป็นในส่วนของกล้อง Telephone ส่งผลให้ไม่สามารถซูมภาพขณะถ่ายได้และการใช้โหมด Portiait ยังไม่สมบูรณ์พอ หลังจากการทดสอบ iPhone 11 Pro และ 11 Pro Max ก็ต้องตกรอบไปเพราะว่า iPhone 11 ราคาถูกกว่าและสามารถทำคะแนนเรื่องของกล้องได้มากกว่า

ถึงแม้ iPhone 11 จะไม่ติด 1 ใน 10 ของสมาร์ทโฟนที่ได้รับการจับลำดับในเรื่องของกล้องที่ดีที่สุดใน DxOMark แต่ก็สามารถเอาชนะคู่แข่งค่ายอื่นได้ถึง 3 ค่ายและยังสามารถเอาชนะรุ่นพี่ในค่ายได้ถึง 2 รุ่น จากการกระเมินผลทั้งหมดเป็นการประเมินจาก Owner แต่สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่เลือกใช้รุ่นที่ถูกนำมาเปรียบเทียบคงไม่ได้เปรียบเทียบจุดต่อจุดในรูปแบบนี้อย่างแน่นอน

วันที่ : 1 กุมภาพันธ์ 2563

13,369
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version