www.siamphone.com

ข่าว

Maono WM820 ไมค์คู่ไร้สาย 2.4GHz ส่งสัญญาณไกล เหมาะใช้งานทุกแนว

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 25 เมษายน 2565

Maono WM820 เป็นไมโครโฟนไร้สาย 2 in 1 ที่เหมาะกับการใช้งานหลายรูปแบบ ด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดเล็ก แต่ส่งสัญญาณได้ไกลแบบ 2.4GHz พร้อมแบตเตอรี่สุดอึดถึง 6 ชั่วโมง และยังรองรับการใช้งาน 2 ไมโครโฟนพร้อมกัน นอกจากนี้ยังรองรับใช้งานร่วมกับอุปกรณ์รอบด้านทั้ง สมาร์ทโฟน, กล้อง หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์

 

ดีไซน์เล็กใช้งานง่ายMaono WM820 ทั้งตัว Receiver และ Transmitter จะมีรูปร่างแบบกล่องสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก สามารถใช้งาน และพกพาได้สะดวก ไม่พอแค่นั้นในกล่องอุปกรณ์ยังแถมกระเป๋า สำหรับเก็บ Maono WM820 ทั้ง 3 ตัว ถือว่าสะดวกสบายพอสมควร

ตัวเครื่องมีคลิปหนีบ และไฟบอกสถานะด้านหลังตัวเครื่อง Maono WM820 ทั้ง 3 ตัว จะมีคลิปหนีบ ช่วยให้หนีบเสื้อ หนีบกางเกงใช้งานได้สะดวกสบาย ส่วนมุมบนซ้ายของโลโก้ Maono เป็นไฟบอกสถานะ ไว้บอกสถานะต่างๆ ทั้ง ชาร์จแบตฯ, เชื่อมต่อ และรอเชื่อมต่อ 

มี Receiver 1 ตัว และ Transmitter 2 ตัวที่ว่า Maono WM820 นั้นมี 3 ตัว แบ่งเป็น Receiver 1 ตัว สำหรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ เพื่อดูดเสียงมาใช้งาน และ Transmitter 2 ตัว เพื่อแปลงสัญญาณเสียงมายังตัว Receiver นั้นแสดงว่าผู้ใช้งานสามารถใช้งานไมโครโฟนได้ 2 ตัวพร้อมกัน

ปุ่มใช้งานข้างตัวเครื่องMaono WM820 ค่อนข้างสะดวก เนื่องจากมีปุ่มกดออกคำสั่งข้างตัวเครื่องทั้ง 3 ตัว

  • Receiver = ปุ่มเพาเวอร์, ปุ่มเพิ่มเสียง, ปุ่มลดเสียง
  • Transmitter = ปุ่มเพาเวอร์, ปุ่มปิดเสียง, ปุ่มเชื่อมต่อกับ Transmitter อีกตัว

เชื่อมต่อแบบไร้สาย 2.4GHzMaono WM820 เป็นไมโครโฟนไร้สาย ซึ่งจะใช้สัญญาณ 2.4GHz ในการเชื่อมต่อกัน ทำให้ระยะการเชื่อมต่อค่อนข้างไกล และเชื่อมต่อได้เสถียรพอสมควร

การเชื่อมต่อเริ่มแรกให้นำตัว Receiver ไปเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ต้องการ โดยในกล่องจะมีสายแบ่งมาให้ 2 ประเภท คือแบบต่อกล้อง และแบบต่อสมาร์ทโฟน (สมาร์ทโฟนต้องมีพอร์ต 3.5 มิลลิเมตร หรือใช้ตัวแปลง) จากนั้นกดปุ่มเพาเวอร์ค้างไว้ จะเห็นไฟแจ้งเตือนสถานะกระพริบ เพื่อรอเชื่อมต่อกับตัว Transmitter

ต่อมาที่ตัว Transmitter ก็ให้ทำการเปิด ด้วยการกดค้างที่ปุ่มเพาเวอร์ จากนั้นจะเห็นไฟแจ้งเตือนสถานะแสดงขึ้นมา หากเป็นไฟนิ่งแสดงว่าเชื่อมต่อสำเร็จ หากเป็นไฟกระพริบแสดงว่ายังเชื่อมต่อ Receiver ไม่สำเร็จ

มีไมโครโฟนในตัว ตัดเสียงรบกวนด้วยขนแมวตัว Transmitter ทั้ง 2 ตัว จะมีไมโครโฟนในตัว และในกล่องได้แถมขมแมวเพื่อตัดเสียงลมมาให้ด้วย ช่วยให้พูด และเสียงส่งออกมามีความชัด และโดนรบกวนได้ยาก อย่างไรก็ตามหากไม่ต้องการใช้ไมโครโฟนในตัวโดยตรง ในกล่องก็มีไมโครโฟนเสริมมาให้ และสามารถต่อกับช่องเสียบแบบ 3.5 มิลลิเมตรได้ทันที (จะหาไมโครโฟน 3.5mm อื่นมาก็ได้เช่นกัน)

ตัว Receiver มีช่องเสียบหูฟัง 3.5mm ฟังเสียงแบบเรียลไทม์ในตัว Receiver จะมีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร เมื่อทำการบันทึกวิดีโอ หรือบันทึกเสียง ก็สามารถฟังสัญญาณเสียงจากตัว Transmitter ที่ส่งมาได้แบบเรียลไทม์

ทดสอบเสียง และระยะการเชื่อมต่อเสียงที่ได้มานั้นก็ถือว่าไม่ธรรมดา ให้เสียงที่กำลังดี สามารถใช้งานได้ทั้ง Indoor และ Outdoor ใครจะถ่าย Vlog ใช้ประชุม หรือแม้แต่นั้งสัมภาษณ์ 2 คน ก็สามารถใช้ Maono WM820 ได้อย่างสะดวก

ส่วนระยะการเชื่อมต่อ ตามที่สเปคระบุไว้จะไกลถึง 50 เมตร แบบไม่มีอะไรมาขวาง ซึ่งจากที่ทดสอบก็สามารถใช้ได้ไกลถึง 50 เมตรจริง แต่หากหันหลังให้กับตัว Receiver สัญญาณจะหายในช่วง 30-50 เมตร ยังไงก็แนะนำให้ใช้งานในระยะ 20 เมตรจะดีที่สุด

ความอึดแบตเตอรี่Maono WM820 แต่ละตัวจะมีแบตเตอรี่ขนาด 350mAh ใช้งานต่อเนื่องได้ 6 ชั่วโมง และแต่ละตัวจะมีพอร์ต USB Type-C ไว้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ถืทอว่าสะดวกในการหาอุปกรณ์มาชาร์จ

สรุปก็ถือว่า Maono WM820 เป็นไมโครโฟนไร้สาย ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ถ่าย Vlog, บันทึกวิดีโอ, บันทึกเสียง, Podcast, สตีมมิ่ง, หรือการสัมภาษณ์ ก็ได้ทั้งหมด แถมยังมีราคาที่ไม่แรงมากนัก

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.maono.com หาซื้อได้ที่ : www.lazada.co.th

วันที่ : 25 เมษายน 2565

3,263
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version