www.siamphone.com

ข่าว

Samsung รวม How-to มือใหม่เปลี่ยนบ้านให้ Smart แบบง่ายๆ กับ SmartThings

Mobile Application (Mobile Application)   |   วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2567

แม้ว่าเทรนด์เรื่อง Smart Home จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปีที่ผ่านมา ความเข้าใจของผู้บริโภคคนไทยกับ Smart Home ส่วนใหญ่ยังมองว่าเป็นข้อจำกัด เพราะถูกมองว่าเป็นความยุ่งยากในการใช้งาน มีหลายแพลตฟอร์มที่ต้องดาวน์โหลด และยังมีค่าใช้จ่ายการซื้ออุปกรณ์เพิ่ม แต่การมี Smart Home นั้น ไม่ยากและไม่แพงอย่างที่คิด แค่มีแอป SmartThings ซัมซุงชวนมือใหม่เริ่มต้นทำสมาร์ทโฮมโดยเริ่มต้นจากมุมเล็กๆ ในบ้านที่ชอบด้วยวิธีการติดตั้งที่แสนง่ายดาย ใครๆ ก็ทำเป็น

จัดการควบคุมทุกมุมบ้านได้สะดวก ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

SmartThings สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับสมาร์ทโฮมตั้งค่าง่ายไม่ยุ่งยาก มาพร้อมกับการใช้งานที่สะดวกสบายตามแบบฉบับของซัมซุง SmartThings ทั้งช่วยตั้งค่าอัตโนมัติให้กับพื้นที่ส่วนต่างๆ ภายในบ้าน รวมไปถึงการตั้งค่าการเปิด-ปิดอัตโนมัติในแต่ละวัน เพิ่มความสะดวกสบายและช่วยประหยัดพลังงาน มาดูกันดีกว่าว่าแอป SmartThings จะช่วยให้ชีวิตที่แสนวุ่นวายง่ายขึ้นได้อย่างไร

1. สร้างบรรยากาศและดื่มด่ำกับประสบการ์ณความบันเทิงที่เหนือกว่าขณะชมภาพยนตร์สุดโปรดด้วยการควบคุมทีวีและแสงไฟในห้องเพื่อเพิ่มอรรถรสการชมภาพยนตร์สุดโปรด 2. ตรวจดูประตูหน้าบ้านจากทีวีได้อย่างสะดวก ไม่ต้องลุกไปดูให้เสียบรรยากาศและขาดตอน ใม่ว่าจะอาหารที่สั่งหรือเพื่อนมาถึงหน้าบ้านแล้วก็ตาม ไม่จำเป็นต้องวางมือจากการทำอาหารและยังสามารถดูหนังต่อ ไม่ต้องกังวลใจ ก็กดปลดล็อคประตูจากมือถือได้เลย

3. ดูแลน้องๆ สัตว์เลี้ยงได้ตลอดเวลาที่อยู่นอกบ้าน ติดตาม แอบดูสัตว์เลี้ยงแสนซนด้วย BESPOKE Jet Bot AI + หรือกล้อง smart camera ที่เชื่อมต่อกับSmartThings เปิดแอร์-เปิดไฟให้น้องได้จากนอกบ้าน4. ออกแบบสุขภาพดีๆใ ห้เป็นกิจวัตร ให้คุณได้วางท่าทางการออกกำลังกายที่ถูกต้อง พร้อมตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจและปริมาณแคลอรี่ที่เบิร์นไปขณะออกกำลังกายด้วย Galaxy Watch 6 หลังออกกำลังกายแล้ว เปิดดูเมนูอาหารสุขภาพใน SmartThings Cooking มีสูตรมื้ออาหารสุขภาพมากมายที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมายได้เร็วยิ่งขึ้น

5. กำหนดตารางเวลาการซักผ้า เพื่อผ้าที่หอมและสะอาด สามารถตั้งค่าการซักผ้าให้เสร็จได้ทันทีเมื่อถึงบ้าน6. ดูแลคุณภาพอากาศให้สมาชิกในครอบครัว เปิดเครื่องปรับอากาศจากนอกบ้าน เพื่อความเย็นฉ่ำในทันทีที่ถึงบ้าน หรือแม้กระทั่งการรับแจ้งเตือนเมื่อต้องเปลี่ยนเครื่องกรองอากาศเพื่ออากาศที่สดชื่น

โดยทั้งหมดนี้สามารถทำได้จาก SmartThings เพียงแพลตฟอร์มเดียว รวมไปถึงสามารถเปิดประสบการณ์เฉพาะบุคคล ตั้งค่าการเปิด-ปิด ปรับตามความชอบ จากมุมเล็กๆ ที่ชอบได้ในคลิกเดียว เช่น ไลฟ์สไตล์ทำงานอยู่ที่บ้าน (Working at Home) ก็สามารถทำได้แบบ Smart สุดๆ สร้างบรรยากาศการทำงานให้ Productive ด้วยการปรับแสงในห้อง อีกทั้งยังตอบโจทย์การทำงานแบบ Multi-tasking ด้วยการซักผ้าไปด้วยก็ย่อมได้ ซักเสร็จเมื่อไหร่ก็แจ้งเตือนผ่านแอป SmartThings ทันที ควบคุมทั้งบ้านแค่ปุ่มเดียว

นอกจากนี้ SmartThings ช่วยให้ประหยัดพลังงานได้อย่างชาญฉลาด ไร้ข้อกังวลกับ บิลค่าไฟรายเดือน เพราะ SmartThings Energy ระบบอัจฉริยะที่ช่วยจัดการ ติดตาม ตรวจสอบและแจ้งผลการใช้พลังงานของเครื่องใช้ภายในบ้านได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว แม้แต่อุปกรณ์ที่ไม่ใช่กลุ่มอุปกรณ์อัจฉริยะก็สามารถทำได้ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Smart Plug เพื่อให้ประหยัดได้เพิ่มขึ้นไปอีก สามารถเปิดใช้ระบบ AI Energy Saving ที่เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้นที่มีฟีเจอร์รองรับ ก็สามารถปรับระดับพลังงานให้เหมาะสมกับการใช้งานจริง ควบคุมค่าไฟให้อยู่ในเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้

เชื่อมต่อใช้แอปง่ายๆ 3 ชั้นตอน

แอป SmartThings สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้สูงสุดถึง 200 ชิ้น และเพิ่มบุคคลอื่นเพื่อเชื่อมต่อ SmartThings ได้มากถึง 10 แอคเคาท์เพื่อชีวิตที่สมาร์ทและง่ายยิ่งขึ้น ปัจจุบันได้รับความนิยม มีผู้ดาวน์โหลดใช้งานแล้วถึง 310 ล้านคนทั่วโลก และ 2.7 ล้านคนในประเทศไทย SmartThings สามารถใช้งานได้กับผลิตภัณฑ์ Smart Home ได้หลากหลายประเภท รวมไปถึง อุปกรณ์ต่างๆ ที่ผลิตภายใต้มาตรฐาน Matter ปัจจุบันได้เชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกมากมายกว่า 5,000 ชนิด จาก 300 แบรนด์ สามารถตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดในที่เดียวบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, สมาร์ตวอทช์, ทีวี และตู้เย็น โหลดได้ทั้ง Android และ IOS สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสที่สุดของนวัตกรรมที่มอบความสะดวกสบายกับสมาร์ทโฮมรูปแบบใหม่แบบครบวงจรด้วย SmartThings ที่ Smart Home Flagship Store ณ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC)

วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2567

248
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version