www.siamphone.com

ข่าว

รีวิว TP-LINK Deco X50 5G: เชื่อมต่อได้ทั้งเครือข่าย 5G และสัญญาณ WiFi 6 ครอบคลุมพื้นที่ใช้งานสูงถึง 230 ตร. ม.

TP-LINK ประเทศไทยเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ล่าสุด TP-LINK Deco X50-5G (5G AX3000 Whole Home Mesh WiFi 6 Gateway) ชูจุดเด่นให้คุณชีวิตเร็ว ติดสปีด อยู่มุมไหน พื้นที่ไหนก็ไม่พลาดการเชื่อมต่อ เป็นอุปกรณ์ที่ปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้สองแบบ ทั้งคลื่น WiFi6 และรองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G เมื่อเชื่อมต่อทำความเร็วรวมกันสูงสุด 3.4 Gbps นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Ultra-Low Latency มีความหน่วงของสัญญาณเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ทั้งยังให้คุณมั่นใจในการใช้งาน ด้วยฟีเจอร์ TP-Link HomeShield ปกป้องเครือข่ายครอบคลุม มีระบบป้องกันอุปกรณ์ IoT แบบเรียลไทม์อีกด้วย

สั่งซื้อคลิก!

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

ไฮไลท์น่าสนใจตามที่เกริ่นข้างต้น รองรับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G มีฟีเจอร์ Plug and Play เพียงแค่เสียบซิมการ์ดใน Deco ก็เพลิดเพลินกับ 5G ได้ทันที เพราะการติดตั้งอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์หรือเคเบิล มีค่าใช้จ่ายที่สูงและมีข้อจำกัดในด้านพื้นที่ เช่น สวนสาธารณะ, บ้านพักตากอากาศ, พื้นที่จัดแสดงโชว์สินค้ากลางแจ้ง, ฟาร์ม หรือโกดังสินค้าในย่านชานเมือง พื้นที่เหล่านี้เป็นพื้นที่โล่งแจ้ง หรือเป็นจุดอับสัญญาณ จึงกลายเป็นเรื่องน่าปวดหัวสำหรับการใช้งาน รวมถึงระยะเวลาการใช้งานทั้งแบบระยะสั้นกับชั่วคราว ดังนั้น TP-LINK จึงได้นำอุปกรณ์ TP-LINK Deco X50-5G มาเพื่อคุณโดยเฉพาะ TP-LINK Deco X50-5G ใช้งาน WiFi 6 ได้ ทำความเร็วรวมกันสูงสุด 3.0 Gbps ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานสูงสุด 230 ตารางเมตร และเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้พร้อมกันสูงสุด 150 อุปกรณ์

เครือข่าย TP-Link Mesh เมื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ Deco หลายตัว ทุกตัวสามารถจะทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างเครือข่าย WiFi ที่ครอบคลุมมากขึ้นในชื่อเดียว การเชื่อมต่อจึงต่อเนื่อง ไม่สะดุด แม้คุณจะเดินไปทั่วบ้าน หรืออยู่ในจุดใด การเชื่อมต่อก็ยังคงอยู่ ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน WiFi ได้อย่างไร้รอยต่ออย่างแท้จริง นอกจากนี้สามารถจัดการเครือข่าย WiFi ของคุณจากที่ใดก็ได้ผ่านแอปพลิเคชัน Deco เพื่อดูอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ จัดการอุปกรณ์ และตั้งค่า guest network ได้อย่างง่ายดาย

     

TP-LINK Deco X50-5G รองรับระบบสั่งการด้วยเสียง Amazon Alexa หรือ Google Assistant บนอุปกรณ์ของคุณ เพื่อควบคุม Deco X50-5G ด้วยเสียงของคุณ

TP-LINK Deco X50-5G เหมาะสำหรับใช้งานทุกรูปแบบ แม้จะเล่นโซเชียลทั่วไป เพราะถ้าคุณแค่ดู Reel หรือ Tiktok แล้ววิดีโอกระตุก คงเสียอรรถรส รวมถึงหนังสตรีมมิ่งต่างๆ จ่ายแพงเพื่อดู 4K แต่อินเทอร์เน็ตไม่พร้อม มันคงหัวจะปวด รวมถึงการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ SmartHome ในปัจจุบัน ทว่าอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ได้ หรือควบคุมกับตรวจสอบการใช้งานต่างๆ จากแต่ละ User เชื่อมต่อได้ผ่าน แอปพลิเคชั่น TP-Link Deco ผู้ช่วยควบคุมบริหารจัดการ

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

TP-LINK Deco X50-5G มีลักษณะทรงกระบอก เหมือนกับรุ่นอื่นๆ ดีไซน์สีขาว แต่ก็ไม่ขาวซะทีเดียว ออกขาวผิวสัมผัสด้าน ด้านหน้าเรียบ ไม่มีลวดลายใดๆ

ด้านล่างตัวเครื่องจะมีช่องเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ และช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano-SIM นอกจากนี้มีเครื่องหมายสัญลักษณ์มาตรฐานกำกับไว้ ว่าผ่านการรับรอง ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานต่างๆ

ด้านหลังมีช่องเสียบสัญญาณอินเทอร์เน็ต 3 ช่อง เป็นพอร์ตที่มอบความเร็วระดับ 2.5Gbps เป็นความเร็วสูงให้คุณเพลิดเพลินทุกการใช้งานอินเทอร์เน็ต จำนวน 1 พอร์ต อีกสองพอร์ตเป็นความเร็ว 1 Gbps นอกจากนี้ยังมีพอร์ตเชื่อมต่อสัญญาณภายนอก รับและส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ เพิ่มเติม เรียกได้ว่าเพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน

จุดที่น่าสังเกตและต้องระมัดระวัง บริเวณด้านบนและด้านล่างของตัวเครื่องจะมีช่องว่าง ซึ่งฝุ่นอาจเข้าไปได้ จึงต้องมั่นทำความสะอาด

การใช้งานจะต้องตั้งวางบนพื้นผิวเรียบสม่ำเสมอเท่านั้น ไม่สามารถแขวน หรือติดตั้งบนฝ้าเพดานได้ รองรับการเชื่อมต่อพร้อมกันได้มากกว่า 1 ตัว เพื่อวางในตำแหน่งต่างๆ แต่ละจุดที่ต้องการกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต เช่น วางที่บ้านชั้น 1, ชั้น 2 และโรงรถหรือสนามนอกบ้าน เป็นต้น อุปกรณ์ภายในกล่อง จะมีตัวเครื่อง TP-LINK Deco X50-5G, สาย LAN แบบแบน, อะแดปเตอร์ชาร์จ และคู่มือการใช้งาน

สเปคเบื้องต้นของ TP-LINK Deco X50-5G

  • WiFi Class : Wi-Fi 6
  • 5 GHz WiFi : 2402 Mbps
  • 2.4 GHz WiFi : 574 Mbps
  • WPA3 : รองรับ
  • TP-Link HomeShield : รองรับ
  • Parental Controls : รองรับ
  • Antivirus : รองรับ
  • QoS : รองรับ
  • IPTV : รองรับ
  • Deco App : รองรับ
  • ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ประเภท Deco : รองรับ
  • ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ : Wireless and Wired Combined Backhaul, OFDMA, MU-MIMO, Smart Connect, AP Mode, IoT Network
  • Smart Home : Alexa และ Google Assistant
  • VPN : OpenVPN/PPTP/L2TP/IPSec VPN Server and Clients

ราคาวางจำหน่าย

TP-LINK Deco X50-5G สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ โดยมีราคาวางจำหน่าย 8,990 บาท

วันที่ : 28 พฤษภาคม 2567

1,653
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version