www.siamphone.com

ข่าว

รีวิว Xiaomi Pad 6S Pro จอใหญ่ 12.4 นิ้ว 3K ขุมพลัง Snapdragon 8 Gen 2 พร้อมอุปกรณ์เสริมอัจฉริยะมอบประสบการณ์ระดับมืออาชีพ

แท็บเล็ต (Tablet)   |   วันที่ : 20 มิถุนายน 2567

Xiaomi Pad 6S Pro แท็บเล็ตรุ่นใหม่ หน้าจอใหญ่แสดงผลลื่นไหลและคมชัดระดับ 3K ตอบโจทย์การทำงานของคนยุคใหม่ในปัจจุบัน มอบประสบการณ์อันครบครันระดับมืออาชีพเพียงปลายนิ้วสัมผัส ขุมพลัง Snapdragon® 8 Gen 2 แบตเตอรี่ขนาดใหญ่แบบพิเศษ 10000mAh ใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวันไม่มีหยุด รองรับการชาร์จเร็ว 120W มาพร้อมอุปกรณ์เสริมอัจฉริยะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น xiaomi focus pen, Xiaomi Pad 6S Pro Cover และ xiaomi pad 6s pro Touchpad Keyboard ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิ์ภาพด้านการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

สั่งซื้อคลิก!

Lazada : https://s.lazada.co.th/s.oglKY?cc

Shopee : https://s.shopee.co.th/8zk2rWL7Bb

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

Xiaomi Pad 6S Pro มีขนาดรอบตัวเครื่องอยู่ที่ 278.7mm x 191.58mm x 6.26mm มิลลิเมตร และน้ำหนัก 590 กรัม น้ำหนักที่กำลังพอดี ไม่หนักและไม่เบาเท่าไหร่ แต่หากถือมือเดียวอาจจะรู้สึกหนักนิดหน่อย และด้วยความเพรียวบางของตัวเครื่อง ทำให้เป็นแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ที่สามารถพกพาไปในที่ต่างๆ ได้สะดวกสบาย เวลาเก็บใส่กระเป๋าไม่ทำให้รู้สึกเกะกะ

มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LCD ขนาด 12.4 นิ้ว ความละเอียด 3K (3048 x 2032 พิกเซล) หากใช้งานเป็นแนวตั้ง กล้องหน้าจะอยู่บริเวณขอบหน้าจอด้านขวา ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล มีไฟเตือนสีเขียวด้านซ้ายของกล้อง จะติดเมื่อเปิดใช้งานกล้อง

ด้านบนของตัวเครื่อง Xiaomi Pad 6S Pro จะเป็นลำโพงเสียง 2 ตัว ถัดมาบริเวณทางขวาสุดเป็นปุ่ม Power สำหรับล็อค/ปลดล็อคหน้าจอ

ด้านขวาของตัวเครื่องจะเป็นปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง, รูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน ถัดมาเป็นที่สำหรับชาร์จ Xiaomi focus pen และรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนอีกหนึ่งตัว

ด้านซ้าย Xiaomi Pad 6S Pro ไม่มีปุ่มใช้งานใดๆ

ด้านล่างของตัวเครื่อง Xiaomi Pad 6S Pro บริเวณซ้ายและขวาจะเป็นลำโพงเสียง พร้อมพอร์ต USB Type-C อยู่ตรงกลาง

พลิกมาด้านหลังของตัวเครื่อง บริเวณมุมบนด้านซ้ายจะพบกับจุดแม่เหล็ก 3 จุดสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมอย่างเคสคีย์บอร์ด ถัดไปเป็นโลโก้ Xiaomi

บริเวณมุมขวาด้านบนจะเป็นโมดูลกล้องดีไซน์สี่เหลี่ยม มีกล้องหลัง 2 ตัว ได้แก่ กล้องหลัก ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล และกล้อง Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED และรูไมโครโฟนตัดเสียง

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

หน้าจอใหญ่สมเรือธง มอบประสบการณ์ระดับโปร

หน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ 12.4 นิ้ว ความละเอียดสูงถึง 3K (3048 x 2032) รองรับอัตราการรีเฟรชเรท 144Hz ขอบเขตสีกว้าง DCI-P3 สามารถแสดงผลได้ 68.7 พันล้านสี ให้ภาพที่คมชัดและมีมิติ มอบประสบการณ์ระดับโปรในการรับชมที่สมจริงมากกว่าเดิม รองรับความสว่างสูงสุด 900 nits ช่วยให้รับชมคอนเท้นต์ HDR ที่รองรับ Dolby Vision® ได้อย่างชัดเจนแม้ขณะอยู่ในสภาวะกลางแจ้งก็ไม่หวั่น

ยกระดับประสิทธิภาพในการทำงานด้วยการออกแบบอัตราส่วนภาพ 3:2 ซึ่งเหมาะสำหรับการอ่านเอกสาร การวิเคราะห์ภาพ หรืออื่นๆ อีกทั้งยังเหมาะที่จะเป็นอุปกรณ์เสริมเพื่อสร้างความบันเทิงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการดูวิดีโอ การแก้ไขภาพ หรือการเล่นเกมก็ตาม ผ่านการรับรองโดย TÜV Rheinland ช่วยปกป้องดวงตาแบบสามเท่า สบายใจได้เลยเมื่อต้องใช้เวลาอยู่กับหน้าจอนานๆ

ดีไซน์แบบ Unibody ตัวเครื่องเพรียวบาง น้ำหนักเบา

Xiaomi Pad 6S Pro มีดีไซน์การออกแบบรอบตัวเครื่องแบบ Unibody หรือโลหะชิ้นเดียวที่ทำมาจากอัลลอยด์อลูมิเนียม มีน้ำหนักเพียง 590 กรัม และขอบเครื่องที่บางเพียงแค่ 6.26 มิลิเมตรเท่านั้น มีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา ถือใช้งานได้สะดวก ไม่ทำให้รู้สึกปวดแขน สามารถพกพาไปข้างนอกได้สบายๆเลย

ลำโพง 6 ตัวแบบทรงพลัง

Xiaomi Pad 6S Pro 12.4 มีลำโพงที่รองรับ Dolby Atmos® มาให้ถึง 6 ตัว และไมโครโฟนอีก 4 ตัว พร้อมมอบเสียงสเตอริโออันทรงพลังให้เพลิดเพลินกับคอนเท้นต์ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะใจไม่มีสะดุด คุณภาพเสียงทำออกมาดีมาก เสียงดังกระหึ่ม คุ้มค่าสุดๆ

แบตเตอรี่ให้มาแบบจุกๆ พร้อมใช้งานตลอดทั้งวัน

Xiaomi Pad 6S Pro มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 10000mAh เพียงพอสำหรับการใช้งานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และยังรองรับการชาร์จเร็ว 120W HyperCharge ชาร์จเต็ม 100% ใน 35 นาที ถือว่าชาร์จเต็มได้อย่างรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องรอนานเลยทีเดียว

ขุมพลังเรือธง Snapdragon® 8 Gen 2 เร็วแรงไม่มีสะดุด

ขับเคลื่อนโดยโปสเซสเซอร์ระดับเรือธงอย่าง Snapdragon® 8 Gen 2 ด้วยกระบวนการผลิตแบบ 4nm ให้ประสบการณ์และประสิทธิภาพในการทำงานที่ราบรื่นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงานได้ดีอีกด้วย

อุปกรณ์เสริมอัจฉริยะ

Xiaomi Pad 6S Pro มาพร้อมอุปกรณ์เสริมมากมายที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องของการทำงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดายมากยิ่งขึ้น มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

ความพิเศษของรุ่นนี้คือมาพร้อมทัชแพดขนาดใหญ่พิเศษถึง 51.78 ซม. ทำให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับทำคำสั่งท่าทางต่างๆ บริเวณทัชแพดเป็นกระจก ช่วยให้สามารถคลิกหรือวาดสิ่งต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

มีการออกแบบปุ่มกดของคีย์บอร์ดให้มีขนาดใหญ่และมีระยะห่างระหว่างปุ่มแบบกำลังดี ช่วยให้ง่ายต่อการพิมพ์ เมื่อเทียบกับแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ทั่วๆ ไป เวลากดให้ความรู้สึกคล่องตัวอย่างมากเมื่อพิมพ์ในแต่ละครั้ง

ตัวเคสสามารถปรับมุมมองรองรับคีย์บอดร์ดได้ระหว่าง 110°-165° ถือว่าเป็นมุมที่กำลังดี เสมือนใช้งานบนคอมพิวเตอร์เครื่องนึงจริงๆ เหมาะแก่การนั่งพิมพ์งานหรือใช้ระหว่างเรียนสุดๆ

สำหรับคนที่อยากใช้งานในชีวิตประจำวันแบบชิวๆ ไม่จำเป็นต้องมีคีย์บอร์ด ไม่ควรพลาดตัวนี้เลย เคสตัวนี้ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนวตั้งหรือแนวนอนก็สามารถทำออกมาได้ดีมากๆ นอกจากจะสวยแล้ว ยังสามารถพับทรงได้ตามความต้องการได้เลย เนื่องจากแม่เหล็กของเคสรุ่นนี้ยังมีความเถสียรสูง ทำให้ตัวเครื่องไม่ล่วงหล่นง่ายๆ สบายใจได้เลยขณะใช้งาน

  • Xiaomi focus pen

ดีไซน์การออกแบบที่ใหม่ยิ่งขึ้น ด้วยความที่ตัวปากกาเป็นสีดำเสริมด้วยสีทอง ทำให้มีความพรีเมียม ดูหรูหรามาก วัสดุเป็นผิวด้าน เช็ดถูทำความสะอาดได้ง่าย ออกแบบบริเวณมุมตัดของปากกาได้ดีมาก ทำให้เวลาเขียนวางนิ้วได้ในตำแหน่งที่พอดี ไม่ลื่นหลุดออกจากมือง่ายๆ

 

พร้อมมอบประสบการณ์ด้านการเขียนที่ยอดเยี่ยม ด้วยความไวต่อแรงกด 8192 ระดับ ความไวต่อการตอบสนอง 240Hz เวลาแฝงพิเศษแค่ 3ms เท่านั้น ง่ายต่อการเปลี่ยนความหนาของเส้นที่เขียน ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น

ในปากการุ่นนี้มีการเพิ่มปุ่มโฟกัสเข้ามาอีกหนึ่งปุ่ม เป็นปุ่มแรก (นับจากบนลงล่าง) ที่มีหลายฟังก์ชั่นให้เลือกใช้ เพียงแค่กดปุ่มนี้ปุ่มเดียว สามารถเป็นได้ทั้งตัวชี้, ไฮไลต์สำหรับเน้นข้อความ รวมถึงเป็นชัตเตอร์รีโมตระยะไกลที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสําหรับการถ่ายภาพหรือบันทึกวิดีโอทันทีอีกด้วย

ส่วนปุ่มถัดมาจะเป็นปุ่มหลักและปุ่มรอง โดยปุ่มหลักจะทำหน้าที่เป็นปุ่มสำหรับเปลี่ยนหัวแปรงต่างๆ สำหรับการเขียน ส่วนปุ่มรองจะทำหน้าที่จับภาพหน้าจอง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่มค้างไว้แล้วแตะหน้าจอ

ทดสอบการเล่นเกม

  • ROV : จากการทดสอบการเล่นเกมโดยการปรับภาพ HD ระดับสูงมาก การแสดงผลระดับสูงมาก พาร์ติเคิลระดับสูงมาก และFPS ระดับสูง ทำเฟรมเรตได้คงที่อยู่ที่ 59-60 fps สามารถเล่นเกมได้ลื่นไหลมากๆ ไม่มีอาการหน่วงเกิดขึ้น หน้าจอสามารถแสดงผลออกมาได้คมชัด จอใหญ่สะใจ สีสดสุดๆ ไม่มีอาการเครื่องเกิดขึ้นขณะเล่นอีกด้วย
  • PUBG Mobile : จากการทดสอบการเล่นเกมโดยการปรับกราฟฟิกให้สูงสุดอยู่ที่ Ultra HD และปรับเฟรมเรตระดับ Ultra ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ภาพสวยคมชัด แสดงผลรายละเอียดของภาพออกมาได้เป็นอย่างดี ภาพไม่แกว่งและไม่มีอาการกระตุกเกิดขึ้น

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

สเปคเบื้องต้นของ Xiaomi Pad 6S Pro

  • ขนาดตัวเครื่อง : 278.7 x 191.58 x 6.26 มม.
  • น้ำหนัก : 590 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : LCD ขนาด 12.4 นิ้ว, ความละเอียด 3K (3048×2032 พิกเซล), รองรับอัตราการรีเฟรชเรทสูงสุด 144Hz, ความสว่างสูงสุดถึง 700 nits (ปกติ), 900nits (HBM), ความไวตอบสนองการสัมผัสสูงสุด 360Hz, อัตราคอนทราสต์: 1400:1, DCI-P3, HDR10, รองรับ Dolby Vision® และ TÜV Rheinland, ปกป้องด้วย Corning® Gorilla® Glass 5
  • หน่วยประมวลผล : Snapdragon® 8 Gen 2 (4nm)
  • RAM : 8GB / 12GB (LPDDR5X)
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 256GB / 512GB (UFS 4.0)
  • กล้องหน้า ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ OV32D พร้อมรูรับแสง f/2.2, พิกเซล 4-in-1 ขนาด 0.61μm
  • กล้องหลัง 2 ตัว ได้แก่
    • กล้องหลัก : ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ JN1 ขนาด 1/2.76 พร้อมรูรับแสง f/1.8, พิกเซล 4-in-1 ขนาด 0.64μm
    • กล้อง Depth : ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ OV02B1B ขนาด 1/5 นิ้ว พร้อมรูรับแสง f/2.4, ขนาดพิกเซล 1.75μm
  • ระบบปฏิบัติการ : Android U ครอบทับด้วย Xiaomi HyperOS
  • รองรับเครือข่าย : Wi-Fi7, 802.11 a / b / g / n / ac / ax2.4GHz Wi-Fi | 5GHz Wi-Fi2x2 MIMO, 8x8 Sounding for MU-MIMO, Wi-Fi Direct, Miracast, DBS 2.4 GHz + 5GHz, HBS 5 GHz + 5GHzBluetooth 5.3, AAC / LDAC / LHDC 5.0 / LC3 / Auracast, รองรับ NFC, IPv6
  • ระบบเสียง : ลำโพง 6 ตัว, ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน 4 ตัว รองรับ Dolby Atmos®, Hi-Res Audio and Hi-Res Audio Wireless
  • พอร์ต : USB Type-C
  • แบตเตอรี่ : 10000mAh รองรับการชาร์จเร็ว 120W

ระบบปฏิบัติการ

หน้าจอ UI

  • หน้าจอหลัก

  • หน้าจอล็อค

  • หน้าจอแอปพลิเคชั่น

ศูนย์ควบคุม

แผงควบคุมเป็นแผงที่ช่วยให้สามารถเรียกใช้งานสิ่งต่างๆ ได้ง่ายๆทันที โดยการปัดหน้าจอลงมาจากด้านขวาบน ภายในแผงควบคุมจะมีปุ่มสำหรับการใช้งานหลักที่จำเป็น เช่น WiFi, Bluetooth, เปิด/ปิดเสียง, ปรับความสว่าง, หยุด/เปลี่ยนเพลง, ไฟฉาย เป็นต้น สามารถแก้ไข/ปรับแต่งตำแหน่งปุ่มเองได้อีกด้วย

อัตราการรีเฟรชหน้าจอ

Xiaomi Pad 6S Pro สามารถเลือกปรับแบบค่าเริ่มต้นอัตโนมัติ หรือจะกำหนดค่าเองก็ได้ โดยจะเลือกได้ 3 ระดับ คือ 60Hz, 90Hz และ 144Hz อัตราการรีเฟรชหน้าจอที่สูงจะช่วยให้การแสดงผลภาพมีความราบรื่นมากขึ้น สามารถเข้าไปปรับตามความต้องการโดยการเข้าไปที่ การตั้งค่า > การแสดงผลและความสว่าง > อัตราการรีเฟรช

โหมดมืด

โหมดมืดเป็นการปรับธีมเป็นสีดำ และตัวหนังสือสีขาว เพื่อให้ใช้งานผ่านหน้าจอได้สบายตามากขึ้น เวลาใช้งานในที่แสงน้อย นอกจากนี้ยังเป็นการประหยัดพลังงานอีกทาง เพราะหน้าจอเป็นพาแนล AMOLED สามารถเปิดการใช้งานได้ที่ การตั้งค่า > แสดงผล > โหมดมืด

การนำทางระบบ

มีให้เลือกใช้งาน 2 รูปแบบ คือ ท่าทางสัมผัสและแบบปุ่ม สามารถเข้าไปปรับแต่งตามความต้องการได้ที่ การตั้งค่า > หน้าจอหลัก > การนำทางของระบบ

โหมด Workstation

เป็นโหมดตอบโจทย์สายทำงานสุดๆ เนื่องจากโหมดนี้สามารถเปิดหน้าต่างแบบลอยได้พร้อมกันหลายแอป ช่วยให้สะดวกสบายอย่างมากสำหรับคนที่ต้องเปิดอะไรพร้อมๆกันหลายอย่าง สามารถเปิดใช้งานได้โดยการเข้าเปิดศูนย์ควบคุม > กดเปิดปุ่มโหมด Workstation และเลือกเปิดแอปที่ต้องการได้เลย

ตัวทำความสะอาด

เป็นการล้างข้อมูลในส่วนของไฟล์ที่ไม่จำเป็น เช่น ขยะในระบบ, ขยะแคชและไฟล์ที่เหลือเมื่อยกเลิกการโหลด โดยจะช่วยให้เครื่องทำงานได้อย่างลื่นไหลและประหยัดพื้นที่ในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

การทดสอบความเร็วและการแสดงผลของเครื่อง 

  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็ว AnTuTu Benchmark : 1529185 คะแนน 
  • ผลการทดสอบประสิทธิภาพโดยรวม Geekbench 6 ได้คะแนน Single-Core : 1890 คะแนน และ Multi-Core : 4963 คะแนน 
  • ผลการทดสอบกราฟิกด้วย 3D MARK (Wild Life Extreme) : 2972 คะแนน 
  • ผลตรวจสอบระบบสัมผัสหน้าจอแบบ Multitouch สูงสุด 10 จุด 

ทดสอบเซ็นเซอร์ด้วยโปรแกรม Android Sensor Box พบเซ็นเซอร์ดังนี้ 

  • Accelerometer Sensor เซ็นเซอร์ตรวจวัดความเร่งจากการโน้มเอียง 
  • Light Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับแสงสว่าง 
  • Orientation Sensor เซ็นเซอร์ปรับมุมมองหน้าจอ 
  • Gyroscope Sensor เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการหมุน 
  • Sound Sensor เซ็นเซอร์ตรวจวัดระดับเสียง 
  • Magnetic Sensors เซ็นเซอร์ตรวจจับแม่เหล็ก

ราคาและการวางจำหน่าย

Xiaomi Pad 6S Pro มีแค่สี Graphite Gray เท่านั้น มาพร้อมความจุ 8GB + 256GB ในราคา 18,990 บาท พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่พรีออเดอร์ช่วงโปรโมชั่นวันที่ 14 มิถุนายน - 27 มิถุนายน 2567 รับฟรีไปเลย Xiaomi Pad 6S Pro Touchpad Keyboard มูลค่า 3,999 บาท วางจำหน่ายที่ Xiaomi Store, เว็บไซต์ mi.com/th, IT CITY, Lazada, Shopee

วันที่ : 20 มิถุนายน 2567

4,084
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version