www.siamphone.com

ข่าว

พรีวิว Samsung Galaxy S24 FE พอแล้วกับฟีลแฟน เปลี่ยนเป็นฟีลประสบการณ์ระดับเรือธง!

สมาร์ทโฟน (Smartphone)   |   วันที่ : 26 กันยายน 2567

Samsung Galaxy S24 FE สมาร์ทโฟนรุ่นทางเลือก ที่มารอบนี้ได้ประสบการณ์ระดับเรือธงมาเต็มๆ เนื่องจากก่อนหน้าคำว่า FE ทาง Samsung ใช้ชื่อเต็มว่า Fan Edition แต่ครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนให้ตรงจุดมากขึ้น โดยใช้ชื่อเต็มว่า Flagship Experience ส่วนที่ว่าฟีลเรือธงนั้น Samsung Galaxy S24 FE จะมาพร้อมหน้าจอ Dynamic AMOLED 2x อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz ส่วนชิปเซ็ตใช้เป็น Exynos 2400e รันบนระบบปฏิบัติการ OneUI 6.1.1 บนพื้นฐาน Android 14 ใช้งานฟีเจอร์ AI ได้ทันทีไม่ต้องรออัปเดต และไฮไลท์เด่นคือกล้องถ่ายรูป รองรับการบันทึกวิดีโอระดับ 8K ที่ 30fps มีการทำงานร่วมกับ AI ทั้งภาพนิ่ง ภาพซูม และวิดีโอ รับประสบการณ์ระดับเรือธงไปเต็มๆ

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

ดีไซน์ตัวเครื่อง Samsung Galaxy S24 FE ยังเป็นแบบกล่องขอบเรียบ มุม 4 ด้านเป็นแบบโค้ง ยังเหมือนกับ Samsung Galaxy S23 FE

หน้าจอแสดงผล Dynamic AMOLED 2x กว้าง 6.7 นิ้ว ความละเอียด FHD+ อัตรา Refresh Rate สูงสุด 120Hz และปรับความสว่างได้สูงสุด 1900nits

ส่วนบนหน้าจอแสดงผล ใช้ดีไซน์รอยแหว่งแบบจอเจาะรู ในนั้นมีกล้องหน้า ความละเอียด 10MP

ล่างหน้าจอแสดงผล ไม่มีปุ่มใช้งานแบบฮาร์ดแวร์ และรองรับการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

ทางซ้ายตัวเครื่องไม่มีปุ่มการใช้งาน หรือพอร์ตใดๆ

ทางขวาตัวเครื่อง มีปุ่มใช้งานพื้นฐาน โดยปุ่มยาวเป็นปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง และปุ่มเล็กเป็นปุ่มเพาเวอร์

ส่วนบนตัวเครื่อง ทางซ้ายสุดเป็นช่องใส่ถาดซิมกาด โดยเป็นแบบ Nano SIM 2 ช่อง และทางขวาเป็นรูไมโครโฟน

ใต้ตัวเครื่องตรงกลางเป็นพอร์ต USB Type-C และด้านข้างเป็นลำโพงเสียง

พลิกมาที่ฝาหลัง กล้องหลังเป็นดีไซน์แบบไม่มีโมดูล กล้องหลังจะโผล่ขึ้นมาจากฝาหลัง โดยติดตั้งมา 3 ตัว ประกอบไปด้วย กล้อหลัก ความละเอียด 50MP กันสั่น OIS, กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 12MP และกล้อง Telephoto ความละเอียด 8MP รองรับการซูม 30 เท่า

เมนู & ฟังก์ชันMenu & Function

ความเป็น Flagship ExperienceSamsung Galaxy S24 FE มารอบนี้เน้นให้ความรู้สึกคล้ายๆ Flagship มากขึ้น ด้วยดารจัดกล้องหลังมาให้เน้นๆ 50+12+8 MP รองรับการถ่ายวิดีโอด้วยความละเอียดสูงสุด 8k ที่ 30fps นอกจากนี้ยังมีความแรงมากขึ้นด้วยชิปพิเศษ Exynos 2400e แรงกว่าถึง 2 เท่าจากรุ่นก่อน และยังใช้งาน AI ได้ทันที ไม่ต้องรออัปเดตแบบค่ายคู่แข่ง !

ภาพตัวอย่างจากกล้อง Samsung Galaxy S24 FE

ราคา ตัวเลือกสี และการจัดจำหน่ายSamsung Galaxy S24 FE เปิดจำหน่ายรอบ Early Bird แล้ววันนี้ มอบโปรโมชันพิเศษฉลองเปิดตัว ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 2 ตุลาคม 2567 เท่านั้น โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน, สีกราไฟต์ และสีมินต์ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Samsung Thailand และเตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 3 ตุลาคม 2567

  • ความจุ 128GB ราคา 22,900 บาท
  • ความจุ 256GB ราคา 25,900 บาท

วันที่ : 26 กันยายน 2567

836
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version