www.siamphone.com

ข่าว

รีวิว HUAWEI MatePad SE 11 หน้าจอ FULLVIEW DISPLAY ใช้ปากกา M-Pen ได้ พร้อมลำโพง 4 ตัว แบตฯ 7700mAh ชาร์จเร็ว 22.5 วัตต์

แท็บเล็ต (Tablet)   |   วันที่ : 31 กรกฎาคม 2567

รีวิวแท็บเล็ต HUAWEI MatePad SE 11 หน้าจอ FULLVIEW DISPLAY

Huawei ประเทศไทยแนะนำแท็บเล็ตรุ่นใหม่ HUAWEI MatePad SE 11 สำหรับใช้ในทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานกราฟิก, การเล่นเกม, การรับชมคอนเทนต์สตรีมมิ่ง, งาน Creative, งานเอกสาร หรืองาน Presentation ต่างๆ สะดวกคล่องตัว รองรับการใช้งานปากกา HUAWEI M-Pen Lite เต็มรูปแบบ แบบที่ไม่จําเป็นต้องเชื่อมต่อบลูทูธ และตัวด้ามเคลือบเมทัลลิก เพิ่มความพรีเมียม โดยมีคลิปสำหรับหนีบเพื่อการพกพา ดังนั้นบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักให้มากขึ้น

HUAWEI MatePad SE 11 วางจำหน่ายแล้วทั้งแบบช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee หรือหน้าร้านทั่วประเทศ แบ่งเป็นสองโมเดล

  • โมเดล WIFI รุ่น RAM 6GB + ROM 128 GB : ราคาเพียง 5,990 บาท
  • โมเดล 4G รุ่น RAM 8GB + ROM 128 GB : ราคาเพียง 7,990 บาท

สั่งซื้อคลิก!

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

HUAWEI MatePad SE 11 ต้องบอกว่าหัวเว่ยใส่ใจรายละเอียดและให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ของตนเองได้เป็นอย่างดี งานดีไซน์แข็งแรงทนทานมั่นใจได้ วัสดุโลหะทั้งหมด รวมถึงมีสเปคใช้งานภายที่คุ้มค่าคุ้มราคาเลยก็ว่าได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,990 บาท (โมเดล WiFi) และโมเดลใส่ซิมการ์ด 4G LTE ราคา 7,990 บาท (ได้ปากกา HUAWEI M-Pen Lite)

HUAWEI M-Pen Lite เหมาะใช้งานทั่วไป ไม่เหมาะกับงานกราฟิกขั้นสูง เพราะรองรับแรงกดแค่เพียง 2048 ระดับเท่านั้น ดังนั้นงานเส้น, งาน 3D, งานที่ต้องใช้ทักษะในการวาดระดับโปรอาจไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นการจดข้อความ หรือการใช้งานทั่วไป โอ้วดีเยี่ยมเลย ซึ่งเจ้าปากกาดังกล่าวจะแถมมาให้เฉพาะโมเดล 4G LTE เท่านั้น ย้ำอีกครั้ง!

หน้าจอใหญ่ๆ จะดูอะไรๆ ก็ฟินเต็มตา รับชมสตรีมมิ่งเสียงดังกระหึ่ม

แท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวมีหน้าจอขนาด 11 นิ้ว ความละเอียด 1920x1200 พิกเซล มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 207ppi พร้อมมาตรฐานหน้าจอ DCI-P3 สามารถแสดงผลได้ 1.07 พันล้านสี แต่น่าเสียดายที่หน้าจอค่อนข้างมีแสงสะท้อน ถ้าไม่ได้ดูหน้าจอตรงๆ ทว่าการทัชสกรีนจะด้วยนิ้ว หรือปากกา HUAWEI M-Pen Lite ทำได้ลื่นมากๆ

HUAWEI Note เปิดประสบการณ์จดบันทึกล้ำสมัย

HUAWEI Note เป็นแอปฯ ของทาง HUAWEI ซึ่งมีการอัปเกรดให้ตอบโจทย์การใช้งาน และน่าใช้งาน สามารถจัดกลุ่มโน๊ตในไฟล์เดียวกัน, บันทึกเป็นไฟล์ PDF หรือแชร์ไปยังอุปกรณ์อื่น หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ รวมถึงการนำไฟล์ภาพจาก Browser ดึงมาใช้ได้ทันที เป็นต้น ที่สำคัญคือ รองรับการใช้งานร่วมกับปากกา HUAWEI M-Pen Lite

รับชมสตรีมมิ่งเสียงดังกระหึ่ม

แท็บเล็ตรุ่นดังกล่าวมีลำโพงมาตรฐานเสียง HUAWEI Histen 9.0 ด้วยลำโพง 4 ตัว เสียงเบสแน่น เสียงดังฟังชัด

ฟีเจอร์ Multi-Tasking ที่โคตรดีย์

แท็บเล็ตนอกจากได้หน้าจอใหญ่ๆ ไว้ใช้งาน ประโยชน์แท้จริงคือการใช้งานหลายแอปฯ ในหน้าจอเดียว หรืออย่างน้อยต้องสองแอปฯ อย่างเสถียร และใช้งานอิสระ สูงสุด 3 แอปพลิเคชั่น แบ่งเป็นฝั่งละครึ่งหน้าจอ กับหน้าจอลอยอีกหนึ่ง เพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน

โหมด Kids Corner ผู้ช่วยเลี้ยงเด็ก พร้อมดูแล

มุมสําหรับเด็กช่วยให้เด็ก ๆ มีพื้นที่พิเศษและปลอดภัยในการเรียนรู้และเล่นได้แบบที่ผู้ปกครองไม่ต้องกังวล และไม่ต้องห่วงว่าจะเข้าเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาอันตราย การใช้งานก็ง่ายไม่ยุ่งยาก เข้าไปที่ไอคอนรูปลิง มีชื่อว่า "มุมเด็ก" ซึ่งเข้าไปแล้วจะมีไอคอนรูปการ์ตูนสุดน่ารัก เพลงฟังเพลินๆ

แบตเตอรี่โคตรอึด พร้อมฟีเจอร์ชาร์จเร็ว

แท็บเล็ต HUAWEI MatePad SE 11 สามารถเชื่อมต่อหูฟังไร้สายได้สองรุ่นพร้อมกัน เพื่อดู, ฟัง, และเล่นเกมควบคู่ได้เต็มเหนี่ยว เช่น ใช้งานร่วมกับแฟนหรือใช้งานร่วมกับเพื่อน เพิ่มความหลากหลายในการใช้งาน แบบที่ไม่ต้องกลัวแบตฯ หมดภายในวัน เพราะมีแบตเตอรี่ความจุ 7700mAh กับฟีเจอร์ชาร์จเร็ว 22.5 วัตต์ (แถมอะแดปเตอร์ภายในกล่อง)

การใช้งานแอปฯ ของ Google

แม้ว่า HUAWEI MatePad SE 11 ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 2.0 และไม่สามารถใช้บริการของ Google หรือที่เรียกกันว่า GMS ได้ แต่ใน HUAWAI AppGallery มีแอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า "GBox" เป็นโปรแกรมจำลองให้ใช้งานแอปพลิเคชั่นของ Google โดยทดสอบสามารถใช้งาน Youtube และ Google Maps ได้ปกติ

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

สำหรับแท็บเล็ต HUAWEI MatePad SE 11 อย่างที่เกริ่นข้างต้นว่ามีความบางมากเพียง 6.9 มิลลิเมตรเท่านั้น และน้ำหนักก็เบา สามารถพกพาลุยกับคุณไปได้ทุกที่ ไม่เทอะทะด้วย เหมาะกับสายงานลุยๆ หรือครีเอเตอร์ที่ต้องการความคล่องตัวเสมอ

ตัวเครื่องจะมีเพียงเฉดสีเดียวเท่านั้น คือ สีเทา เนบิวลาเกรย์ วัสดุเป็นโลหะ แทบจะไม่มีรอยต่อของเครื่องให้เห็นเลย ส่วนผิวสัมผัสตัวเครื่องด้านหลังเป็นแบบด้าน

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง (หากวางแนวนอน) มีปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดเครื่อง และช่องลำโพงจำนวนสองช่อง

ด้านบนตัวเครื่อง (หากวางแนวนอน) จะพบกับเส้นเสาสัญญาณ, รูไมโครโฟนรับเสียงสนทนา (ไม่มีรูไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน) และปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง

ด้านขวาตัวเครื่อง (หากวางแนวนอน) จะพบกับช่องลำโพงสองช่อง และพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่และถ่ายโอนข้อมูล มาพร้อมช่องใส่ซิมการ์ดช่องเดียวเท่านั้น (ไม่รองรับการใส่ MicroSD Card)

หน้าจอแสดงผลไม่ใหญ่มาก กำลังพอดีๆ ขนาด 11 นิ้ว HUAWEI FullView Display แต่ตัวเครื่องไม่ได้เทอะทะมากนัก แต่อาจขัดใจเล็กน้อย เพราะสัดส่วนหน้าจอกินพื้นที่ด้านหน้าแค่เพียง 85% ทำให้ขอบจอค่อนข้างหนา การรับชมคอนเทนต์หรือเล่นเกม น่าจะมีขัดสายตาบ้าง

แต่จุดที่ต้องปรบมือคือ การที่หัวเว่ยจัดสเปคหน้าจอให้ดี กับความละเอียด FullHD+ (1920 × 1200) ทำให้รับชมคอนเทนต์คมชัดยิ่งขึ้น มีมาตรฐานสี DCI-P3 100% ออกแบบให้หน้าจอลดการแสดงแสงสีฟ้า TÜV Rheinland Low Blue Light Certification กับ Flicker Free ช่วยถนอมสายตามากยิ่งขึ้น โดยหน้าจอให้ความสว่างสูงสุด 400nits

กล้องหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีฟีเจอร์ปรับให้คุณอยู่กึ่งกลางเสมอ เพื่อให้การประชุมของคุณเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

HUAWEI M-Pen Lite มีลักษณะคล้ายปากกาเลย หัวปากกามีความแหลม คล้ายปากกาลูกลื่น มาในโทนสีเดียวกับตัวเครื่อง เพื่อความกลมกลืน บริเวณด้ามมีคลิปหนีบ เพิ่มความสะดวกในการพกพา เพราะไม่สามารถยึดติดกับตัวเครื่องได้

HUAWEI M-Pen Lite ตัวด้ามเป็นโลหะ การใช้งานคือ เชื่อมต่อกับบูลทูธในแท็บเล็ตอัตโนมัติ (ต้องเชื่อมต่อครั้งแรกก่อน) การใช้งานแค่ใส่ถ่าน AAAA จำนวน 1 ก้อน ไม่ต้องชาร์จแบตฯ ถ้าแบตฯ หมดให้เปลี่ยนถ่านเท่านั้น ซึ่งใช้งานต่อเนื่องประมาณ 150 ชั่วโมง

ด้านหลังตัวเครื่องมีเลนส์กล้องเดียว ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส รูรับแสง f/2.0 บันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1920 x 1080 พิกเซล (ไม่มีไฟแฟลช LED มาให้)

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • แท็บเล็ต HUAWEI MatePad SE 11
  • อะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว
  • สาย USB
  • เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
  • คู่มือการใช้งาน

สเปคเบื้องต้นของ HUAWEI MatePad SE 11

  • ระบบปฏิบัติการ : HarmonyOS 2.0
  • ขนาดตัวเครื่อง : 252.3 x 163.8 x 6.9 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 475 กรัม
  • หน้าจอแสดงผล : IPS ขนาด 11 ความละเอียด 1920x1200 พิกเซล มีความหนาแน่นต่อพิกเซล 207ppi
  • หน่วยประมวลผล : Kirin 710A
  • GPU : Mali-G51 MP4
  • RAM : 6GB/8GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน : 128GB
  • ไม่รองรับ MicroSD Card 
  • กล้องหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส รูรับแสง f/2.0
  • กล้องหน้า : ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2
  • การเชื่อมต่อ : Wi-Fi 2.4GHz+5GHz, Bluetooth 5.1 ( BLE, SBC, AAC), GPS, GLONASS, USB OTG
  • พอร์ต USB Type-C
  • เทคโนโลยี HUAWEI SOUND Histen 9.0
  • แบตเตอรี่ : 7700mAh มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 22.5 วัตต์

ขอขอบคุณ : Huawei Technologies (Thailand) Co., Ltd. โทร 0-2654-3622

วันที่ : 31 กรกฎาคม 2567

4,519
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version