www.siamphone.com

ข่าว

รีวิวกล้องวงจรปิด TP-LINK Tapo C200C ภาพความละเอียดสูงสุด 1080p มุมมองภาพ 360 องศา มี Night Vision และ Motion Detection พร้อมแจ้งเตือน

CCTV (CCTV)   |   วันที่ : 2 สิงหาคม 2567

รีวิวกล้องวงจรปิด TP-LINK Tapo C200C

กล้องวงจรปิด TP-LINK Tapo C200C ชูจุดเด่นเป็นกล้องวงจรปิดราคาประหยัด สำหรับใช้งานภายในบ้าน, โฮมออฟฟิศ, อาคารสำนักงาน, คาเฟ่ หรือพื้นที่ที่เป็นห้องต่างๆ ด้วยฟีเจอร์เฉพาะ อาทิ การบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 1080p ที่มี Night Vision ระยะ 40 ฟุต จึงเห็นรายละเอียดชัดเจน ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน นอกจากนี้มีคุณสมบัติ Motion Detection and Alerts ฟังก์ชันตรวจจับความเคลื่อนไหวอันชาญฉลาด ที่ติดตามด้วยการหันกล้องเองไปมาอัตโนมัติตามการเคลื่อนไหว พร้อมแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบความเคลื่อนไหวไปยังมือถือคุณในทันที โดยกล้องวงจรปิดดังกล่าวสามารถให้มุมมองภาพครอบคลุม 360 องศา ในแนวราบ และ 114 องศา ในแนวตั้ง เรียกได้ว่าครอบคลุมพื้นที่ใช้งาน

สั่งซื้อคลิก!

จุดเด่นน่าสนใจSpecial & Features

Easy Setup and Management : ตั้งค่าหรือควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ของกล้องวงจรปิดTP-LINK Tapo C200C ผ่านแอปพลิเคชั่น Tapo app ดาวน์โหลดได้ฟรีใน Google Play Store กับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ หรือ Apps Store กับ iDevice

   

Privacy Mode : เพียงเปิดใช้งานโหมดส่วนบุคคล อุปกรณ์จะหยุดบันทึกภาพและการแสดงผลภาพลง โดยต้องเปิดโหมดดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชั่น Tapo app

Tapo Sharing : อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้ผ่านแอปพลิเคชั่น Tapo เช่นกัน ถ้าภายในบ้านมีทารกกำลังน่ารัก หรือสัตว์เลี้ยงแสนซน เชื่อได้เลยว่า มักมีโมเมนต์ขำๆ ก็สามารถแชร์ภาพเหตุการณ์นั้นๆ กับคนอื่นๆ ได้เลย รวมถึงแชร์กล้องให้สมาชิกภายในครอบครัวดูภาพจากกล้องได้

Voice Control : กล้องวงจรปิด TP-LINK Tapo C200C สามารถควบคุมด้วยคำสั่งเสียงได้ ผ่าน Google Assistant และ Amazon Alexa เพื่อการใช้งานแบบไร้สัมผัส

Baby Crying Detection : เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจมาก หากเทียบกับช่วงราคาเดียวกัน ถือว่า TP-LINK ใจปล้ำเลย เพราะกล้องสามารถตรวจจับเสียงทารกร้องได้ จึงช่วยเป็นหูเป็นตาให้คุณได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเด็กน้อยบ้าง

Two-Way Audio : กล้องวงจรปิด TP-LINK Tapo C200C มาพร้อมกับไมโครโฟนและลำโพงในตัว ผู้ใช้งานสามารถสื่อสารกับพื้นที่ที่ติดตั้งกล้องอยู่ได้เลย เพื่อความสะดวกคล่องตัว

รูปลักษณ์ภายนอกLook & Design

กล้องวงจรปิด TP-LINK Tapo C200C มีดีไซน์กล้องตามสมัยนิยม สามารถติดตั้งบนฝ้าเพดานได้ หรือตั้งวางบนพื้นผิวเรียบ ตัวกล้องรองรับการเชื่อมต่อ WiFi 2.4GHz เพื่อทำการเชื่อมต่อและควบคุมกล้องได้ ซึ่งทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Tapo App

กล้องวงจรปิดไร้สาย TP-LINK Tapo C200C มีเลนส์ Progressive Scan CMOS ขนาด 1/2.8 นิ้ว ความยาวโฟกัส 4.0 มม. มีมุมมองภาพ 93 องศา มีรูรับแสง f/2.0 พร้อมคลื่นอินฟราเรด 850 nm IR LED (ระยะ 40 ฟุต/12 เมตร)

 

ความละเอียดกล้องอยู่ที่ 1920 x 1080 พิกเซล มีเฟรมเรท 15/20/25/30 เฟรมต่อวินาที มีฟังก์ชั่นซูมภาพ 9x โดยนามสกุลการบันทึกวิดีโอจะเป็นไฟล์ประเภท H.264 ด้านหน้ากล้องจะมีเซนเซอร์ต่างๆ อยู่ อาจต้องระมัดระวังการกระแทก และเวลาจับกล้อง ควรหลีกเลี่ยงการจับหน้าเลนส์กล้อง ให้จับตรงพื้นผิวเท่านั้น

สำหรับช่องใส่ MicroSD Card รองรับความจุสูงสุด 512GB กับปุ่ม Reset การทำงานของกล้อง จะอยู่ที่โมดูลเลนส์กล้องวงจรปิด ต้องเลื่อนถึงจะพบเจอ

ด้านหลังกล้องมีช่องเสียบสายชาร์จแบตฯ พร้อมลำโพงกับรูไมโครโฟนสำหรับรับเสียง

การเชื่อมต่อ กับแอปพลิเคชั่น Tapo : การเชื่อมต่อสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android และ iOS โดยอย่างแรกต้องทำการเสียบสายเพาเวอร์ให้กับกล้อง TP-LINK Tapo C200C รอจนกว่าจะมีไฟกระพริบขาวเขียว จากนั้นเชื่อมต่อ Wi-Fi กับสมาร์ทโฟน และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Tapo สุดท้ายก็ทำการเพิ่มอุปกรณ์ในแอปพลิเคชั่น Tapo ได้เลย

สรุปว่ากล้องวงจรปิด TP-LINK Tapo C200C น่าใช้งานหรือไม่ ?

ต้องบอกเลยว่า TP-LINK Tapo C200C มีความคุ้มค่าน่าใช้งานอย่างมาก ในราคาแค่ 499 บาท อย่างที่เกริ่นข้างต้น เหมาะใช้ติดตั้งเป็นจุดพื้นที่ สามารถใช้ส่องเด็กเล็ก, สัตว์เลี้ยง, ผู้สูงอายุ หรือตามแต่จุดประสงค์ต่างๆ เพราะเป็นกล้องวงจรปิดที่มีฟีเจอร์ครบครันในการตรวจจับ สอดส่อง พร้อมแจ้งเตือน นอกจากนี้ยังใช้งานได้อย่างมั่นใจด้วยการรับประกันนาน 1 ปี ตามเงื่อนไขที่กำหนด

วันที่ : 2 สิงหาคม 2567

967
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version