www.siamphone.com

ข่าว

คอเกมเฮ! PlayStation Portal เครื่องเล่นเกมพกพา เปิดพรีออเดอร์ในไทยแล้ว 7,790 บาท

Gaming Gear (Gaming Gear)   |   วันที่ : 2 สิงหาคม 2567

ไม่ต้องกลัวเบื่อ ไม่ต้องกลัวเหงา ไม่ต้องไม่รู้ว่าจะทำอะไรฆ่าเวลาดี คอเกมเฮได้เลย โดย Sony ประเทศไทย เปิดให้จองเครื่องเล่นเกมพกพา PlayStation Portal สนนราคาแค่ 7,790 บาทเท่านั้น สำหรับตัวเครื่องจะเหมือนกับคอนโทรลเลอร์หรือจอย DualSense ที่เราใช้เล่นเกมกับเครื่องเพลย์สเตชั่น แต่ว่าจะมีหน้าจออยู่ตรงกลาง เป็นหน้าจอประเภท LCD ขนาด 8 นิ้ว แสดงผลความละเอียดสูงสุด 1080p/60 เฟรมต่อวินาที การใช้งานคือ สามารถสตรีมภาพและเสียงจากเครื่อง PlayStation 5 ภายในบ้าน ผ่านระบบ Wi-Fi ส่วนจอย DualSense มีฟีเจอร์ครบถ้วน ทั้ง Adaptive Triggers และ Haptic Feedback ให้คุณสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกม ไม่ต่างจากเล่นเครื่องคอนโซล

บางคนอาจสงสัยว่า แล้วจะมีประโยชน์อะไร เพราะต้องเชื่อมต่อในระบบ WiFi เดียวกัน และต้องอาศัยสัญญาณอินเทอร์เน็ต (ไม่สามารถใส่ซิมการ์ดได้) แต่คุณสามารถเล่นเกมที่ไหนก็ได้ภายในบ้าน หรือภายในบริเวณพื้นที่นั้นๆ ไม่ต้องเล่นแค่อยู่หน้าโทรทัศน์ เหมาะมาก เมื่อมีปาร์ตี้ เล่นกับเพื่อนฝูงบริเวณสนามหญ้า หรือริมสระว่ายน้ำ ไม่ต้องเล่นจากหน้าจอเล็ก จากสมาร์ทโฟนนั่นเอง

PlayStation Portal มีลำโพงในตัว รองรับชุดหูฟังไร้สาย PlayStation (PULSE 3D, PULSE Elite, PULSE Explore) และชุดหูฟังอื่นๆ ที่เชื่อมต่อผ่าน USB Type-C หรือแจ็ค 3.5 มม. โดยมีพอร์ต USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่และเชื่อมต่อชุดหูฟัง ข้อควรรู้ : ไม่รองรับเกม PS VR2 และเกมที่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ รวมถึงไม่สามารถเล่นเกมใดๆ ถ้าคุณไม่มี PlayStation 5 และจะเล่นเกมได้เฉพาะเกมที่มีอยู่ในเครื่องเท่านั้น

PlayStation Portal โดย Sony ประเทศไทย เปิดจองตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม ผ่านร้านค้า Sony Store ทุกสาขาและช่องทางออนไลน์ และ ร้านตัวแทนจำหน่าย หากเป็นร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคมเป็นต้นไป

วันที่ : 2 สิงหาคม 2567

461
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version