www.siamphone.com

ข่าว

Apple AirPods 4 เสียงดีที่สุด แม้ไม่ใช่รุ่น Pro ดีไซน์สวมใส่สบายมากขึ้น อัปเกรดชิปเสียงใหม่

หูฟัง Earbuds (Earbuds)   |   วันที่ : 10 กันยายน 2567

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ Apple AirPods 4 ที่มาคราวนี้ทางแอปเปิลเคลมว่าเป็นหูฟังที่มอบประสบการณ์ในการถ่ายทอดเสียงได้ดีที่สุด แม้ไม่ใช่รุ่น Pro เพราะใช้ชิปเซ็ตประมวลผลเสียงรุ่นใหม่ H2 พร้อมพัฒนาอัลกอริทึมเสียงเฉพาะทาง เพื่อขับเสียงมีประสิทธิภาพสูงสุดทุกย่านเสียง รวมถึงวิเคราะห์รูปแบบสรีรศาสตร์ช่องหูจากหลายกลุ่มตัวอย่าง เพื่อออกแบบก้านหูฟังให้เหมาะสมมากที่สุด เนื่องจากดีไซน์เป็นส่วนสำคัญในการถ่ายทอดเสียงด้วยเช่นกัน และให้สวมใส่สบายมากที่สุด

Apple AirPods 4 ออกแบบเคสให้มีขนาดเล็กลงกับน้ำหนักเบากว่าเดิม เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าทั้งหมด โดยพอร์ตชาร์จใช้ USB Type-C สามารถใช้งานได้สูงสุด 30 ชั่วโมง (รวมแบตฯ ภายในเคส) ทำให้สามารถชาร์จได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย นอกจากนี้มีฟีเจอร์ควบคุมการใช้งานด้วยศรีษะในท่าทางส่ายหัวหรือพยักหน้า (Head Gestures) และฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนภายนอกออกเมื่อกำลังสนทนาสายเรียกเข้าหรือโทรออก

Apple AirPods 4 มีคุณสมบัติทนทานต่อน้ำและฝุ่นตามมาตรฐาน IP54 

Apple AirPods 4 รองรับฟีเจอร์ Personalized Spatial Audio หรือผู้ใช้สามารถปรับแต่งทำนองเสียงได้ตามต้องการ ซึ่งแตกต่างจากหูฟังรุ่นอื่นๆ ที่เป็นรูปแบบเสียงสำเร็จมาให้ ส่วนก้านหูฟังทำหน้าที่ควบคุมต่างๆ ได้เลย อาทิ รับสาย/ตัดสาย, เพิ่มเสียง/ลดเสียง

โหมดตัดเสียงรบกวนจะมีให้เลือกใช้สองแบบ อาทิ Transparency Mode และ Adaptive Audio แบ่งการทำงานดังนี้....

  • Transparency Mode : แอปเปิลบอกว่า ผู้ใช้จะสามารถได้ยินเสียงรอบตัวชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันอันตรายและได้ยินเสียงรอบตัวว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง
  • Adaptive Audio : หูฟังจะตรวจจับเสียงภายนอกว่าผู้ใช้งานกำลังทำอะไรอยู่ เช่น ถ้ากำลังอยู่ในวงสนทนา หูฟังจะจับเสียงพูดได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็ลดเสียงเพลงให้เบาลง

Apple AirPods 4 รุ่น ANC ตัวเคสจะมีช่องลำโพงเล็กๆ ทำหน้าที่เป็นเสียงแจ้งเตือน เมื่อใช้งานในโหมดค้นหา find your AirPods 4 ว่าวางหูฟังไว้ที่ไหน เพื่อให้ค้นหาได้ง่าย หรือว่าเมื่อคุณไม่ได้ใช้งานหูฟังอยู่ แต่มีเสียงเรียกเข้า ตัวเคสก็จะทำหน้าที่ส่งเสียงให้คุณได้ยินว่ามีสายเรียกเข้าด้วยเช่นกัน

Apple AirPods 4 รุ่น ANC มีระบบทดสอบและช่วยเหลือการได้ยิน เพื่อนำข้อมูลและผลทดสอบประสิทธิภาพการได้ยิน ไปจัดเก็บไว้ในแอปฯ Health โดยสามารถแชร์แบ่งปันและติดตามผลลัพธ์ต่างๆ เพื่อส่งต่อให้แพทย์ได้

Apple AirPods 4 แบ่งเป็นสองโมเดล คือ รุ่นธรรมดา วางจำหน่ายราคา $129 หรือประมาณ 4,3xx บาท และรุ่นตัดเสียงรบกวน Active noise cancellation วางจำหน่ายราคา $179 หรือประมาณ 6,0xx บาท

วันที่ : 10 กันยายน 2567

218
อ่าน

แบ่งปันบทความ

ข่าวล่าสุด

ไฮไลท์ข่าว

หมวดข่าว

None AMP version