หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 30 กันยายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคที่สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตถูกมองว่าเป็นอุปกรณ์สื่อสารที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน บางครั้งผู้ใช้งานอาจจะต้องการพิมพ์ตั๋วหนังหรืออะไรสักอย่างโดยที่ข้อมูลเหล่านั้นอยู่บนสมาร์ทโฟน แต่สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ก็ไม่ได้มีการใส่ฟังก์ชั่นการพิมพ์ไว้เป็นฟังก์ชั่นหลักในระบบปฏิบัติการ แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถของแอพพลิเคชั่นจาก Google ช่วยให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนสามารถสั่งพิมพ์ภาพถ่าย, ไฟล์เอกสารจาก Google Drive หรือเอกสารอื่นๆ ผ่านทางเบราว์เซอร์ "Google Chrome"

วิธีการสั่งพิมพ์จากสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่นำมาแนะนำในบทความนี้จำเป็นต้องใช้

  1. คอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับปริ้นเตอร์เรียบร้อยแล้ว 1 เครื่อง
  2. สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตและเบราว์เซอร์ Google Chrome จากคอมพิวเตอร์ได้
  3. ต้องเข้าใช้งานเบราว์เซอร์ Google Chrome บนคอมพิวเตอร์กับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ด้วยบัญชี Google Account เดียวกัน

ขั้นตอนที่ 1

เปิดเมนูการตั้งค่าใน Google Chrome บนคอมพิวเตอร์ (คลิกเมนู Chrome  บนแถบเครื่องมือของเบราว์เซอร์ จากนั้นเลือกหัวข้อ "การตั้งค่า" และเลือก "แสดงการตั้งค่าขั้นสูง"

ขั้นตอนที่ 2

เลื่อนลงมาจนเจอหัวข้อ "Google Cloud Print" และเลือก "เพิ่มเครื่องพิมพ์"

ขั้นตอนที่ 3

เลือกเครื่องพิมพ์ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์และต้องการสั่งพิมพ์ผ่านสมาร์ทโฟนให้ออกมาทางเครื่องพิมพ์นั้น โดยวิธีนี้ต้องเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ในขณะที่ใช้งานการพิมพ์ทุกครั้ง

( *หมายเหตุ เครื่องพิมพ์บางรุ่นสามารถรองรับการพิมพ์ผ่าน Cloud โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อเครื่องพิมพ์เข้ากับคอมพิวเตอร์ เมื่อถึงขั้นตอนที่ 3 จะใช้วิธีการกรอกอีเมล์ใส่ลงไปที่ "เครื่องพิมพ์ที่ใช้งานได้ในระบบ Cloud" แทน)

ขั้นตอนที่ 4

ในส่วนของสมาร์ทโฟน ให้ดาวน์โหลดแอพฯ Cloud Print (Google) จาก Google Play มาติดตั้งลงในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแอนดรอยด์ เมื่อเข้าใช้งาน Cloud Print ระบบจะเพิ่มบัญชี Google ให้อัตโนมัติ

ขั้นตอนที่ 5

เลือกบัญชี Google อันเดียวกับที่ล็อคอินบนเบราว์เซอร์ Chrome ในคอมพิวเตอร์ และเลือกรูปเครื่องพิมพ์ที่ด้านบน ระบบจะถามว่าต้องการเปิดเอกสารจาก Google Drive หรือ Gallery

   

(*หมายเหตุ นอกจากจะสั่งพิมพ์เอกสารหรือไฟล์รูปภาพที่อยู่ในสมาร์ทโฟนแล้วยังสามารถสั่งพิมพ์เนื้อหาในหน้าเว็บเบราว์เซอร์ Chrome บนมือถือได้ โดยการเปิดเนื้อหาในเว็บเบราว์เซอร์ และเลือกเมนูเพิ่มเติม> แชร์ > Cloud Print)

   

ขั้นตอนที่ 6

เลือกเครื่องพิมพ์ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ จากนั้นก็สามารถสั่งพิมพ์ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทันที

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่