สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง Lenovo เข้าซื้อกิจการด้านโทรศัพท์ของ Motorola จาก Google ไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็มีรายงานเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus จากกูเกิ้ลออกมาทันทีว่า สมาร์ทโฟนเน็กซัสรุ่นต่อไปผู้ผลิตที่มาจะมารับช่วงต่อจาก LG อาจจะเป็นทาง Lenovo นั้นเอง

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับ Nexus รุ่นต่อไปว่า ทางโมโตโรลาอาจเป็นผู้ผลิตรายต่อไป แต่หลังจากเลอโนโวได้เข้าซื้อกิจการของโมโตโรลาแล้ว จึงทำให้โอกาสที่ทางเลอโนโวจะเป็นผู้ผลิตรายต่อไปนั้นมีความเป็นไปได้เช่นกัน และนอกจากนี้ยังมีรายงานจากนาย Eldar Mutazin บล็อกเกอร์เว็บไอทีแห่งหนึ่ง ซึ่งเขาได้รายงานผ่านทาง Twitter @eldarmurtazin ว่า เลอโนโวจะเข้ามารับช่วงต่อจาก LG ในการเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนตระกูลเน็กซัสรุ่นสุดท้ายให้กับ Google และจะเน้นการตลาดไปทีตลาดสมาร์ทโฟนในสหรัฐฯ


และนอกจากนี้เขายังได้รายงานต่ออีกว่า ทิศทางของกูเกิ้ลกับโครงการเน็กซัสนั้นน่าจะเปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งทางกูเกิ้ลน่าจะเดินหน้าโครงการเน็กซัสต่อไปในรูปแบบ Google Play Edition นั้นเอง ซึ่งเราสามารถเห็นได้บนสมาร์ทโฟนรุ่นดังๆ อย่าง Galaxy S4 หรือแม้แต่ HTC One เองก็ตาม โดยทั้งสองรุ่นก็มีรุ่น Google Play Edition วางจำหน่ายเช่นกัน นับเป็นสถานการณ์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ว่าสุดท้ายแล้วเราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus อีกหรือไม่? และจะออกมาหน้าตาเป็นอย่างไร? คงต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่