กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 3 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม iOS 8 ที่งาน WWDC 2014 ซึ่งเผยให้เห็นถึงฟีเจอร์ใหม่จำนวนมากและก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญบนแพลตฟอร์มล่าสุดสำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน IOS ด้วย (ข่าวเปิดตัว IOS 8) อย่างไรก็ตามยังมี 8 ฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับ iOS 8 ที่ Apple ไม่ได้กล่าวถึงบนเวทีงาน WWDC 2014 โดยมีรายละเอียดดังนี้

WI-FI CALLING

Apple ได้รองรับการแชท FaceTime ทั้งระบบเสียงสนทนาและวิดีโอคอลล์ผ่านเครือข่าย Wi-Fi มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ใน iOS 8 จะมีการเพิ่มเติมฟังก์ชั่นการโทรผ่าน Wi-Fi เข้ามา ซึ่งผู้ให้บริการเครือข่ายในต่างประเทศบางเจ้า ยกตัวอย่างเช่น T-Mobile ได้เปิดบริการนี้สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ มาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วแต่ยกเว้น iPhone ที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถใช้งานบริการดังกล่าวได้ ล่าสุด T-Mobile ก็ได้ยืนยันแล้วว่าผู้ใช้งาน iOS 8 สามารถโทรผ่าน Wi-Fi ได้แล้ว (คุณสมบัตินี้ขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการเครือข่ายเฉพาะบางประเทศ)

FACETIME CALL WAITING

สนับสนุนการรอสายในบริการ FaceTime ซึ่งผู้ใช้งาน iOS 8 สามารถยอมรับหรือปฏิเสธสาย FaceTime ที่เข้ามาในขณะที่ไม่สะดวกรับหรือว่ากำลัง FaceTime กับผู้ใช้รายอื่นอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้ใช้งาน FaceTime เป็นประจำ และใน iOS 8 ก็ยังปรับปรุงระบบเสียงที่ส่งผ่าน FaceTime ให้มีคุณภาพใกล้เคียงกับเสียงการโทรผ่านเครือข่ายด้วย

BATTERY USAGE BY APP

ใน iOS รุ่นปัจจุบันสามารถดูได้ว่าผู้ใช้ใช้พื้นที่จัดเก็บแต่ละแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งไว้มากเท่าไร รวมถึงแสดงว่าใช้งานโทรศัพท์มานานแค่ไหนแล้วหลังจากการชาร์จครั้งล่าสุด และใน iOS 8 จะมีการเพิ่มเติมข้อมูลการใช้พลังงานแบตเตอรี่ของแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบว่ามีแอพฯ ใดในเครื่องที่กินแบตเตอรี่เยอะและควรปิดเมื่อไม่ได้ใช้งาน

TRAVEL TIME NOTIFICATIONS

ใน iOS 8 จะมีการแจ้งเตือนระยะเวลาโดยประมาณสำหรับการเดินทางของผู้ใช้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่า Apple จะผนวกรวมฟีเจอร์นี้เข้ากับ Siri หรือใส่เข้าไปในหน้าต่างแจ้งเตือนโดยตรง แต่ไม่ว่าจะเป็นวิธีใดก็ตามผู้ใช้งานที่เดินทางบ่อยๆ ก็จะสะดวกสบายมากขึ้น

TIPS APP

Apple จะช่วยแสดงข้อมูลให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้ทิปและเทคนิคการใช้อุปกรณ์ iOS แต่ยังไม่ชัดเจนว่าใน iOS 8 จะทำออกมาในรูปแบบแอพพลิเคชั่น Tip & Trick หรืออยู่ในรูปแบบของเมนูเพิ่มเติม

SEPARATE FOCUS AND EXPOSURE CONTROLS IN CAMERA

แอพฯ กล้องถ่ายรูปที่มาพร้อมเครื่อง สามารถตั้งค่าปรับโฟกัสและปรับแสง (exposure value) โดยแยกจากกันขณะถ่ายภาพได้แล้ว (ไม่ล็อก AF/AE)

DUCKDUCKGO IN SEARCH

Apple เพิ่มเติมตัวเลือกสำหรับเครื่องมือค้นหา โดยแรกเริ่มนั้นมีเพียง Safari แต่ใน iOS 8 จะมีการเพิ่ม DuckDuckGo ซึ่งเป็นเครื่องมือค้นหาที่ไม่มีโฆษณาแฝง

BRAILLE KEYBOARD

ใน iOS 8 จะมีแป้นพิมพ์ตัวอักษรเบรลล์สำหรับผู้บกพร่องทางการมองเห็นด้วย แต่ยังไม่ชัดเจนว่ามีวิธีการใช้งานอย่างไร

iOS 8 เวอร์ชั่นนักพัฒนาจะถูกปล่อยให้ดาวน์โหลดตั้งแต่วันนี้ แต่สำหรับคนทั่วไปก็ต้องรอกันถึงช่วงเดือนกันยายนน โดยภาพรวมในแง่ของดีไซน์การออกแบบของ iOS 8 อาจจะไม่แตกต่างจาก iOS 7 มากเท่าใดนักแต่ก็มีฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจถูกเพิ่มเติมเข้ามาไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่