กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่บทความก่อนหน้านี้ได้รวม 5 แอพฯ Antivirus สำหรับปกป้องสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตแอนดรอยด์ให้ปลอดภัยจากมัลแวร์ (คลิกอ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่) ลำดับต่อไปเรามาดูกันว่าถ้าหากต้องการจัดการเอกสารในเวลาที่ไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ใช้ ณ ตอนนั้น หรือว่าต้องการทำ Presentation เพื่อนำเสนอโปรเจค ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกบนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตแอนดรอยด์แล้ว กับ 6 แอพฯ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการสร้าง, แก้ไข, แชร์เอกสารได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นเรามาดูกันว่าจะมีแอพฯ ใดกันบ้าง....?

 

1. Google Docs, Sheets, Slides แอพฯ จาก Google ที่สามารถสร้าง, ใช้สูตรทางคณิตศาสตร์, จัดทำกราฟ แผนภูมิ หรือแก้ไขเอกสารได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และสามารถแชร์เอกสารไปยังเว็บไซต์ หรือนำเสนอเอกสารผ่านอุปกรณ์อื่นๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การบันทึกข้อความโดยอัตโนมัติในขณะที่พิมพ์ จึงไม่ต้องกังวลข้อความจะสูญหายไป หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ดาวน์โหลดแอพฯ ฟรีได้ที่ (Google Docs, Sheets, Slides)

 

2. Polaris Office + PDF สามารถสร้างไฟล์ หรือแก้ไขเอกสารได้ทั้ง Word, Powerpoint และ Excel ภายในหนึ่งแอพฯ หรือจะเปิดไฟล์ PDF เพื่ออ่านเอกสารก็ทำได้เช่นกัน ซึ่งถ้าหากต้องการบันทึกเอกสารใดๆ ก็สามารถใช้พื้นที่ Cloud ในเก็บข้อมูลฟรี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติแชร์เอกสารให้ผู้อื่นได้รับได้ด้วยวิธีง่ายๆ ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิรค์, อีเมล์, Google Drive, Dropbox เป็นต้น ดาวน์โหลดแอพฯ Polaris Office + PDF ฟรีได้ที่ Google Play Store

3. WPS Office แอพฯ ที่มีคุณสมบัติในการตรวจสอบการสะกดคำ และการบันทึกอัตโนมัติในเวลาพิมพ์ จึงทำให้สามารถพิมพ์ข้อมูลได้หายห่วง นอกจากนี้ก็สามารถแชร์เอกสารผ่านทางช่องทางต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย เช่น WIFI, DLNA, Google Drive, Dropbox, Box, OneDrive เป็นต้น ดาวน์โหลดแอพฯ WPS Office ฟรีได้ที่ Google Play Store

4. Microsoft Office Mobile แอพฯ ที่จะให้การออกแบบเอกสารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยกราฟ อนิเมชั่น คลิปอาร์ต ภาพกราฟิก และรูปร่างต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ง่ายขึ้นต่อการนำเสนอเอกสาร อีกทั้งยังมีฟีเจอร์อย่าง Speaker Notes ที่เป็นผู้ฝึกซ้อมการพรีเซ็นเทชั่นให้เป็นไปอย่างคล่องตัวมากขึ้น และเช่นเดิมหากจะต้องการบันทึกเอกสารใดๆ ก็สามารถนำไปเก็บไว้ในพื้นที่ Cloud หรือจะส่งอีเมล์ก็ทำได้เลยเช่นกัน ดาวน์โหลดแอพฯ Microsoft Office Mobile ฟรีได้ที่ Google Play Store

5. Docs To Go รองรับการแก้ไขไฟล์เอกสารของ Microsoft Office ตั้งแต่เวอร์ชั่น 97 จนไปถึงเวอร์ชั่น 2013 และใช้งานง่ายกับการออกแบบอินเตอร์เฟสไม่ว่าจะเป็นปุ่มเมนู, ฟังก์ชั่นให้เข้าใจได้ง่าย และเมื่อแก้ไขไฟล์เสร็จแล้วยังสามารถที่จะอัพโหลดเอกสารและซิงค์ข้อมูลจาก Google Drive, Dropbox, Box และ SkyDrive ได้ทันที สามารถดาวน์โหลดแอพฯ Docs To Go ฟรีได้ที่ Google Play Store

6. OfficeSuite 7 + PDF แอพฯ ที่ช่วยสร้าง แก้ไขไฟล์เอกสารได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็น Word, MS Exce, lMS PowerPoint ด้วยฟังก์ชั่นที่มีให้เลือกใช้หลายแบบ ทำให้สามารถสร้างสรรค์เอกสารนำไปพรีเซ็นเทชั่นให้ประสบความสำเร็จ ดาวน์โหลดแอพฯ OfficeSuite 7 + PDF ฟรีได้ที่ Google Play Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่