กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 25 กันยายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อได้ว่าหลายคนคงเคยมีปัญหากับการใช้งานสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ซึ่งเมื่อใช้งานไปนานๆ เข้าอาจพบกับปัญหาเครื่องทำงานช้า, เครื่องค้าง, หรือมีความผิดปกติเมื่อใช้งาน โดยปัญหาเหล่านี้อาจเกิดจากหลายสาเหตุ แต่หนึ่งสาเหตุที่ไม่ควรมองข้ามคือมัลแวร์ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสี่ยงตามมาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การดักจับข้อมูล, ปัญหาด้านความปลอดภัย, ระบบการทำงานภายในเกิดการ Error เป็นต้น

 

สำหรับปัญหาที่เกิดจากมัลแวร์ หรือไวรัสส่วนใหญ่ มักเกิดจากการเข้าใช้งานเว็บไซต์ที่ไม่มีความปลอดภัย หรือเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยกดลิงก์ หรือข้อความที่ไม่รู้แหล่งที่มา เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น ชาวแอนดรอยด์สามารถที่จะอ่านบทความแนะนำ 5 วิธี ป้องกันสำหรับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตให้ปลอดภัยจากมัลแวร์ (คลิกอ่านบทความได้ที่นี่)

หรืออีกหนึ่งช่องสำหรับการป้องกัน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในหนึ่งเดียว ก็สามารถที่จะดาวน์โหลดแอพฯ Antivirus เพื่อทำหน้าคอยแจ้งเตือน และป้องกันการโจรกรรม ดังนั้นเรามาดูกันว่าแอพฯ แอนตี้ไวรัสที่น่าสนใจ.....มีอะไรบ้าง?

 

1. 360 Security แอพฯ ที่ปกป้องมัลแวร์ และไวรัส รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกแก่การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดไฟล์ขยะ, บล็อกการโทร และ SMS ที่ไม่พึงประสงค์, การปกป้องแบบเรียล์ไทม์, ลบประวัติการใช้งาน เป็นต้น อีกทั้งสามารถเข้าถึงแอพฯ ได้ง่าย ด้วยวิดเจ็ต บนหน้าจอหลัก และหน้าแอพฯ ดาวน์โหลด 360 Security ฟรีได้ที่ Google Play Store

 

2. CM Security มาพร้อมฟีเจอร์การป้องกันแบบเรียลไทม์ กล่าวคือเมื่อกำลังติดตั้งแอพฯ ใดๆ ตัวแอพฯ จะสแกนไฟล์ที่ถูกติดตั้ง เพื่อตรวจหาไวรัส, โทรจัน, ช่องโหว่, แอดแวร์ และสปายแวร์ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตด้วยฟีเจอร์การทำความสะอาดไฟล์ขยะ, การสแกน Micro SD Card เป็นต้น ดาวน์โหลด CM Security ฟรีได้ที่ Google Play Store

 

3. Mobile Security & Antivirus แอพฯ ที่มีคุณสมบัติการกลั่นกรองข้อมูลทั้ง SMS / การโทรเข้า อีกทั้งสามารถสแกนแอพฯ ว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ พร้อมทั้งระบบจัดการแอพฯ นอกจากนี้มีฟีเจอร์แบ็คอัพรายชื่อผู้ติดต่อ, บันทึกรายการข้อความ และรูปภาพ ดาวน์โหลด Mobile Security & Antivirus ฟรีได้ที่ Google Play Store

 

4. AVG AntiVirus ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานในการสแกนแอพฯ และเว็บไซต์เพื่อป้องกันข้อมูลอันตราย อีกทั้งตรวจสอบการใช้แบตฯ ตั้งการแจ้งระดับแบต และเปิดใช้งานโหมดประหยัดพลังงานได้อัตโนมัติ  ดาวน์โหลด AVG AntiVirus ฟรีได้ที่ Google Play Store 

 

5. AMC Security ตรวจสอบพร้อมการแจ้งเตือนเมื่อมีไวรัส, มัลแวร์, สปายแวร์, เว็บไซต์ฟิชชิ่ง และเว็บไซต์อันตราย สำหรับการรักษาความปลอดภัยให้กับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต นอกจากนี้สามารถทำความสะอาดเครื่องได้ในหนึ่งเดียว อาทิ ไฟล์แคช, ไฟล์ขยะ, ประวัติการใช้งาน เป็นต้น ดาวน์โหลด AMC Security ฟรีได้ที่ Google Play Store

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่